Tag

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

Doanh nghiệp 13/06/2024 11:41
aa
TTTĐ - Cách làm văn hóa doanh nghiệp sáng tạo của một Tập đoàn đa ngành đã giúp kích hoạt tinh thần chủ động của người lao động.
Tháng 8, Hà Nội sẽ đối thoại với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài Tập trung thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số Nâng cao ý thức phòng chống ngộ độc thực phẩm tại các doanh nghiệp Đảng ủy Agribank vinh dự đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu

Đưa văn hóa doanh nghiệp vào đời sống công sở

Ở bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào, chủ động luôn là một trong những phẩm chất cần thiết của người lao động dù là sinh viên mới tốt nghiệp hay chuyên viên, cán bộ quản lý. Càng ở vị trí cao yêu cầu về tính chủ động càng nhiều.

ROX Group tiền thân là TNG Holdings Vietnam, trước khi chuyển đổi thương hiệu vào đầu năm nay, doanh nghiệp đã cho ra mắt bộ gen ROX với ba giá trị cốt lõi đề cao trách nhiệm chủ động.

Theo đó, người lao động không chỉ chủ động giải quyết công việc được giao, nhân sự còn cần chủ động báo cáo, chủ động giám sát, chủ động phản biện,… Chủ động nằm ngay ở cách tư duy khi gặp vấn đề, coi mình là nguyên nhân đầu tiên để từ đó tìm ra giải pháp.

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa
Cán bộ nhân viên ROX Group tham gia các hoạt động hướng đến kỷ niệm 28 năm thành lập Tập đoàn

Với việc đẩy mạnh vai trò của văn hóa doanh nghiệp phục vụ công tác quản trị, trong đó đề cao tinh thần “trách nhiệm chủ động”, ROX Group đã vươn mình từ một doanh nghiệp sản xuất thành Tập đoàn đa ngành có bề dày 28 năm xây dựng và phát triển. Hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ của ROX Group bao gồm nhiều lĩnh vực như phát triển đô thị & khu công nghiệp, dịch vụ, tài chính năng lượng, khách sạn. ROX Group cũng là đơn vị được đánh giá cao về năng lực triển khai các siêu dự án ở trong nước và quốc tế.

Điều khiến nhiều người tò mò là làm sao để tạo được sự đồng thuận về thực hành trách nhiệm chủ động trong một tổ chức có đến hàng nghìn cán bộ nhân viên như ROX Group. Qua cách doanh nghiệp triển khai các hoạt động kỷ niệm Ngày hội Truyền thống, chúng ta có thể thấy rõ điều đó.

Là sự kiện thường niên, Ngày hội Truyền thống của Tập đoàn mỗi năm lại được tổ chức theo một cách thức khác nhau và có chủ đề riêng giúp văn hóa ngấm sâu vào tổ chức. Năm nay, Ngày hội Truyền thống có tên gọi mới “ROXMei” - theo thương hiệu mới của doanh nghiệp.

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa
Sự kiện Key in Mei của ROX Key kích hoạt tinh thần thể thao, lối sống xanh cho CBNV

Năm 2021, ROXMei là sự kiện đại nhạc hội dành cho cán bộ nhân viên và người thân. Năm 2022, sự kiện khơi dậy tính tương tác kết nối giữa các đơn vị qua các trò chơi vận động. Năm 2023, sự kiện được tổ chức ngoài trời đánh đấu việc kích hoạt mã gen ROX.

Và năm nay ROX Group lại đổi mới với việc sẽ giao cho các đơn vị tổ chức Ngày hội Truyền thống của Tập đoàn theo bản sắc của từng đơn vị. Bằng cách này, doanh nghiệp đã kích hoạt tinh thần làm chủ cuộc chơi của tất cả mọi người, đúng với hành vi then chốt “là người chơi không là khán giả” trong văn hóa gen ROX.

Song song với đó, luật chơi cũng được tính toán chặt chẽ để các hoạt động giúp gia tăng gắn kết liên phòng ban thay vì tập trung vào thứ hạng, giải thưởng. Sự khéo léo trong việc xây dựng thể lệ đã giúp thể hiện được tinh thần “đồng tâm hợp lực” – một trong các định hướng hành động trong năm của Tập đoàn.

Nét đặc sắc của văn hóa nhánh

Qua nhiều đợt khảo sát về mức độ trưởng thành văn hóa, văn hóa doanh nghiệp tại ROX Group được đánh giá ở mức 5/6 theo phương pháp đánh giá của Dennison. Để tiếp tục hoàn thiện chiến lược phát triển văn hóa, ROX Group chú trọng việc phát triển văn hóa nhánh tại các đơn vị thành viên.

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa
Ngày hội chính ROX 28 Anniversary của Tập đoàn mang màu sắc trẻ trung, sôi động, sáng tạo, đồng thời là sân chơi cho người lao động tỏa sáng.

Kết quả triển khai sự kiện Ngày hội Truyền thống năm 2024 cho thấy mỗi đơn vị đã tạo dấu ấn riêng của mình. ROX Key (khối ngành dịch vụ) tổ chức thành công các hoạt động thể thao gắn với CSR, điểm nhấn là sự kiện Key In Mei. Khối văn phòng Tập đoàn ghi dấu ấn với cuộc thi tìm kiếm tài năng ROX & Tôi và lễ hội ROX 28 Anniversary sôi động, trẻ trung gắn kết người lao động. ROX Living (khối ngành BĐS) tổ chức các hoạt động mang màu sắc truyền thống, tìm về nguồn cội với sự kiện chính Hội làng ROX “Mây”.

Anh Nguyễn Trường Thọ - một cán bộ của Tập đoàn bày tỏ: “Chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 28 năm ngày Truyền thống của Tập đoàn năm nay rất đa dạng. Dù lạ, dù quen, dù ở các phòng ban, đơn vị khác nhau nhưng đều hòa chung vào một bầu không khí sôi động để dành cho nhau những tiếng cười mãn nguyện, những cái ôm, những cái bắt tay đầy ấm áp như để nhắn nhủ cùng nhau đồng tâm hợp lực vững bước lực tiến về phía trước”.

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa
Hội làng ROX “Mây” của ROX Living giúp cán bộ nhân viên thêm yêu văn hóa truyền thống và cảm nhận rõ nét ý nghĩa các giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp.

Đưa văn hóa doanh nghiệp vào đời sống luôn là bài toán khó của các doanh nghiệp. Nói về lý thuyết thì văn hóa doanh nghiệp gồm nhiều thành tố: giá trị cốt lõi, sứ mệnh, tầm nhìn, chuẩn hành vi… Không ít doanh nghiệp đã ý thức được việc cần thiết xây dựng văn hóa doanh nghiệp và in thành những cuốn sổ tay văn hóa, biển bảng treo trong khu vực làm việc.

Tuy nhiên, để văn hóa doanh nghiệp thực sự sống động, đi vào đời sống rất cần sự sáng tạo và tùy chỉnh với đặc thù từng doanh nghiệp (ngành nghề hoạt động, độ tuổi nhân sự, văn hóa vùng miền,…). Có thể nói, ROX Group là một doanh nghiệp điển hình trong việc đưa văn hóa ứng dụng vào đời sống công sở và trở nên sống động hơn mỗi ngày.

Đọc thêm

Lonely Planet gọi Phú Quốc là điểm đến biển hàng đầu của thập kỷ Doanh nghiệp

Lonely Planet gọi Phú Quốc là điểm đến biển hàng đầu của thập kỷ

TTTĐ - Đến Phú Quốc để khám phá khu vực Nam đảo, biên tập viên của The Lonely Planet - cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới, dường như đã bị vẻ đẹp của Bãi Kem, Hòn Thơm, Sunset Town và các khu nghỉ dưỡng sang trọng “bỏ bùa yêu”.
Ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Xây lắp Dầu khí-PTEC Nhịp sống phương Nam

Ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Xây lắp Dầu khí-PTEC

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường và Xây lắp Dầu khí- PTEC do đơn vị này có hành vi nợ thuế.
Đẩy nhanh tháo gỡ pháp lý, Novaland vượt khó và chuyển biến tích cực Doanh nghiệp

Đẩy nhanh tháo gỡ pháp lý, Novaland vượt khó và chuyển biến tích cực

TTTĐ - Với sự đồng hành của các bên liên quan, Novaland đã hoàn thành cơ cấu phần lớn các khoản nợ, có những chuyển biến tích cực về tình hình tài chính, pháp lý dự án, tiến độ xây dựng và bàn giao…
Doanh nghiệp cần ưu đãi thanh toán quốc tế để tăng tốc kinh doanh Doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần ưu đãi thanh toán quốc tế để tăng tốc kinh doanh

TTTĐ - Sự hội nhập kinh tế quốc tế đã mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp SME (vừa và nhỏ), để tiếp cận thị trường toàn cầu. Điều này đã dẫn đến nhu cầu chuyển tiền quốc tế tăng cao để phục vụ cho hoạt động xuất nhập khẩu, đầu tư và hợp tác kinh doanh.
Cơ hội trúng 9 miếng vàng SJC khi uống Trà Dr Thanh trong nửa tháng tới Doanh nghiệp

Cơ hội trúng 9 miếng vàng SJC khi uống Trà Dr Thanh trong nửa tháng tới

TTTĐ - Chương trình “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” đang khiến những ngày hè trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. “Chưa bao giờ việc trúng thưởng lại dễ dàng và có giá trị như thế chỉ với một chai Trà Dr Thanh”, Thùy Anh, một Gen Z tại TP Thủ Đức cho biết khi vừa thanh lọc cơ thể để bản thân tươi mát mỗi ngày cùng bạn bè, vừa háo hức xé nhãn tham gia quay thưởng.
Doanh thu quý II/2024 của Vinamilk lập đỉnh mới Doanh nghiệp

Doanh thu quý II/2024 của Vinamilk lập đỉnh mới

TTTĐ - Vinamilk công bố kết quả kinh doanh quý II/2024 với hàng loạt điểm sáng. Đáng chú ý, tổng doanh thu hợp nhất đạt mức cao nhất trong lịch sử với 16.665 tỷ đồng, đây cũng là quý có mức tăng trưởng cao nhất tính từ đầu năm 2022. Mảng xuất khẩu bứt tốc với mức tăng lên đến 37% so với cùng kỳ.
Agribank Hàm Yên kịp thời "chặn đứng" vụ lừa đảo 450 triệu đồng của người dân Doanh nghiệp

Agribank Hàm Yên kịp thời "chặn đứng" vụ lừa đảo 450 triệu đồng của người dân

TTTĐ - Ngày 30/7, Phòng giao dịch Thái Hoà thuộc Agribank chi nhánh Hàm Yên - tỉnh Tuyên Quang (Agribank Hàm Yên) kịp thời "chặn đứng" hành vi lừa đảo bằng hình thức giả danh công an gọi điện thoại đe dọa người dân và bảo toàn 450 triệu đồng cho khách hàng.
Trúng giải thưởng trị giá 46 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh Doanh nghiệp

Trúng giải thưởng trị giá 46 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh

TTTĐ - Anh Bùi Ngọc Chiến, 36 tuổi, trú tại Hải Hưng, Hải Hậu, Nam Định đã may mắn trúng giải Nhất từ chương trình “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” với giải thưởng là set 9 thiết bị gia dụng giúp thanh lọc không gian sống trị giá 46 triệu đồng nhờ thanh lọc cơ thể với Trà Dr Thanh.
MB kiên định mục tiêu chinh phục 30 triệu khách hàng Doanh nghiệp

MB kiên định mục tiêu chinh phục 30 triệu khách hàng

TTTĐ - Ngày 30/7, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng CASA tiếp tục dẫn đầu thị trường.
Phát triển nông nghiệp xanh bền vững tại Việt Nam Doanh nghiệp

Phát triển nông nghiệp xanh bền vững tại Việt Nam

TTTĐ - Hiện nay, trong bối cảnh biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ đến đời sống kinh tế toàn cầu, tăng trưởng xanh nói chung, nông nghiệp xanh nói riêng đã dần trở thành xu hướng phát triển chủ đạo. Vì vậy, các đơn vị, cơ quan Nhà nước cũng đã ban hành các cơ chế, chính sách để phát triển nông nghiệp xanh.
Xem thêm