Tag

Ra mắt ứng dụng “Hướng nghiệp – Lead With Lof” dành cho học sinh THCS

Nhịp sống trẻ 30/10/2022 13:45
aa
TTTĐ - Ứng dụng “Hướng nghiệp Lead With Lof” là công cụ để hiện thực hóa giá trị hành động. Với ứng dụng này, ngay cả các em học sinh ở cuối cấp 2 đã có thể tham gia vào quá trình tìm hiểu và định hướng nghề nghiệp.
Tăng cường tuyên truyền, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh

Ngày 30/10, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phát động chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” và ra mắt ứng dụng (App) “Hướng nghiệp – Lead With Lof” dành cho khối học sinh THCS.

Dự lễ phát động có Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang. Ca sĩ Đức Phúc là đại sứ của chương trình đã mang đến không khí bùng nổ, vui tươi cho các em học sinh Đà Lạt, tại lễ phát động.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang phát biểu tại chương trình
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết đây là một chương trình ý nghĩa có sức hấp dẫn và giá trị giáo dục, định hướng cao đối với các em học sinh.

Theo chị Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang, “Lead” mang ý nghĩa luôn dẫn dắt bản thân phát triển bằng những động lực tốt đẹp, nỗ lực lao động trong học tập đem lại thành quả vì con người và môi trường. “Lof” là cách gọi gần gũi với thế hệ gen Z thay cho từ “Love” - tình yêu thương.

Chương là hoạt động ý nghĩa dành cho các em học sinh
Chương là hoạt động ý nghĩa dành cho các em học sinh

Thông qua 2 giá trị cốt lõi của chương trình: Giá trị tinh thần (Lof) và giá trị hành động (Lead), hy vọng sẽ là nền tảng để mỗi cá nhân luôn hạnh phúc và nỗ lực cùng xây dựng đất nước hưng thịnh. Bởi lẽ, trên cơ sở của những giá trị tinh thần yêu thương và biết ơn, mỗi cá nhân có động lực đền ơn bằng hành động bao gồm học tập, trau đồi tri thức, giúp đỡ mọi người xung quanh, bảo vệ môi trường và nỗ lực hướng nghiệp để có nghề nghiệp, chuyên môn phù hợp để cống hiến cho xã hội.

Ca sĩ Đức Phúc mang đến không khí sôi động
Ca sĩ Đức Phúc mang đến không khí sôi động

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang cũng bày tỏ mong muốn các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách Đội, các bậc cha mẹ cần tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em được vui chơi, học tập, trải nghiệm, rèn luyện và định hướng nghề nghiệp cho tương lai.

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội các cấp chủ động triển khai chương trình tại địa phương cho phù hợp; Hướng dẫn, chỉ đạo 100% các Liên đội trường THCS thực hiện đầy đủ các nội dung của kế hoạch; Tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền, tuyên dương những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong thực hiện chương trình để nhân rộng tại địa phương.

Ban Tổ chức trao tặng 50 suất học bổng tới thiếu nhi nghèo vượt khó
Ban Tổ chức trao tặng 50 suất học bổng tới thiếu nhi nghèo vượt khó

“Chị mong rằng các em sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, sống biết ơn và trách nhiệm; sống khát vọng và hành động; sống yêu thương và chia sẻ; sống bản lĩnh và kỷ luật; sống khỏe mạnh và an toàn; dẫn dắt bản thân phát triển bằng những động lực tốt đẹp. Các em hãy nỗ lực lao động trong học tập đem lại thành quả vì con người và môi trường, cùng xây dựng đất nước hưng thịnh, định hình những giá trị của thiếu nhi Việt Nam - chủ nhân đất nước Việt Nam hùng cường những năm 2030 - 2045. Tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh luôn sẵn sàng đồng hành và đặt niềm tin vào các em”, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang bày tỏ.

Tại chương trình, Hội đồng Đội Trung ương ra mắt ứng dụng “Hướng nghiệp - Lead With Lof” là một ứng dụng dành riêng cho các em học sinh các trường THCS. Bà Đặng Phạm Minh Loan - TGĐ Công ty Sữa quốc tế IDP, đơn vị đồng hành cùng chương trình chia sẻ, ứng dụng “Hướng nghiệp Lead With Lof” là công cụ để hiện thực hóa giá trị hành động. Với ứng dụng này, ngay cả các em học sinh ở cuối cấp 2 đã có thể tham gia vào quá trình tìm hiểu và định hướng nghề nghiệp. Nhờ đó các em có thời gian thử và sai trước khi có những lựa chọn đúng đắn ở năm cấp 3 và đại học.

Các em học sinh hào hứng tham gia chương trình
Các em học sinh hào hứng tham gia chương trình

Khi sử dụng ứng dụng “Hướng nghiệp Lead With Lof”, các em có thể tìm hiểu về các ngành nghề cụ thể từ kho dữ liệu rất phong phú và chi tiết. “Quan trọng hơn, qua bộ câu hỏi trắc nghiệm hướng nghiệp Hollan Code các em có thể tìm hiểu sở trường, sở thích và năng lực của chính bản thân mình sẽ phù hợp với ngành nghề nào, giúp các em thuận lợi nhất trong việc phát triển nghề nghiệp trong tương lai", bà Loan cho hay.

Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” do Trung ương Đoàn phối hợp với thương hiệu Lof Malto - Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) triển khai.

Với chủ đề "Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai - Lead With Lof", lần đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn quốc, chương trình mang đến chuỗi các hoạt động thú vị, bổ ích cho các em học sinh: Ra mắt ứng dụng hướng nghiệp; cuộc thi tranh biện "Lead with Lof scholar cup"; sân chơi đồng diễn Flashmob "Lead With Lof Flashmob”, ngày hội "Lead with Lof"…

Đọc thêm

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Xem thêm