Tag

Sản lượng thép xây dựng, thép chất lượng cao Hòa Phát liên tục tăng

Doanh nghiệp 06/05/2024 17:55
aa
TTTĐ - Tháng 4/2024, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 738.000 tấn thép thô, giảm nhẹ so với tháng trước. Bán hàng các sản phẩm phôi thép, thép xây dựng, thép cuộn cán nóng (HRC) đạt 805.000 tấn, tăng 16% so với tháng 3/2024. Trong đó riêng thép xây dựng, thép chất lượng cao đạt 471.000 tấn, tăng 24% so với tháng trước đó.
Hòa Phát cán mốc 9 triệu tấn thép HRC Hòa Phát cung cấp cho thị trường 1,85 triệu tấn thép trong quý I/2024 Lợi nhuận của Hòa Phát ước đạt 2.800 tỷ đồng trong quý I Lộ trình cam kết kiểm soát, giảm thải khí nhà kính

Sản lượng bán hàng thép xây dựng tăng đáng kể so với tháng sau tết nhờ nhu cầu xây dựng dân dụng và dự án đầu tư công có tín hiệu tăng dần. Trong khi đó, lượng hàng tồn kho ở các đại lý, nhà phân phối đã xuống thấp trong tháng 4, thúc đẩy các đơn vị phân phối thép Hòa Phát nhập thêm hàng phục vụ thị trường. Điều này đã giúp tiêu thụ thép xây dựng Hòa Phát ở cả 3 miền đều tăng, mức tăng mạnh nhất ghi nhận ở miền Bắc với 73%, miền Trung 37%.

Sản lượng thép xây dựng, thép chất lượng cao Hòa Phát liên tục tăng
Thép Hòa Phát đạt sản lượng cao nhất từ đầu năm

Thép cán nóng HRC đạt 252.000 tấn, giảm 4% so với tháng 3 vừa qua. Ngoài ra, Tập đoàn đã cung cấp nhiều sản phẩm hạ nguồn HRC, bao gồm 70.000 tấn ống thép, 48.000 tấn tôn mạ các loại cho thị trường trong tháng 4.

Lũy kế 4 tháng đầu năm,sản lượng bán hàng thép xây dựng, thép HRC, phôi thép đạt 2,65 triệu tấn. Trong đó, Hòa Phát đã xuất khẩu 952.000 tấn thép, bao gồm thép xây dựng, thép chất lượng cao, thép HRC và phôi thép. Hoạt động xuất khẩu hỗ trợ cho việc tiêu thụ sản phẩm trong thời điểm thị trường trong nước chưa thực sự khởi sắc, đồng thời đa dạng hóa kênh bán hàng.

Từ đầu năm đến hết tháng 4, Ống thép Hòa Phát ghi nhận sản lượng 201.000 tấn, giảm 4% so với cùng kỳ 2023. Tôn mạ các loại đạt 146.000 tấn.

Sản lượng thép xây dựng, thép chất lượng cao Hòa Phát liên tục tăng
Kho thép cuộn cán nóng HRC Hòa Phát

Với công suất hiện tại 8,5 triệu tấn thép thô/năm, Tập đoàn Hòa Phát là nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Theo báo cáo của Hiệp hội Thép Việt Nam, Hòa Phát giữ thị phần số 1 về thép xây dựng, ống thép và nằm trong Top 5 nhà sản xuất tôn mạ lớn nhất Việt Nam.

Tập đoàn đang dồn lực triển khai xây dựng dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, quy mô 5,6 triệu tấn thép cuộn cán nóng/năm. Dự kiến khi hoàn thành, năng lực sản xuất thép thô của Hòa Phát sẽ đạt trên 14 triệu tấn/năm, tương đương Top 30 doanh nghiệp thép lớn nhất thế giới.

Đọc thêm

Bảo Hiểm Bảo Việt khẩn trương giám định tổn thất và giải quyết bồi thường do bão Yagi Doanh nghiệp

Bảo Hiểm Bảo Việt khẩn trương giám định tổn thất và giải quyết bồi thường do bão Yagi

TTTĐ - Sau nhiều thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra, Bảo Hiểm Bảo Việt đã khẩn trương triển khai ngay các hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng, bao gồm cả hoạt động tạm ứng bồi thường.
Agribank viết tiếp ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó Doanh nghiệp

Agribank viết tiếp ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó

TTTĐ - Nhằm viết tiếp ước mơ cho trẻ đến trường, Agribank triển khai nhiều hoạt động tặng quà, đồ dùng học tập, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt...
Trúng lớn nhờ thanh toán đúng hạn Doanh nghiệp

Trúng lớn nhờ thanh toán đúng hạn

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình “Chào hè rực rỡ: Thanh toán ngay – Vui hè may mắn” - chương trình khuyến khích khách hàng thanh toán trước và đúng hạn – do FE CREDIT tổ chức, vừa qua đại diện công ty đã đến nhà thăm hỏi và trao tận tay các giải thưởng giá trị đến khách hàng may mắn của đợt trao thưởng cuối cùng.
Màn tái xuất ngoạn mục với loạt thương hiệu đình đám của Vincom Plaza Imperia Hải Phòng Doanh nghiệp

Màn tái xuất ngoạn mục với loạt thương hiệu đình đám của Vincom Plaza Imperia Hải Phòng

TTTĐ - Dịp lễ Quốc khánh vừa qua, “phượng hoàng đất Cảng” Vincom Plaza Imperia - biểu tượng thương mại nơi trung tâm thành phố đã chính thức tái xuất và nhanh chóng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí của du khách và người dân Hải Phòng, nhất là khi có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu mới và chuỗi sự kiện chào mừng sôi động.
Đón chào năm học mới với ưu đãi từ ngân hàng số OCB OMNI Doanh nghiệp

Đón chào năm học mới với ưu đãi từ ngân hàng số OCB OMNI

TTTĐ - Ngân hàng Phương Đông (OCB) triển khai chương trình “Hẹn bạn tựu trường – Gửi quà yêu thương” dành riêng cho các bạn sinh viên khi thực hiện thanh toán qua ngân hàng số OCB OMNI đến ngày 30/9/2024.
Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam chung tay vì người nghèo trên khắp đất nước Doanh nghiệp

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam chung tay vì người nghèo trên khắp đất nước

TTTĐ - Với phương châm “Gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh”, LPBank đã và đang khẳng định vai trò là một trong những ngân hàng tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện, thể hiện tinh thần sẻ chia và phụng sự cộng đồng.
Chìa khóa cho sự phát triển bền vững của Petrovietnam Doanh nghiệp

Chìa khóa cho sự phát triển bền vững của Petrovietnam

TTTĐ - Đối với ngành Dầu khí Việt Nam (ngành DKVN) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), cách mạng công nghiệp 4.0 vừa là cơ hội, vừa là thách thức lớn.
EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra Doanh nghiệp

EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có thông tin nhanh về những ảnh hưởng của bão số 3 đến lưới điện đơn vị quản lý vận hành và công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do bão (tính đến 15h ngày 7/9/2024).
Quảng Nam: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Quảng Nam: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt có chính sách cụ thể đối với từng loại hình doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư thuận lợi.
Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào Doanh nghiệp

Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào

TTTĐ - Công ty PHAIBOUN TRAIDING IM&EX Co. Ltd. (Lào) và Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị vừa ký kết Bản ghi nhớ về việc nghiên cứu và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến bà con nông dân Lào.
Xem thêm