Tag

Ra mắt Sáng kiến Thúc đẩy ngành kinh tế sáng tạo ASEAN-Vương quốc Anh

Thị trường - Tài chính 07/10/2024 20:00
aa
TTTĐ - Phái đoàn Vương quốc Anh tại ASEAN và Hội đồng Anh vui mừng thông báo khởi động Sáng kiến Thúc đẩy ngành kinh tế sáng tạo ASEAN-Vương quốc Anh, nhằm mục đích thúc đẩy các nền kinh tế sáng tạo trong khu vực ASEAN thông qua hợp tác với Vương quốc Anh.
Vương quốc Anh khởi động học bổng khối ngành STEM dành cho nữ giới Hội đồng Anh vinh danh các quán quân Giải thưởng Study UK Alumni Awards Sinh viên Việt Nam xuất sắc nhận học bổng toàn phần khối ngành STEM
Hội nghị bàn tròn dành cho các nhà hoạch định chính sách, diễn ra tại Jarkarta - Indonesia -5
Hội nghị bàn tròn dành cho các nhà hoạch định chính sách, diễn ra tại Jarkarta - Indonesia

Chương trình tập trung phát triển chuyên môn, trao đổi kiến thức và kết nối giữa các nhà hoạch định chính sách và những người thực hành sáng tạo.

Chương trình đã bắt đầu bằng hội nghị bàn tròn dành cho các nhà hoạch định chính sách diễn ra tại Jakarta vào đầu năm nay, lần đầu tiên quy tụ các lãnh đạo trong lĩnh vực này đến từ Vương quốc Anh và các quốc gia thành viên ASEAN. Sáng kiến Thúc đẩy ngành kinh tế sáng tạo ASEAN-Vương quốc Anh là bước tiến rõ rệt trong việc hỗ trợ sự phát triển các ngành công nghiệp sáng tạo tại các nước ASEAN.

Đại sứ Vương quốc Anh tại ASEAN, Sarah Tiffin, chia sẻ: "Nền kinh tế sáng tạo có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới, đặc biệt trong bối cảnh mối quan hệ đối tác giữa Vương quốc Anh và ASEAN đang phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi vui mừng hợp tác với Hội đồng Anh và Ban Thư ký ASEAN khi cùng nhau thúc đẩy sự phát triển bền vững của các mạng lưới sáng tạo trên khắp ASEAN.

Bằng cách kết hợp những thế mạnh chung và thúc đẩy sự hợp tác, chúng ta có thể gia tăng tác động của các ngành công nghiệp sáng tạo, củng cố mối quan hệ văn hóa và mở đường cho một tương lai tươi sáng hơn, sáng tạo hơn cho cả Vương quốc Anh và khu vực ASEAN".

Ra mắt Sáng kiến Thúc đẩy ngành kinh tế sáng tạo ASEAN-Vương quốc Anh

Sáng kiến Thúc đẩy ngành Kinh tế sáng tạo ASEAN-Vương quốc Anh được triển khai bởi Hội đồng Anh, đồng tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Phát triển Vương quốc Anh, cùng sự phối hợp triển khai của Ban Thư ký ASEAN. Sáng kiến này hỗ trợ thực hiện các mục tiêu đã được nêu trong Kế hoạch tổng thể Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN 2025 và Kế hoạch Chiến lược ASEAN về Văn hóa và Nghệ thuật giai đoạn 2016-2025.

Giám đốc Hội đồng Anh Khu vực Đông Nam Á kiêm Giám đốc Hội đồng Anh tại Indonesia, Summer Xia, chia sẻ: "Trong lần hợp tác đầu tiên trong lĩnh vực này giữa Hội đồng Anh, Phái đoàn Vương quốc Anh tại ASEAN và Ban Thư ký ASEAN, chúng tôi mong muốn áp dụng cách tiếp cận toàn diện nhằm cung cấp sự hỗ trợ tới các nhà hoạch định chính sách và các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế sáng tạo của ASEAN, nâng cao chất lượng và sự đa dạng của các lễ hội trong khu vực ASEAN; thúc đẩy trao đổi văn hóa và hợp tác giữa Vương quốc Anh và Đông Nam Á; đồng thời cung cấp những thông tin và nghiên cứu có giá trị về các ngành nghệ thuật và sáng tạo của ASEAN, một chủ đề đang có được nhiều sự quan tâm trong khu vực".

Ra mắt Sáng kiến Thúc đẩy ngành kinh tế sáng tạo ASEAN-Vương quốc Anh

Sáng kiến mới này sẽ bao gồm ba mảng chính.

Các khóa học Phát triển Chuyên môn: Các khóa học tập trung vào chủ đề phát triển chính sách kinh tế sáng tạo và quản lý, phát triển lễ hội, cùng các nội dung được biên soạn riêng để hỗ trợ hành trình phát triển của các nhà hoạch định chính sách, nhà sản xuất và tổ chức lễ hội cùng các chuyên gia sáng tạo.

Trao đổi Kiến thức giữa Vương quốc Anh và ASEAN: Thông qua chương trình tham quan học tập tại Vương quốc Anh dành cho các nhà quản lý lễ hội ASEAN và các hội thảo phát triển chính sách để nhằm tạo điều kiện cho các trao đổi và hợp tác có ý nghĩa giữa hai khu vực.

Nghiên cứu về Ngành Nghệ thuật ASEAN: Bao gồm các sáng kiến như thực hiện khảo sát về quan điểm trong khu vực, lập bản đồ nghệ thuật và công nghệ sáng tạo ở ASEAN cũng như bản đồ các lễ hội ASEAN, từ đó cung cấp những thông tin có giá trị cho các hợp tác và sáng kiến trong tương lai.

Sáng kiến Thúc đẩy ngành Kinh tế sáng tạo ASEAN-Vương quốc Anh được thực hiện như một phần trong Chương trình Kết nối ASEAN và việc kết nối này cũng là một trong những ưu tiên của Chiến lược về Kết nối ASEAN. Đây là một trong số các sáng kiến của Phái đoàn Vương quốc Anh tại ASEAN, nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác phát triển mạnh mẽ giữa Vương quốc Anh và ASEAN (Xem thêm thông tin tại trang web: bit.ly/AdvancingCreativeEconomy).

Đọc thêm

“Tăng tốc” mùa mua sắm cuối năm cùng Lazada Thị trường - Tài chính

“Tăng tốc” mùa mua sắm cuối năm cùng Lazada

TTTĐ - Tiếp nối thành công của Lễ hội mua sắm 9.9, Lazada - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, Lazada sẽ tiếp tục “khuấy động” mùa mua sắm cuối năm với Lễ hội Mua sắm 10.10.
Kinh tế 9 tháng tăng trưởng tích cực Thị trường - Tài chính

Kinh tế 9 tháng tăng trưởng tích cực

TTTĐ - Theo Tổng cục Thống kê, kinh tế 9 tháng năm 2024 đạt mức tăng trưởng 6,82%. Đây là mức tăng trưởng tích cực, thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực của toàn hệ thống chính trị trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế – xã hội và thích ứng nhanh, kịp thời với những biến động của kinh tế thế giới, khắc phục hậu quả nặng nề do thiên tai.
Standard Chartered dự báo GDP quý III ở mức vừa phải trong bối cảnh lạm phát tháng 9 có dấu hiệu chậm lại Thị trường - Tài chính

Standard Chartered dự báo GDP quý III ở mức vừa phải trong bối cảnh lạm phát tháng 9 có dấu hiệu chậm lại

TTTĐ - Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý III của Việt Nam sẽ đạt 5,1% so với cùng kỳ (mức tăng GDP trong quý II đạt 6,9%).
Ngân hàng Standard Chartered chia sẻ xu hướng quản trị nguồn vốn Thị trường - Tài chính

Ngân hàng Standard Chartered chia sẻ xu hướng quản trị nguồn vốn

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa tổ chức thành công Diễn đàn Quản trị nguồn vốn thường niên năm thứ 2 với chủ đề “Kế hoạch quản trị nguồn vốn tương lai” tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Kinh tế Quảng Nam tiếp tục trên đà phục hồi tích cực Thị trường - Tài chính

Kinh tế Quảng Nam tiếp tục trên đà phục hồi tích cực

TTTĐ - Kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Quảng Nam tiếp tục phục hồi tích cực so với năm 2023 và phát triển trên hầu hết các lĩnh vực.
Các chỉ tiêu nợ công giảm tỷ trọng so với GDP và trong giới hạn cho phép Thị trường - Tài chính

Các chỉ tiêu nợ công giảm tỷ trọng so với GDP và trong giới hạn cho phép

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 36/CT-TTg ngày 3/10/2024 về việc thực hiện Nghị quyết số 132/2024/QH15 ngày 24/6/2024 của Quốc hội về bổ sung dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2022 và phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022.
Ưu tiên bố trí ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội Thị trường - Tài chính

Ưu tiên bố trí ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 449/TB-VPCP ngày 3/10/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.
Kết nối trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội năm 2024 Thị trường - Tài chính

Kết nối trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội năm 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội năm 2024. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) của UBND TP Hà Nội.
NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024 Kinh tế

NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024

TTTĐ - Chớp ngay muôn vàn ưu đãi hấp dẫn từ nay đến hết năm 2024 từ NAPAS và các đối tác đồng hành cùng sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024.
Napas dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi hấp dẫn Ngày thẻ Việt Nam 2024 Thị trường - Tài chính

Napas dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi hấp dẫn Ngày thẻ Việt Nam 2024

TTTĐ - Năm thứ 4 đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động tương tác, trải nghiệm các phương thức thanh toán tiện lợi, an toàn cho giới trẻ, đặc biệt dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng đến tham dự sự kiện.
Xem thêm