Tag

Ra mắt kênh bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Doanh nghiệp 12/01/2024 21:00
aa
TTTĐ - Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Viện nghiên cứu pháp luật và Bảo vệ người tiêu dùng vừa ra mắt chi nhánh văn phòng đại diện Viện nghiên cứu bảo vệ pháp luật doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Hà Nội.

Phát biểu tại lễ ra mắt, bà Dương Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học và pháp lý, Viện nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng cho biết: "Hiện nay, mức độ phát triển và văn minh của một quốc gia không chỉ được đánh giá bằng tốc độ tăng trưởng của GDP, của thu nhập bình quân đầu người mà còn phụ thuộc vào giá trị công bằng và khả năng thực thi của pháp luật. Do đó, pháp luật về quyền của người tiêu dùng và của doanh nghiệp luôn là một bộ phận không thể thiếu trong hệ thống pháp luật thương mại của các quốc gia phát triển và đã trở thành vấn đề pháp lý quốc tế.

Chúng tôi cho rằng, trách nhiệm bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng không thể trao tuyệt đối cho một đạo luật và một cơ quan duy nhất nào đó. Cần có sự phối hợp giữa nhiều đơn vị, tổ chức khác nhau để xử lý vi phạm tùy theo đối tượng thực hiện hành vi, đặc biệt phải lưu ý đến quan hệ giữa pháp luật cạnh tranh và pháp luật về bảo về quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng”.

 Đại diện Viện Nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng ký kết với các đơn vị tại lễ ra mắt Chi nhánh Hà Nội.  Đại diện Viện Nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng ký kết với các đơn vị tại lễ ra mắt Chi nhánh Hà Nội.
Đại diện Viện Nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng ký kết với các đơn vị tại lễ ra mắt

Theo ông Nguyễn Văn Quý - Phó Chánh Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương, để phát triển bền vững, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp phải có trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng theo quy định của pháp luật. Bởi nhu cầu và đòi hỏi của người tiêu dùng về chất lượng dịch vụ, hàng hóa ngày càng cao. Điều này buộc các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa, nhà cung cấp dịch vụ phải biết tôn trọng khách hàng và thỏa mãn nhu cầu đó.

“Các doanh nghiệp muốn chiếm lĩnh niềm tin của người tiêu dùng thì cần chú trọng nhiều đến sản phẩm và chất lượng dịch vụ thay vì quảng cáo quá mức về công dụng của sản phẩm. Khi việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được đảm bảo, doanh nghiệp mới có thể có được niềm tin của người tiêu dùng, từ đó nâng cao uy tín doanh nghiệp và đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh” - ông Quý nhấn mạnh.

Đáng chú ý, theo ông Quý, để công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được đảm bảo, cần sự tham gia chủ động hơn của doanh nghiệp và chính người tiêu dùng. Và để công cuộc này có sự chuyển biến thực chất, mạnh mẽ hơn, vai trò then chốt nằm ở kênh thông tin tiếp nhận, phản ánh về pháp luật giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng có nơi để tìm tới, được hướng dẫn, được bảo vệ. Đây chính là nhiệm vụ chính cần phát huy của Viện Nghiên cứu Pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Cũng tại lễ ra mắt, Viện Nghiên cứu Pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng đã ký kết các biên bản hợp tác với các đơn vị như Hội Truyền thông số Việt Nam, Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam... nhằm nâng cao sự hiểu biết pháp luật, áp dụng luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thời kỳ hội nhập.

Đọc thêm

Agribank ủng hộ 100 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước Doanh nghiệp

Agribank ủng hộ 100 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước

TTTĐ - Agribank ủng hộ 100 tỷ đồng hưởng ứng đợt thi đua cao điểm hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước.
Tăng cường thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại ngành Xây dựng Doanh nghiệp

Tăng cường thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại ngành Xây dựng

TTTĐ - Sáng 5/10, tại Hà Nội, Tổng hội Xây dựng Việt Nam và Tạp chí Người Xây dựng tổ chức Chương trình Vietnam Construction Awards 2024 và Diễn đàn Triển vọng ngành Xây dựng Việt Nam.
Nam A Bank 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc Doanh nghiệp

Nam A Bank 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc

TTTĐ - Ngày 4/10, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) chính thức khai trương và đưa vào hoạt động chi nhánh Bắc Hà Nội. Ngoài ra, ngân hàng cũng đang triển khai mở mới hàng loạt điểm kinh doanh trên toàn quốc, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình hoàn thiện mạng lưới, khẳng định vị thế của ngân hàng trong chiến lược phát triển bền vững.
Eximbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2024 Doanh nghiệp

Eximbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2024

TTTĐ - Tối 3/10, tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á - Enterprise Asia tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, Eximbank đã vinh dự được trao tặng giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2024. Giải thưởng này không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Eximbank trong việc đổi mới và phát triển bền vững, mà còn tôn vinh những đóng góp tích cực của ngân hàng vào hệ sinh thái tài chính khu vực.
BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp Doanh nghiệp

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp

TTTĐ - Tại Thành phố Hồ Chí Minh, lễ Vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á – Asia Pacific Enterprise Award (APEA) đã xướng tên Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) với giải Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Excellence Award), đánh dấu lần thứ năm liên tiếp công ty giành giải thưởng này. Bà Elena Butarova, Tổng Giám đốc BIDV MetLife đại diện công ty lên nhận giải thưởng.
Lời giải nào cho những “bài toán” mới của nghề bảo hiểm? Doanh nghiệp

Lời giải nào cho những “bài toán” mới của nghề bảo hiểm?

TTTĐ - Những năm đầu tiên của thị trường bảo hiểm tại Việt Nam tập trung vào việc xây dựng nhận thức cho người dân về khái niệm “bảo hiểm”. Tuy nhiên, thách thức ngày nay đã trở nên phức tạp hơn.
Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Xem thêm