Tag

Sân chơi hè lý thú và bổ ích cho thanh, thiếu nhi Cầu Giấy

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 25/07/2023 14:26
aa
TTTĐ - Hát, múa, dạy nữ công gia chánh, rung chuông vàng, trò chơi tập thể, giới thiệu sách hè… là những hoạt động được tổ chức cho hàng nghìn thiếu niên, nhi đồng phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tham gia. Các em đã có một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú.
Sôi động các hoạt động hè dành cho học sinh ở các huyện ngoại thành Hoạt động hè có ý nghĩa lớn với trẻ hoàn cảnh khó khăn Để mùa hè không còn vô vị với trẻ nhỏ… Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu tổ chức các hoạt động hè thiết thực, hiệu quả cho học sinh 9 nhóm chỉ tiêu trọng tâm trong hoạt động hè dành cho thiếu nhi

Sôi nổi hoạt động hè

Công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em trong những năm qua luôn được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, nhà trường, các chi bộ, tổ dân phố, chi hội đoàn thể và Nhân dân phường Dịch Vọng đặc biệt quan tâm.

UBND phường Dịch Vọng đã phối hợp với phòng LĐTB&XH quận, Trường THCS Dịch Vọng tổ chức Diễn đàn trẻ em nhân dịp tiến tới “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023 với chủ đề “ Xây dựng môi trường sống an toàn, bảo vệ trẻ em trên không gian mạng xã hội”. Diễn
UBND phường Dịch Vọng đã phối hợp với phòng LĐTB&XH quận, trường THCS Dịch Vọng tổ chức diễn đàn trẻ em nhân dịp “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023 với chủ đề “Xây dựng môi trường sống an toàn, bảo vệ trẻ em trên không gian mạng xã hội”

Để hoạt động đi vào thực chất, đa dạng đến từng khu dân cư, dịp hè năm 2023, phường đã thành lập 22 tiểu ban tổ chức các hoạt động hè. Các hoạt động nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ địa bàn dân cư đặc biệt trong việc tổ chức các hoạt động hè cho thiếu niên nhi đồng.

Thực tế, các hoạt động như lễ vào hè, lớp học ngoại ngữ, văn hóa, nghệ thuật của các tổ dân phố số 3, 4, 7,10,11, 14,15, 17, 22… đã thu hút đông đảo thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn.

Các bạn nhỏ được tặng thưởng trong buổi lễ
Các bạn nhỏ được tặng thưởng trong buổi lễ vào hè

Những ngày tháng 6 - 7 là khoảng thời gian mà em Gia Hân và các bạn đặc biệt thích thú. Hân được thỏa thích vui đùa cùng các bạn tại các điểm vui chơi của khu dân cư và tham gia hoạt động hè do các anh chị đoàn viên, thanh niên, thành viên tiểu ban tổ chức hoạt động hè ở khu dân cư “đạo diễn”. Theo đó, hằng tuần, các thành viên của tiểu ban tổ chức sẽ có “lịch” sinh hoạt hè cho thiếu niên, nhi đồng ở các khu dân cư.

Lớp nữ công gia chánh cho trẻ từ 8-16 tuổi trực tiếp làm và thưởng thức các loại bánh tự tay làm ra với sự hướng dẫn của giáo viên, các bà và các chị đoàn viên thanh niên.
Lớp nữ công gia chánh do trẻ từ 8-16 tuổi trực tiếp làm với sự hướng dẫn của các chị đoàn viên, thanh niên

Bạn Nguyễn Kim Ngân, Bí thư Đoàn phường Dịch Vọng chia sẻ: Đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm đối với các bạn nhỏ khi nhiệm vụ học tập đã hoàn thành. Thay vì chúi đầu vào tivi, trò chơi điện tử… thì việc xã hội hóa kinh phí tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích từ mỗi khu dân cư đã tạo được sức hút đối với các bạn nhỏ.

Cứ đến buổi sinh hoạt hè, khu vực tổ chức hoạt động lại rộn vang tiếng cười đùa vui vẻ. Niềm vui của các bạn nhỏ cũng là sự an tâm của phụ huynh khi con được vui chơi, gắn kết, hòa đồng chung với các bạn cùng trang lứa.

Đây đã trở thành dịp để các em được giao lưu, học hỏi, gắn chặt thêm tình đoàn kết, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, rèn kỹ năng giao tiếp, lối sống tích cực; Chuẩn bị đầy đủ thể chất và tâm thế bước vào một năm học mới với những thành tích cao hơn nữa trong học tập”.

Từ sân chơi, tìm hạt nhân cho phong trào các cấp

Chị Kim Phượng (ở phường Dịch Vọng) chia sẻ: “Hai con của tôi chỉ biết mỗi việc học. Gia đình cũng muốn các con phải cân bằng giữa việc học và vui chơi giải trí. Dịp hè năm nay được các bác trong khu dân cư thông báo, tôi động viên để con tham gia. Đi được 1 - 2 buổi thôi mà về bạn ấy đã kể rất nhiều “kỉ niệm” và mong đợi đến buổi sau để được tiếp tục tham gia. Gia đình rất vui vì hai bạn nhỏ cũng yêu thích vận động, không còn chỉ biết mỗi việc học như trước nữa”.

Học sinh Trường Tiểu học Dịch Vọng B thay mặt thiếu nhi phường Dịch Vọng tham dự Hội thi Tuyên truyền giới thiệu sách hè cấp quận
Học sinh trường Tiểu học Dịch Vọng B thay mặt thiếu nhi phường Dịch Vọng tham dự Hội thi Tuyên truyền giới thiệu sách hè cấp quận

Trong chương trình tổng kết hoạt động hè năm 2023 vừa qua, nhiều hoạt động tiếp tục được tổ chức như: Hát múa tập thể, trình bày các ca khúc măng non, nhảy hiện đại, khiêu vũ thể thao, cắm hoa nghệ thuật, làm và trưng bày sản phẩm thủ công, vẽ tranh, hoạt động tập thể… đã được gần 300 bạn nhỏ của 22 khu vực dân cư, đại diện cho thiếu niên nhi đồng phường Dịch Vọng nhiệt tình tham gia.

Sân chơi trí tuệ cho trẻ em Dịch Vọng dịp hè
Sân chơi trí tuệ cho trẻ em Dịch Vọng dịp hè

Đảng ủy, UBND, MTTQ và các hội đoàn thể, các chi bộ, tổ dân phố trên địa bàn phường Dịch Vọng, Tiểu ban Quản lý di tích đình chùa Hà cũng đã khen thưởng 18 tiểu ban tổ chức các hoạt động hè ở khu dân cư và 18 cá nhân xuất sắc ở các tiểu ban; Tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các bạn nhỏ.

Học sinh trường THCS Dịch Vọng thay mặt thiếu niên nhi đồng phường Dịch Vọng tham gia hội thi Chung khảo liên hoan ca khúc măng non và múa hát tập thể quận Cầu Giấy đã đạt giải Nhì toàn đoàn và giải chuyên đề ca khúc măng non đặc sắc
Học sinh trường THCS Dịch Vọng đoạt giải Nhì toàn đoàn và giải chuyên đề Ca khúc măng non đặc sắc Chung khảo liên hoan ca khúc măng non và múa hát tập thể quận Cầu Giấy

Ông Nguyễn Việt Trung, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng phấn khởi cho biết: "Chúng tôi chủ trương đổi mới hoạt động hè theo hướng phù hợp với xu thế và sở thích của học sinh. Vì thế các hoạt động không chỉ phong phú, phù hợp với lứa tuổi mà xa hơn là từ sân chơi này, từ khu dân cư, phường phát hiện những hạt nhân văn nghệ, thể thao, năng khiếu cho các phong trào của quận, TP Hà Nội.

Vì thế, thu hút được càng nhiều các thiếu niên, nhi đồng hứng thú tham gia thì hoạt động hè càng phát huy hiệu quả. Nhìn các cháu hào hứng tham gia trò chơi vận động, trí tuệ, các lớp năng khiếu, hát, múa tập thể, giới thiệu sách… chúng tôi lại thấy trách nhiệm của mình trong những kì nghỉ hè tiếp theo. Làm thế nào để không bạn nhỏ nào bị bỏ lại phía sau và thực sự tạo được điểm đến yêu thích các em mỗi dịp hè về luôn là trăn trở của các cấp phường, quận".

Đọc thêm

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” Đối thoại với Thanh niên

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”

TTTĐ - Với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2024 của Đoàn thanh niên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đã tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên học tập, rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước.
Thắp sáng đường quê Phì Nhừ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thắp sáng đường quê Phì Nhừ

TTTĐ - 3 bản Chua Ta A,B,C thuộc xã Phì Nhừ (huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) đông dân cư nhưng từ trước đến nay chưa có đèn đường, gây nhiều nguy hiểm, khó khăn trong giao thông và sinh hoạt của người dân. Vì vậy, công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”, lắp đặt đèn năng lượng mặt trời tại hơn 1,5km đường liên bản do Câu lạc bộ Ngọn lửa tuổi 20, Đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) thực hiện càng ý nghĩa.
Truyền lửa Ba sẵn sàng đến thế hệ sau Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Truyền lửa Ba sẵn sàng đến thế hệ sau

TTTĐ - “Theo tiếng gọi sục sôi của phong trào Ba sẵn sàng, bạn bè vào Nam chiến đấu hết, mỗi mình không được đi nên tôi ấm ức lắm. Lúc đó, tôi chỉ mong làm bất cứ việc gì miễn là được vào chiến trường chiến đấu…”. Ông Dương Qúy Chùy (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã mở đầu câu chuyện như vậy khi nhớ về những năm tháng sục sôi của phong trào Ba sẵn sàng.
Góp sức xây dựng Tân Lập thành “Làng quê đáng sống” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Góp sức xây dựng Tân Lập thành “Làng quê đáng sống”

TTTĐ - Trong 10 ngày, 22 chiến sĩ tình nguyện Đội hình “Trí thức trẻ tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới” trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã hoàn thành nhiều công trình, phần việc thiết thực tại thôn Tân Lập (xã Tân Bình, Như Xuân, Thanh Hóa). Đây là thôn, bản do Trung ương Đoàn lựa chọn hỗ trợ xây dựng mô hình "Làng quê đáng sống".
TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện

TTTĐ - Hơn 1 triệu sinh viên, thanh niên TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động tình nguyện; hơn 2.000 đội hình; hàng trăm công trình, phần việc được hoàn thành; chăm lo cho hơn 130.000 người dân khó khăn… là những kết quả mà Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã đạt được trong suốt Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2024.
Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương

TTTĐ - Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024 được lan toả rộng khắp trong sinh viên Hà Nội. Đến thời điểm này, nhiều đội hình tình nguyện đã hoàn thành xong chuyến hành trình, thực hiện được hàng loạt công trình thanh niên, hoạt động an sinh xã hội. Việc làm của các bạn ấy góp phần mang đến diện mạo mới cho bản làng, cho ngôi trường, con đường và nụ cười của Nhân dân, các em nhỏ ở những vùng quê yêu thương.
“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện

TTTĐ - Với tinh thần “Bạn đồng hành”, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã đến thăm và trao những phần quà thiết thực, động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Chương Mỹ và Công ty Điện lực Quốc Oai đang ngày đêm nỗ lực đảm bảo an toàn cho người dân và lưới điện.
Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên

TTTĐ - Trại hè Thủ lĩnh lần thứ II năm 2024 đã chính thức diễn ra với sự tham gia của 55 học viên xuất sắc. Đây là sân chơi nhằm ươm mầm và bồi dưỡng tài năng lãnh đạo cho học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.
Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt

TTTĐ - Mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về, mực nước sông Tích tiếp tục tăng nhanh đã gây ngập úng cục bộ tại một số địa phương trên địa bàn huyện Quốc Oai (Hà Nội) gây ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân. Trước tình hình đó, đoàn viên, thanh niên không ngại đảm nhận nhiều phần việc hỗ trợ bà con vùng lũ.
Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng

TTTĐ - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính đã trao tặng 50 triệu đồng, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà nhân ái, tại tỉnh Cao Bằng. Đây là hoạt động thiết thực trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của thầy, trò nhà trường.
Xem thêm