Tag

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa

Doanh nghiệp 13/03/2024 13:17
aa
TTTĐ - Lịch sử gần 3 thập kỉ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại. Việc chuẩn hóa để bảo hộ thương hiệu trên nền tảng văn hóa sẽ giúp ROX Group củng cố sức sống cho thương hiệu để vững bước trên con đường phát triển.
TNG Holdings Vietnam chính thức đổi thương hiệu thành Rox Group Tái định vị thương hiệu - Bước ngoặt phát triển của doanh nghiệp Rox Group trao tặng hơn 3.000 suất quà Tết cho người nghèo ROX Group đầu tư chuyên sâu vào nền tảng con người và công nghệ

28 năm xây sức sống cho thương hiệu

28 năm trước những nhà sáng lập ROX Group đã bước chân vào thị trường với xuất phát điểm là công ty sản xuất giày Nam Thắng. Và sau gần 3 thập kỉ, doanh nghiệp đã vươn mình thành Tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái thuận ích phủ sóng nhiều lĩnh vực: Phát triển đô thị & KCN; Khách sạn & khu nghỉ dưỡng; Dịch vụ và quản lý vận hành; Xây dựng; Công nghệ; Đầu tư tài chính…

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa
Khách sạn thuận ích SOJO trong hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ thuận ích của ROX Group

Trong thư gửi cán bộ nhân viên, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Chủ tịch HĐQT ROX Group chia sẻ: “Trong quá trình phát triển từ Nam Thắng đến VID Group, TNG Holdings Vietnam, có thể khẳng định rằng, mỗi lần có một tên gọi mới, một định danh mới là thêm một lần Tập đoàn lại bắt đầu thêm một hành trình chinh phục những mảng hoạt động và kinh doanh mới. Sự nỗ lực của chúng ta trên hành trình thuận ích luôn được cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng đánh giá cao. Nam Thắng được dành tặng danh hiệu "lính cứu hỏa" do đã luôn hỗ trợ các doanh nghiệp khác hoàn thành đơn hàng đúng hạn. VID được tín nhiệm gọi là "bà đỡ của các khu công nghiệp" do đã phát triển và kêu gọi đầu tư thành công vào nhiều khu công nghiệp trên khắp Việt Nam. Khi TNG Holdings Vietnam ra đời, những cái tên như TNR Stars, SOJO, TNS... xuất hiện rất nhiều trên truyền thông đại chúng”.

Khi nói về xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp, các chuyên gia thường dùng hình ảnh ví von là tảng băng chìm. Trong đó, phần nổi là những yếu tố có thể nhìn thấy được như tên gọi, logo, kiểu dáng sản phẩm, slogan… Còn phần chìm là yếu tố trừu tượng như cảm nhận của khách hàng về sản phẩm - dịch vụ, thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp. Đây là những yếu tố mà thông qua đó, khách hàng phân biệt được sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.

Chuyên gia tư vấn và tái thiết văn hóa doanh nghiệp Loan Văn Sơn cho biết: “Một thương hiệu bền vững bao giờ cũng được cấu tạo bởi bề nổi bên ngoài và những câu chuyện văn hóa bên trong. Đó là những hành vi then chốt, là giá trị, linh hồn của tổ chức. Kết hợp giữa giữa bề nổi của thương hiệu và bề chìm của văn hóa tổ chức mới tạo nên một thương hiệu mạnh, bền vững”.

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa
Văn hóa doanh nghiệp tạo nên nội lực mạnh mẽ cho ROX Group

Nhìn lại lịch sử 28 năm phát triển, ROX Group đã thực sự tạo dựng được sức sống thương hiệu đến từ chiều sâu văn hóa bên trong và được thị trường thừa nhận. Và ngày nay, dưới góc nhìn của khoa học quản trị, ROX Group gọi tên chúng thành các giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp là “Chính trực tự thân - Trách nhiệm chủ động - Hiệu quả đến cùng”. Đến nay, văn hóa doanh nghiệp ở ROX Group đã thấm sâu vào kết cấu của tổ chức, đạt mức độ trưởng thành văn hóa 5/6 - mức độ thấm nhuần theo thang đo Denison. Trong khi đó, mức độ trưởng thành văn hóa của các nhóm ngành chung trên thị trường mới dừng ở mức 3/6 (mức độ thiết kế: đưa ra các khái niệm và áp dụng vào thực hành - NV).

Và để chuyên nghiệp hóa bản quyền thương hiệu, định vị mình là một công ty khác biệt với những công ty trùng tên gọi trên thị trường, tập đoàn đa ngành có lịch sử 28 năm cùng với sự hỗ trợ của các chuyên gia thương hiệu và chuyên gia tái thiết văn hóa cho ra mắt thương hiệu mới.

Chuẩn hóa thương hiệu và văn hóa để phát triển bền vững

Một điều thú vị là 8 tháng trước khi chính thức chuyển đổi thương hiệu thành ROX Group, tập đoàn này đã chính thức công bố nền tảng văn hóa gen ROX với những tinh chỉnh phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp.

Việc vâng cấp nền tảng văn hóa trước rồi mới chuyển đổi thương hiệu của ROX Group được chuyên gia Loan Văn Sơn đánh giá là bước đi có tính toán, tạo ra sự thay đổi lớn mang tính cốt lõi.

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa
Tập đoàn tinh chỉnh mã gen văn hóa trước khi ra mắt thương hiệu mới ROX

Theo như đại diện ROX Group, nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc chuyển đổi thương hiệu là do tên TNG không đăng ký được bảo hộ thương hiệu ở những lĩnh vực chính mà Tập đoàn và các công ty thành viên đang đầu tư kể cả trong nước và quốc tế. Việc thay đổi tên gọi phù hợp với chiến lược phát triển thương hiệu cũng như những định hướng mới trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp thời gian tới.

Tiếp tục đối mặt thử thách để cái tên mới trở nên quen thuộc với khách hàng nhưng ban lãnh đạo ROX Group vững tin rằng nền tảng văn hóa sẽ là nguồn năng lượng mạnh mẽ, nhanh chóng bồi đắp sức mạnh cho thương hiệu ROX. Tinh thần tiên phong, không ngừng sáng tạo, đổi mới của đội ngũ đã được bồi đắp trong gần 3 thập kỷ sẽ là hành trang để ROX tiến bước tới tương lai.

Đại diện ROX Group cho biết: “ROX Group sẽ bắt đầu bước vào một chặng đường phát triển mới trong một bối cảnh mới với rất nhiều biến động. Mục tiêu chúng tôi đặt ra trong giai đoạn mới này là không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà sẽ mở rộng hoạt động của mình ra nước ngoài thông qua các chương trình hợp tác, phát triển, đầu tư với các đối tác nước ngoài”.

Đọc thêm

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện Doanh nghiệp

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bảo Hiểm Bảo Việt và Hệ sinh thái AB Lê Thành. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị lớn mạnh mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững, kết nối đa ngành nhằm mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 41 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1.874,45 triệu USD, đạt 93,7% kế hoạch năm 2024 (2 tỷ USD), tăng gấp 3,35 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó Doanh nghiệp

Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra, với tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", Suntory PepsiCo Việt Nam đã nhanh chóng phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và các tổ chức liên quan triển khai các hoạt động cứu trợ, khẩn trương cung cấp nước sạch đến cho người dân tại 13 tỉnh chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.
MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào Doanh nghiệp

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

TTTĐ - Chung tay cùng cả nước, toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.
Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi Doanh nghiệp

Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi

TTTĐ - Bảo Hiểm Bảo Việt đã tiếp nhận 692 vụ tổn thất với tổng bồi thường ước tính 950 tỷ đồng sau gần 6 ngày kể từ cơn bão số 3 (Yagi). Doanh nghiệp đã khẩn trương triển khai công tác giám định và phương án tạm ứng bồi thường cho các thiệt hại nghiêm trọng.
Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.
KienlongBank vì miền Bắc thương yêu Doanh nghiệp

KienlongBank vì miền Bắc thương yêu

TTTĐ - Gần 700 triệu đồng đã được cán bộ nhân viên KienlongBank quyên góp sau 24h phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) & thêm 3 ngày phép cho mỗi cán bộ nhân viên có gia đình bị ảnh hưởng do bão.
TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm Doanh nghiệp

TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, sự kiện "Hype Up! Mega Sale 2024" do TikTok Shop tổ chức đã quy tụ sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu, nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung.
Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ hơn 17 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 Doanh nghiệp

Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ hơn 17 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Cán bộ, người lao động Agribank quyên góp, ủng hộ 1 ngày lương chung tay chia sẻ cùng các địa phương và người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.
Xem thêm