Tag

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

Doanh nghiệp 13/06/2024 11:41
aa
TTTĐ - Cách làm văn hóa doanh nghiệp sáng tạo của một Tập đoàn đa ngành đã giúp kích hoạt tinh thần chủ động của người lao động.
Tháng 8, Hà Nội sẽ đối thoại với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài Tập trung thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số Nâng cao ý thức phòng chống ngộ độc thực phẩm tại các doanh nghiệp Đảng ủy Agribank vinh dự đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu

Đưa văn hóa doanh nghiệp vào đời sống công sở

Ở bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào, chủ động luôn là một trong những phẩm chất cần thiết của người lao động dù là sinh viên mới tốt nghiệp hay chuyên viên, cán bộ quản lý. Càng ở vị trí cao yêu cầu về tính chủ động càng nhiều.

ROX Group tiền thân là TNG Holdings Vietnam, trước khi chuyển đổi thương hiệu vào đầu năm nay, doanh nghiệp đã cho ra mắt bộ gen ROX với ba giá trị cốt lõi đề cao trách nhiệm chủ động.

Theo đó, người lao động không chỉ chủ động giải quyết công việc được giao, nhân sự còn cần chủ động báo cáo, chủ động giám sát, chủ động phản biện,… Chủ động nằm ngay ở cách tư duy khi gặp vấn đề, coi mình là nguyên nhân đầu tiên để từ đó tìm ra giải pháp.

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa
Cán bộ nhân viên ROX Group tham gia các hoạt động hướng đến kỷ niệm 28 năm thành lập Tập đoàn

Với việc đẩy mạnh vai trò của văn hóa doanh nghiệp phục vụ công tác quản trị, trong đó đề cao tinh thần “trách nhiệm chủ động”, ROX Group đã vươn mình từ một doanh nghiệp sản xuất thành Tập đoàn đa ngành có bề dày 28 năm xây dựng và phát triển. Hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ của ROX Group bao gồm nhiều lĩnh vực như phát triển đô thị & khu công nghiệp, dịch vụ, tài chính năng lượng, khách sạn. ROX Group cũng là đơn vị được đánh giá cao về năng lực triển khai các siêu dự án ở trong nước và quốc tế.

Điều khiến nhiều người tò mò là làm sao để tạo được sự đồng thuận về thực hành trách nhiệm chủ động trong một tổ chức có đến hàng nghìn cán bộ nhân viên như ROX Group. Qua cách doanh nghiệp triển khai các hoạt động kỷ niệm Ngày hội Truyền thống, chúng ta có thể thấy rõ điều đó.

Là sự kiện thường niên, Ngày hội Truyền thống của Tập đoàn mỗi năm lại được tổ chức theo một cách thức khác nhau và có chủ đề riêng giúp văn hóa ngấm sâu vào tổ chức. Năm nay, Ngày hội Truyền thống có tên gọi mới “ROXMei” - theo thương hiệu mới của doanh nghiệp.

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa
Sự kiện Key in Mei của ROX Key kích hoạt tinh thần thể thao, lối sống xanh cho CBNV

Năm 2021, ROXMei là sự kiện đại nhạc hội dành cho cán bộ nhân viên và người thân. Năm 2022, sự kiện khơi dậy tính tương tác kết nối giữa các đơn vị qua các trò chơi vận động. Năm 2023, sự kiện được tổ chức ngoài trời đánh đấu việc kích hoạt mã gen ROX.

Và năm nay ROX Group lại đổi mới với việc sẽ giao cho các đơn vị tổ chức Ngày hội Truyền thống của Tập đoàn theo bản sắc của từng đơn vị. Bằng cách này, doanh nghiệp đã kích hoạt tinh thần làm chủ cuộc chơi của tất cả mọi người, đúng với hành vi then chốt “là người chơi không là khán giả” trong văn hóa gen ROX.

Song song với đó, luật chơi cũng được tính toán chặt chẽ để các hoạt động giúp gia tăng gắn kết liên phòng ban thay vì tập trung vào thứ hạng, giải thưởng. Sự khéo léo trong việc xây dựng thể lệ đã giúp thể hiện được tinh thần “đồng tâm hợp lực” – một trong các định hướng hành động trong năm của Tập đoàn.

Nét đặc sắc của văn hóa nhánh

Qua nhiều đợt khảo sát về mức độ trưởng thành văn hóa, văn hóa doanh nghiệp tại ROX Group được đánh giá ở mức 5/6 theo phương pháp đánh giá của Dennison. Để tiếp tục hoàn thiện chiến lược phát triển văn hóa, ROX Group chú trọng việc phát triển văn hóa nhánh tại các đơn vị thành viên.

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa
Ngày hội chính ROX 28 Anniversary của Tập đoàn mang màu sắc trẻ trung, sôi động, sáng tạo, đồng thời là sân chơi cho người lao động tỏa sáng.

Kết quả triển khai sự kiện Ngày hội Truyền thống năm 2024 cho thấy mỗi đơn vị đã tạo dấu ấn riêng của mình. ROX Key (khối ngành dịch vụ) tổ chức thành công các hoạt động thể thao gắn với CSR, điểm nhấn là sự kiện Key In Mei. Khối văn phòng Tập đoàn ghi dấu ấn với cuộc thi tìm kiếm tài năng ROX & Tôi và lễ hội ROX 28 Anniversary sôi động, trẻ trung gắn kết người lao động. ROX Living (khối ngành BĐS) tổ chức các hoạt động mang màu sắc truyền thống, tìm về nguồn cội với sự kiện chính Hội làng ROX “Mây”.

Anh Nguyễn Trường Thọ - một cán bộ của Tập đoàn bày tỏ: “Chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 28 năm ngày Truyền thống của Tập đoàn năm nay rất đa dạng. Dù lạ, dù quen, dù ở các phòng ban, đơn vị khác nhau nhưng đều hòa chung vào một bầu không khí sôi động để dành cho nhau những tiếng cười mãn nguyện, những cái ôm, những cái bắt tay đầy ấm áp như để nhắn nhủ cùng nhau đồng tâm hợp lực vững bước lực tiến về phía trước”.

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa
Hội làng ROX “Mây” của ROX Living giúp cán bộ nhân viên thêm yêu văn hóa truyền thống và cảm nhận rõ nét ý nghĩa các giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp.

Đưa văn hóa doanh nghiệp vào đời sống luôn là bài toán khó của các doanh nghiệp. Nói về lý thuyết thì văn hóa doanh nghiệp gồm nhiều thành tố: giá trị cốt lõi, sứ mệnh, tầm nhìn, chuẩn hành vi… Không ít doanh nghiệp đã ý thức được việc cần thiết xây dựng văn hóa doanh nghiệp và in thành những cuốn sổ tay văn hóa, biển bảng treo trong khu vực làm việc.

Tuy nhiên, để văn hóa doanh nghiệp thực sự sống động, đi vào đời sống rất cần sự sáng tạo và tùy chỉnh với đặc thù từng doanh nghiệp (ngành nghề hoạt động, độ tuổi nhân sự, văn hóa vùng miền,…). Có thể nói, ROX Group là một doanh nghiệp điển hình trong việc đưa văn hóa ứng dụng vào đời sống công sở và trở nên sống động hơn mỗi ngày.

Đọc thêm

Từ vùng cao nguyên đến "thiên đường bò sữa" tại Gia Lai Doanh nghiệp

Từ vùng cao nguyên đến "thiên đường bò sữa" tại Gia Lai

TTTĐ - Tại Mang Yang (Gia Lai), Nutifood dành hơn 6 năm xây “thiên đường bò sữa” NutiMilk cho 12.000 con bò và bê, mỗi ngày cung cấp hơn 200 tấn sữa nguyên liệu.
Grab tung ưu đãi “khủng” để kết nối người dân với tuyến Metro số 1 Doanh nghiệp

Grab tung ưu đãi “khủng” để kết nối người dân với tuyến Metro số 1

Người dân sử dụng mã METRO1 để nhận ưu đãi đi Grab mỗi ngày và trải nghiệm tuyến Metro số 1 một cách thuận tiện, tiết kiệm.
"Bắt tay" giảm phát thải carbon vùng nguyên liệu mía Lam Sơn Doanh nghiệp

"Bắt tay" giảm phát thải carbon vùng nguyên liệu mía Lam Sơn

TTTĐ - Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn (Lasuco) phối hợp với hai đối tác lớn của Nhật Bản là Công ty Idemitsu Kosan và Công ty Sagri tổ chức Lễ ký kết hợp đồng triển khai dự án Giảm phát thải carbon vùng nguyên liệu mía Lam Sơn - Thanh Hóa.
Tái cấu trúc, Sacombank sẵn sàng bước vào giai đoạn phát triển mới Doanh nghiệp

Tái cấu trúc, Sacombank sẵn sàng bước vào giai đoạn phát triển mới

TTTĐ - Trải qua chặng đường gần một thập kỷ tái cơ cấu, Sacombank đang lấy lại “phong độ” và ngày càng mạnh mẽ. Nhà băng này cũng đã tích lũy được những nền tảng vững chắc, sẵn sàng bứt phá trong giai đoạn tiếp theo.
Cùng hợp tác lấy trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm Doanh nghiệp

Cùng hợp tác lấy trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm

TTTĐ - Vừa qua, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) - thành viên thuộc Tập đoàn Prudential plc, cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và quản lý tài sản tại Châu Á và Châu Phi cùng Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC) - một trong những ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam - vừa chính thức xác lập mối quan hệ hợp tác trong việc phân phối sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư của Prudential đến với khách hàng của HSBC.
VIB đưa nghệ thuật vào trải nghiệm khách hàng Doanh nghiệp

VIB đưa nghệ thuật vào trải nghiệm khách hàng

TTTĐ - Ý niệm gia đình sum họp được nghệ sĩ Bùi Công Khánh sáng tác thành những nét vẽ trăm sông đổ về biển, trong bộ tặng phẩm “Trăm sông về biển lớn” hợp tác thực hiện cùng Ngân hàng Quốc tế (VIB), gốm sứ Minh Long.
Bí quyết bứt phá nhờ ứng dụng thành công Hệ thống chỉ số ACE từ TikTok Shop Doanh nghiệp

Bí quyết bứt phá nhờ ứng dụng thành công Hệ thống chỉ số ACE từ TikTok Shop

TTTĐ - Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phát triển sôi động, hệ thống chỉ số ACE của TikTok Shop đã trở thành trợ thủ đắc lực giúp nhà bán hàng ở mọi quy mô tận dụng hiệu quả dữ liệu người dùng, từ đó tối ưu hoá hoạt động bán hàng ở tất cả các khâu.
Công bố kế hoạch đầu tư chiến lược về năng lượng tại Việt Nam Doanh nghiệp

Công bố kế hoạch đầu tư chiến lược về năng lượng tại Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Sev.en Global Investments (Se.ven GI), nhà đầu tư quốc tế danh tiếng đến từ Cộng hòa Séc (CH Séc) vừa tổ chức họp báo tại Đại sứ quán CH Séc tại Hà Nội để kỷ niệm 75 năm quan hệ ngoại giao giữa CH Séc và Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia của đại diện Bộ Công an, Đại sứ CH Séc tại Việt Nam, các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Se.ven GI, cùng các cầu thủ nổi tiếng đến từ câu lạc bộ bóng đá Slavia Praha và câu lạc bộ bóng đá Công an Hà Nội.
Kích hoạt hơn 1000 điểm bán hàng khuyến mại Doanh nghiệp

Kích hoạt hơn 1000 điểm bán hàng khuyến mại

TTTĐ - Tối 19/12, tại Khu đô thị An Bình City, quận Bắc Từ Liêm, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với Sở Công thương khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024.
Ngân hàng tăng trưởng nhờ ứng dụng nền tảng tương tác Doanh nghiệp

Ngân hàng tăng trưởng nhờ ứng dụng nền tảng tương tác

TTTĐ - Công ty sáng tạo Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase đã phát hành một video nghiên cứu điển hình chuyên sâu giới thiệu về quá trình chuyển đổi mảng ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp của Techcombank (TCB), ngân hàng tư nhân lớn thứ hai và lớn thứ năm theo quy mô tài sản tại Việt Nam.
Xem thêm