Tag

FedEx ra mắt bộ tài liệu mới nhất hướng dẫn vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới

Thị trường - Tài chính 04/07/2024 15:12
aa
TTTĐ - Tập đoàn Federal Express (FedEx), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vừa phát hành hai bộ tài liệu hướng dẫn triển khai thương mại điện tử xuyên biên giới, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) hiện đang hoạt động trên thị trường quốc tế tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng tại Trung Quốc và Nhật Bản.
FedEx được vinh danh FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến trẻ em FedEx Express quan tâm hỗ trợ Việt Nam trong quá trình xây dựng Sân bay Long Thành
FedEx ra mắt bộ tài liệu mới nhất hướng dẫn vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới

Trung Quốc và Nhật Bản là những thị trường lớn nhất trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, với hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới mạnh mẽ, mang lại cơ hội kinh doanh lớn cho các doanh nghiệp SMEs. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nước ngoài cần hiểu rõ bối cảnh kỹ thuật số, sở thích của người tiêu dùng và nhu cầu logistics đặc thù của từng thị trường để xây dựng mô hình kinh doanh bền vững và phù hợp.

FedEx đã tích hợp hoàn toàn hệ sinh thái thương mại điện tử tại Trung Quốc và Nhật Bản, từ đó tận dụng nguồn kinh nghiệm sẵn có để phát triển bộ tài liệu hướng dẫn điện tử (e-book) có thể trực tiếp tải về từ trang web của FedEx. Mỗi e-book bao gồm các nội dung dưới đây:

- Tổng quan bối cảnh thuộc tính địa lý của người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng thương mại điện tử có nhu cầu mở rộng xác định mục tiêu phát triển tại những địa điểm phù hợp, nơi lượng người mua dồi dào.

- Danh mục sản phẩm quan trọng nhất trên các nền tảng thương mại điện tử, để các doanh nghiệp SME nhanh chóng nắm bắt vị thế của đối thủ cạnh tranh lớn nhất và các lĩnh vực chưa được khai thác.

- Hồ sơ của thị trường thương mại điện tử tại địa phương để các nhà bán hàng có thể cân nhắc tiềm năng khai thác hiệu quả.

- Thói quen và sở thích của người tiêu dùng để xây dựng các chiến lược tiếp thị như livestreaming, video ngắn và mạng xã hội.

- Các "mùa mua sắm" sôi động nhất tại địa phương như Ngày Lễ tình nhân, Ngày Độc thân và Ngày Cặp đôi ở Trung Quốc, hay kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và Tuần lễ vàng ở Nhật Bản.

- Lựa chọn và sở thích đối với các hình thức thanh toán và giao hàng của người tiêu dùng.

FedEx ra mắt bộ tài liệu mới nhất hướng dẫn vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới

Bà Kawal Preet, Tổng Giám đốc FedEx Express tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nhận xét: “Tìm kiếm nguồn khách hàng mới ở thị trường quốc tế là một hướng tiếp cận thông minh cho các doanh nghiệp SMEs muốn thúc đẩy tăng trưởng số lượng người tiêu dùng và doanh thu. Các kênh kỹ thuật số góp phần giảm bớt rào cản cho các doanh nghiệp khi gia nhập vào thị trường mới, nhưng những chiến lược kinh doanh tốt nhất cần được dựa trên những hiểu biết sâu sắc về thị trường địa phương. Điều này rất quan trọng trong thương mại điện tử, lĩnh vực có nhiều sự thay đổi nhanh chóng.

Trung Quốc và Nhật Bản là những thị trường chiến lược quan trọng trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Dựa trên kinh nghiệm hoạt động lâu năm tại hai thị trường này, chúng tôi đã xây dựng nền tảng kiến thức về địa phương, một yếu tố quan trọng trong trải nghiệm thương mại điện tử. FedEx cũng tích hợp thêm các nền tảng và quy trình vào tài liệu nhằm cung cấp các thông tin trọn vẹn cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, từ đó cung cấp một góc nhìn đặc thù đối với bối cảnh và thông tin mới nhất của địa phương, giúp các nhà bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử vận hành hiệu quả hơn”.

FedEx cung cấp các giải pháp thương mại điện tử với quy trình đầu cuối (end-to-end) toàn diện giúp việc hoàn thành đơn hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn cho doanh nghiệp, đồng thời mang đến cho người nhận trải nghiệm tiện lợi và đáng tin cậy hơn. Bên cạnh việc tích hợp trên các nền tảng thương mại điện tử uy tín như eBay và BigCommerce, gần đây FedEx đã có cải tiến giúp tiết kiệm thời gian hơn với nền tảng Ship Manager của mình để giúp các nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử có thể tạo quy trình vận chuyển của mỗi lô hàng và trực tiếp xử lý giấy tờ từ các đơn hàng trực tuyến.

FedEx còn cung cấp mạng lưới 260.000 tủ khóa thông minh khắp khu vực APAC để mang lại nhiều lựa chọn trong việc giao nhận hàng hóa và tiện lợi hơn cho người tiêu dùng. Người nhận giờ đây có thể trò chuyện trực tiếp với FedEx về việc giao, nhận hàng thông qua nền tảng WeChat ở Trung Quốc và WhatsApp cho các quốc gia khác ngoài Trung Quốc. Thậm chí, người nhận có thể thay đổi địa điểm giao hàng khi lô hàng đang trong quá trình vận chuyển thông qua FedEx Delivery Manager International.

Đọc thêm

Hà Nội: Thông qua Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thông qua Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công

TTTĐ - Sáng 4/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công cấp thành phố năm 2024 và định hướng Kế hoạch đầu tư công năm 2025 của thành phố Hà Nội; cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 cấp thành phố.
Quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá Thị trường - Tài chính

Quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 78/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, cùng thời điểm có hiệu lực của Luật Giá.
Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp Thị trường - Tài chính

Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 80/2024/NĐ-CP ngày 3/7/2024 quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.
Nguồn vốn đầu tư công năm 2025 dự kiến tăng gần 359 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Nguồn vốn đầu tư công năm 2025 dự kiến tăng gần 359 tỷ đồng

TTTĐ - Nguồn vốn đầu tư công năm 2025 của TP Hà Nội dự kiến là 81.392,083 tỷ đồng, tăng 358,903 tỷ đồng so với năm 2024.
Từ ngày 1/7-31/12/2024, thuế giá trị gia tăng giảm xuống 8% Thị trường - Tài chính

Từ ngày 1/7-31/12/2024, thuế giá trị gia tăng giảm xuống 8%

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29/6/2024 của Quốc hội.
Quảng Nam: Kinh tế 6 tháng đầu năm tăng trưởng 2,7% Thị trường - Tài chính

Quảng Nam: Kinh tế 6 tháng đầu năm tăng trưởng 2,7%

TTTĐ - Cục Thống kê Quảng Nam vừa tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024.
GDP quý II/2024 tăng trưởng ước đạt 6,93% Thị trường - Tài chính

GDP quý II/2024 tăng trưởng ước đạt 6,93%

TTTĐ - Tại họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế-xã hội quý II và 6 tháng đầu năm, đại diện Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý II/2024 tăng trưởng tích cực, với tốc độ tăng ước đạt 6,93% so với cùng kỳ năm trước.
6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD Thị trường - Tài chính

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD

TTTĐ - Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/6, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 190,08 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 11,63 tỷ USD.
Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Xem thêm