Tag
Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên:

Sân chơi học thuật hữu ích của sinh viên trường Mở

Nhịp sống trẻ 09/05/2021 11:42
aa
TTTĐ - Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên là hoạt động thường niên của trường Đại học Mở Hà Nội. Ngày 9/5, cuộc thi lần thứ X năm 2021 đã bước vào vòng chung kết, với sự tham gia của 22 thí sinh.
Sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội: Đoàn kết - xung kích - trí tuệ - hội nhập Sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội: Đoàn kết - xung kích - trí tuệ - hội nhập
Bế mạc Giải bóng đá sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội năm 2019 Bế mạc Giải bóng đá sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội năm 2019

TS Dương Thăng Long, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội, khẳng định: “Tin học và tiếng Anh là hai kỹ năng rất quan trọng, cùng với kiến thức trong nhà trường tạo hành trang để các em sinh viên sau khi tốt nghiệp tham gia vào thị trường lao động”.

TS Dương Thăng Long, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại vòng chung kết cuộc thi
TS Dương Thăng Long, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại vòng chung kết cuộc thi

Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên là một sân chơi bổ ích, trí tuệ, nhằm động viên phong trào học tập môn Tin học và Tiếng Anh trong toàn trường. Hằng năm, cuộc thi thu hút hàng nghìn đoàn viên, sinh viên tham gia đông đảo lượt người quan tâm, theo dõi.

Tính lan tỏa của cuộc thi tạo nên phong trào học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng về Tin học và Tiếng Anh tại hầu hết các khoa trong nhà trường, góp phần vào việc hỗ trợ phát triển các kỹ năng thiết thực, nâng cao cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên. Sân chơi này không chỉ lan toả tinh thần học tập, rèn luyện cho những thí sinh lọt vào vòng chung kết, tham gia cuộc thi mà còn đông đảo sinh viên nhà trường.

Ban giám khảo cuộc thi
Ban giám khảo cuộc thi làm việc tại chương trình

“Dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng cuộc thi vẫn diễn ra suôn sẻ, bởi trường Đại học Mở Hà Nội luôn chủ động và chuyên nghiệp trong việc tổ chức các chương trình trực tuyến”, TS Dương Thăng Long cho hay.

Tại vòng chung kết, 22 thí sinh, một thí sinh thi môn Tin học được ghép cặp với một thí sinh thi môn Tiếng Anh đã trình bày sản phẩm của mình, cũng như trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo đặt ra.

Sân chơi học thuật hữu ích của sinh viên trường Mở
Các thí sinh thi vòng chung kết
Các thí sinh thi vòng chung kết bằng hình thức trực tuyến

Theo đánh giá của Ban giám khảo, chất lượng phần thi của thí sinh khá tốt, tương đối đồng đều. Hầu hết các đội thi có sự chuẩn bị kỹ nên trình bày lưu loát, mạch lạc, tường minh; Không có đội thi nào vi phạm quy chế.

Đáng chú ý, các câu hỏi của Ban giám khảo đưa ra đều được các đội trả lời đúng và trúng trọng tâm. Đây không chỉ là nỗ lực của các thí sinh mà còn là thành công của cuộc thi năm nay.

Ban tổ chức chọn ra 1 giải Nhất toàn đoàn và 2 giải Nhất cho các thí sinh tham dự phần thi Tin học và Tiếng Anh. Cùng với đó là 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 14 giải Khuyến khích cho toàn đoàn và các thí sinh tham dự 2 phần thi trên.

Đọc thêm

Xây dựng Hội Sinh viên Việt Nam tại Úc vững mạnh Camera 360 trẻ

Xây dựng Hội Sinh viên Việt Nam tại Úc vững mạnh

TTTĐ - Ngày 5/10, Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tại Úc, lần thứ 3, nhiệm kỳ 2024 - 2026 được tổ chức với sự tham gia của 80 đại biểu. Đây là những đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 37.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Úc.
Sôi nổi ngày hội dành cho tân sinh viên TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Sôi nổi ngày hội dành cho tân sinh viên TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sáng 5/10, hàng nghìn sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã cùng tham dự Ngày hội Tân sinh viên 2024. Sự kiện diễn ra tại Nhà văn hóa Sinh viên (Khu đô thị ĐHQG TP Hồ Chí Minh) với chủ đề “Khát vọng sinh viên”.
Đổi mới phương pháp tuyên truyền văn hóa giao thông cho học sinh Nhịp sống trẻ

Đổi mới phương pháp tuyên truyền văn hóa giao thông cho học sinh

TTTĐ - Mặc dù thời gian qua, các cấp, ngành đã đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa tham gia giao thông cho lứa tuổi học sinh, sinh viên, song ý thức tham gia giao thông của một bộ phận không nhỏ học sinh, sinh viên hiện nay còn chưa tốt. Để nâng cao ý thức của người trẻ, các cơ quan liên quan cần sự đổi mới trong phương pháp giáo dục và tuyên truyền.
Bạn trẻ tặng sữa, nước "tiếp sức" cho "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" Tôi yêu Hà Nội

Bạn trẻ tặng sữa, nước "tiếp sức" cho "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình"

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Đoàn Thanh niên Thành phố Hà Nội tặng 60.000 sản phẩm bao gồm sữa tươi Green Farm và nước uống tinh khiết ICY nhằm "tiếp sức" các lực lượng diễn tập, người dân, du khách trong và ngoài nước tại “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình”.
500 bạn trẻ nô nức tham gia Festival thanh niên Hoàng Mai Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

500 bạn trẻ nô nức tham gia Festival thanh niên Hoàng Mai

TTTĐ - Với nhiều hoạt động hấp dẫn Festival thanh niên Hoàng Mai là điểm đến lý tưởng để các bạn trẻ giao lưu học, học hỏi. Đây cũng là hoạt động thiết thực được Quận đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), hướng tới Đại hội đại biểu Hội LHTN thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Chàng rapper, nữ điều dưỡng sống đẹp, giúp đời Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chàng rapper, nữ điều dưỡng sống đẹp, giúp đời

TTTĐ - Những người trẻ này là tấm gương tiêu biểu được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty TNHH TCP Việt Nam xét tặng Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2024. Họ không chỉ tài năng mà còn giàu lòng nhân ái, cống hiến hết mình vì cộng đồng…
Chung kết Steam For Girls: Nhiều giải pháp xanh từ các nữ sinh Camera 360 trẻ

Chung kết Steam For Girls: Nhiều giải pháp xanh từ các nữ sinh

TTTĐ - Sau 3 ngày trải nghiệm các hoạt động và xây dựng dự án, ngày 3/10, các thí sinh “STEAM for Girls - STEAM xanh cho nữ sinh 2024” đã bước vào tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi.
Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất

TTTĐ - Đồng chí Y Việt Sa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum được bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội Nhịp sống trẻ

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội

TTTĐ - Tuyên dương 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024. Đây là những sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện ấn tượng, nhiều bạn là đảng viên, sở hữu nhiều công trình nghiên cứu khoa học, giải thưởng trong nước, quốc tế.
Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Xem thêm