Tag

Ra mắt sách "Biệt đội ngôi sao" của kỉ lục gia nhí Việt Nam

Văn học - Nghệ thuật 15/02/2022 15:02
aa
TTTĐ - Với bộ truyện “Biệt đội Ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại”, tác giả Nguyễn Hạnh Phương (Rose Black) đã nhận kỉ lục “Người viết truyện giả tưởng bằng Tiếng Anh nhỏ tuổi nhất Việt Nam”.
"Muôn kiếp nhân sinh 2" đạt mốc kỉ lục 100.000 sau 3 tuần phát hành

Ngay trong những ngày đầu năm mới, Nhà xuất bản Kim Đồng gửi tới bạn đọc bộ truyện “Biệt đội Ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại” (tên tiếng Anh: Star Team: A Quest For The Greatest Power) của tác giả Rosy Black. Bộ truyện gồm 4 tập sẽ phát hành mỗi năm một tập.

Tập 1 bộ truyện “Biệt đội Ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại” của kỉ lục gia nhí Nguyễn Hạnh Phương
Tập 1 bộ truyện “Biệt đội Ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại” của kỉ lục gia nhí Nguyễn Hạnh Phương

Đây là bộ truyện được viết bằng tiếng Anh và dịch ra tiếng Việt của tác giả nhí Rosy Black tên thật là Nguyễn Hạnh Phương, sinh năm 2009, Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành dưới dạng song ngữ Anh - Việt.

Rosy Black được làm quen với tiếng Anh từ rất sớm. Mẹ là giáo viên dạy tiếng Anh nên em được tiếp xúc với tiếng Anh ngay từ khi mới ra đời và được nuôi dạy như trẻ song ngữ (bilingual child). Say mê khoa học và say mê đọc sách, em bắt đầu việc sáng tác một cách rất tự nhiên.

Những cuốn sách hư cấu (fiction) em đọc và yêu thích đã bồi đắp thêm ở em trí tưởng tượng phong phú và sắc nét. Đó là những tiền đề để cô bé 12 tuổi trở thành tác giả của bộ truyện giả tưởng bằng tiếng Anh "Star Team: A Quest For The Greatest Power" (Biệt đội Ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại).

Ra mắt sách

“Biệt đội Ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại” viết về chuyến phiêu lưu của bốn đứa trẻ (người Anh): Crystal Ruby, Alyssa Crown, Andrew Woodwork và Peter Anderson. Cả nhóm ở độ tuổi 12, học cùng lớp và mỗi em sở hữu một khả năng đặc biệt.

Trong một buổi đi chơi, tình cờ nhóm bạn phát hiện ra một chiếc hộp đặc biệt trong một ngôi nhà bỏ hoang trên đó có khắc chữ “Chiếc hộp chứa Sức Mạnh Vĩ Đại” (The box of Greatest Power).

Không ngờ khi đó một bàn tay xương xẩu đã chộp và cướp chiếc hộp trên tay nhóm bạn. Đó chính là Thần Chết. Hắn ta cũng đã tìm kiếm chiếc hộp bấy lâu nay và muốn sở hữu chiếc hộp để có sức mạnh bao trùm thế giới.

Việc Thần Chết có trong tay chiếc hộp này sẽ là hiểm họa lớn cho loài người. Các em vô cùng kinh ngạc và lo sợ nên quyết tâm đi tìm lại chiếc hộp từ tay Thần Chết.

Ra mắt sách

Với sự giúp đỡ của Harold, một Điểu sư tốt bụng, nhóm bạn đã tìm hiểu được câu chuyện về sức mạnh bên trong chiếc hộp và phương thức để có thể đánh bại Thần Chết và lấy lại chiếc hộp để cứu thế giới.

Để làm được điều đó các em sẽ cần phải lấy được 4 vũ khí từ 4 không gian và thời gian khác nhau: Từ Quá khứ, từ Tương lai, từ Thiên đàng và từ Địa phủ. 4 vũ khí này hợp lực lại sẽ giúp thắng được Thần Chết và giành lại được chiếc hộp.

Bộ truyện bao gồm 4 tập theo câu chuyện đi tìm các vũ khí của bọn trẻ: Tập 1: "Back to the Past - Trở về Quá khứ"; Tập 2: "To the Future - Đến Tương lai"; Tập 3: "Up to Heaven - Lên Thiên đàng "; "Tập 4: Down to Hell - Xuống Địa ngục".

Bộ truyện “Biệt đội ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại” được Rosy Black lên ý tưởng và bắt đầu viết vào tháng 7/2019, khi mới 10 tuổi. Em đã bắt đầu viết nháp toàn bộ nội dung cuốn truyện sau đó tập trung viết bổ sung và xây dựng nội dung chi tiết cho tập 1 "Trở về Quá khứ".

Sau khi em hoàn thành tập 1 bằng tiếng Anh, em đã dịch sang tiếng Việt. Hiện tại Rosy Black đang viết hoàn thiện tập 2 và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2022.

Ra mắt sách

“Biệt đội Ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại” ca ngợi tình bạn, lòng dũng cảm, tinh thần đoàn kết vượt lên những thử thách. Những bạn đồng trang lứa với Rosy Black chắc chắn sẽ thấy mình trong nhóm bạn Biệt đội Ngôi sao. Những độc giả lớn tuổi hơn sẽ được chiếc vé hồi ức bay bổng, thú vị.

Sau khi tập 1 "Trở về quá khứ" của bộ truyện “Biệt đội Ngôi sao: Cuộc tìm kiếm sức mạnh vĩ đại” được Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành, Rosy Black - Nguyễn Hạnh Phương đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao danh hiệu “Người viết truyện giả tưởng bằng Tiếng Anh nhỏ tuổi nhất Việt Nam”.

Bộ truyện song ngữ hấp dẫn này, sẽ giúp các bạn nhỏ đang học tiếng Anh có thêm cơ hội trau dồi và nguồn cảm hứng, động lực học, thực hành giống như Rosy Black - Nguyễn Hạnh Phương.

Hệ thống Thư quán Cafe Sách “The Wiselands Coffee” có mặt tại Hà Nội Hệ thống Thư quán Cafe Sách “The Wiselands Coffee” có mặt tại Hà Nội
Cuốn sách giúp việc dạy và học đạt hiệu quả tối ưu trong thời đại toàn cầu hóa Cuốn sách giúp việc dạy và học đạt hiệu quả tối ưu trong thời đại toàn cầu hóa
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm Phố Sách Hà Nội Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm Phố Sách Hà Nội

Đọc thêm

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em" Văn học - Nghệ thuật

8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em"

TTTĐ - Ban Tổ chức dự án “Âm thanh tình anh em: Khám phá tài năng” vừa trao 8 giải thưởng cho các nghệ sĩ ở lĩnh vực Nghệ thuật thị giác, âm nhạc và sân khấu.
600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương Văn học - Nghệ thuật

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương

TTTĐ - 20h ngày 8/9/2024, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương.
Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ

TTTĐ - Với triển lãm "Lớp lang cảm xúc", điều khiến nữ họa sĩ Sophie Trịnh tự hào là có thể lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, là sợi dây kết nối những nỗi niềm sâu kín, khát khao yêu thương của chính mình và những bản thể khác thông qua những tác phẩm hội họa.
Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa Văn học - Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Thông qua đó, người dân có thể hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc cũng như ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc khánh.
Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm” Văn hóa

Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm”

TTTĐ - Sau 4 tháng miệt mài, sáng tạo, 15 tác giả thư pháp từ mọi miền đất nước cùng với giám tuyển đã mang đến Triển lãm “Nghiên bút còn thơm” những tác phẩm nghệ thuật thư pháp độc đáo, ấn tượng.
“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ Văn hóa

“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ

TTTĐ - Nhân dịp Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản bộ sách "Rèn nhân cách - Luyện tài năng". Ấn phẩm nhằm giúp các em học sinh có thêm tư liệu tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu, phấn đấu, học tập, rèn luyện theo gương sáng của Người gồm 5 cuốn với 5 chủ điểm: Yêu nước, Đoàn kết, Khiêm tốn, Giản dị, Tiết kiệm.
Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống Văn học - Nghệ thuật

Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên, Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị bàn các vấn đề về văn hóa có đông đảo đại biểu đại diện từ thôn, tổ dân phố đến cấp tỉnh, từ cán bộ quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học đến cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, du lịch.
Cơ hội kết nối quốc tế cho các nghệ sĩ Việt Nam Văn học - Nghệ thuật

Cơ hội kết nối quốc tế cho các nghệ sĩ Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh tại Việt Nam giới thiệu Quỹ tài trợ nhỏ - Chương trình Kết nối Văn hóa kế thừa các hoạt động của UK/Viet Nam Season, từ đó hỗ trợ kết nối thế hệ nghệ sỹ mới tại Việt Nam với thế giới.
Xem thêm