Tag

Ra mắt cuốn sách "Người công giáo cộng sản" của tác giả Trần Việt Trung

Văn học - Nghệ thuật 21/12/2020 17:15
aa
TTTĐ - Sáng 21/12, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (31 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức buổi giới thiệu, ra mắt cuốn sách "Người công giáo cộng sản", tiểu thuyết lịch sử của tác giả Trần Việt Trung.
Alpha Books ra mắt ấn phẩm về thiên tài âm nhạc người Áo - Mozart

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020) của hai đơn vị đồng tổ chức là Nhà xuất bản Văn học và Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Ra mắt cuốn sách
Bìa cuốn tiểu thuyết "Người công giáo cộng sản"

“Người công giáo cộng sản” là cuốn sách thứ tư trong vòng 7 năm của tác giả Trần Việt Trung, một người viết không có ý định trở thành nhà văn chuyên nghiệp. Vốn là một võ sư kiêm lương y và doanh nhân, Trần Việt Trung chỉ muốn mượn trang văn để giãi bày những trải nghiệm của mình với đời sống, những tâm sự dành cho gia đình, dòng họ, bạn bè, môn phái...

Như một cơ duyên với nghiệp viết, mỗi tác phẩm của ông ra đời lại có khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ đến người đọc, đưa Trần Việt Trung càng ngày càng tiến lại gần danh xưng “nhà văn”.

“Người công giáo cộng sản” là cuốn tiểu thuyết lịch sử dày dặn với hơn 600 trang khổ 16x24cm, là nén tâm nhang mà tác giả Trần Việt Trung dành tặng cho người cha kính yêu của mình - Thiếu tướng Trần Tử Bình.

Ra mắt cuốn sách
Tác giả Trần Việt Trung (bên trái) và nhà thơ Hữu Việt tại buổi ra mắt cuốn sách "Người công giáo cộng sản"

Thiếu tướng Trần Tử Bình (1907 - 1967) là một trong những vị tướng đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (tháng 1 năm 1948). Ông là người lãnh đạo phong trào công nhân cao su Phú Riềng 1930, một trong những cốt cán của Ủy ban Khởi nghĩa Hà Nội tại cuộc khởi nghĩa tháng 8 năm 1945.

Sau Cách mạng tháng Tám ông đã được bổ nhiệm vào nhiều chức vụ của quân đội và Nhà nước như Phó Giám đốc Chính ủy trường Võ bị Trần Quốc Tuấn (1946), Phó Bí thư Quân Ủy Trung ương (1947), Chính ủy trường Lục quân tại Trung Quốc (1950-1956), Tổng Thanh tra Quân đội kiêm Phó Tổng thanh tra Chính phủ (1956-1958), Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (1959-1967).

Sáu mươi năm cuộc đời oanh liệt của tướng Trần Tử Bình từ lúc được sinh ra ở Đồng Chuối cho đến khi trút hơi thở cuối cùng vì một cơn bạo bệnh đã được tái hiện thật sinh động, đậm nét và gần gũi trên trang sách.

Nhân vật trung tâm của tiểu thuyết "Người công giáo cộng sản" hiện lên không chỉ như một người anh hùng của thời đại mà còn đậm chất đời, chất tình của một người cha khả kính, người chồng mẫu mực.

Buổi ra mắt giới thiệu sách có sự tham dự và tọa đàm của các diễn giả: nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà văn Phạm Ngọc Tiến, nhà thơ Hữu Việt, đại tá Trịnh Hồng Anh (con trai nhà cách mạng Lê Liêm), tác giả Trần Việt Trung… và một số nhà văn, nhà thơ, nhà phê bình văn học cùng đông đảo bạn đọc.

Đặc biệt còn có sự hiện diện các con của những nhân chứng lịch sử là bạn chiến đấu của tướng quân Trần Tử Bình: Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh, Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo, Đinh Đức Thiện, Lê Liêm...

"Năng lượng: Lịch sử nhân loại từ than củi tới hạt nhân" - cuốn sách mới nhất của tác giả từng đoạt giải Pulitzer và giải thưởng Sách quốc gia ở Mỹ
Hãy để thương hiệu của bạn cất lời với cuốn sách Hãy để thương hiệu của bạn cất lời với cuốn sách "Your brand talks"
Xuất bản cuốn sách “Dòng tranh dân gian Hàng Trống” Xuất bản cuốn sách “Dòng tranh dân gian Hàng Trống”

Đọc thêm

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em" Văn học - Nghệ thuật

8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em"

TTTĐ - Ban Tổ chức dự án “Âm thanh tình anh em: Khám phá tài năng” vừa trao 8 giải thưởng cho các nghệ sĩ ở lĩnh vực Nghệ thuật thị giác, âm nhạc và sân khấu.
600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương Văn học - Nghệ thuật

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương

TTTĐ - 20h ngày 8/9/2024, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương.
Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ

TTTĐ - Với triển lãm "Lớp lang cảm xúc", điều khiến nữ họa sĩ Sophie Trịnh tự hào là có thể lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, là sợi dây kết nối những nỗi niềm sâu kín, khát khao yêu thương của chính mình và những bản thể khác thông qua những tác phẩm hội họa.
Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa Văn học - Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Thông qua đó, người dân có thể hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc cũng như ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc khánh.
Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm” Văn hóa

Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm”

TTTĐ - Sau 4 tháng miệt mài, sáng tạo, 15 tác giả thư pháp từ mọi miền đất nước cùng với giám tuyển đã mang đến Triển lãm “Nghiên bút còn thơm” những tác phẩm nghệ thuật thư pháp độc đáo, ấn tượng.
“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ Văn hóa

“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ

TTTĐ - Nhân dịp Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản bộ sách "Rèn nhân cách - Luyện tài năng". Ấn phẩm nhằm giúp các em học sinh có thêm tư liệu tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu, phấn đấu, học tập, rèn luyện theo gương sáng của Người gồm 5 cuốn với 5 chủ điểm: Yêu nước, Đoàn kết, Khiêm tốn, Giản dị, Tiết kiệm.
Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống Văn học - Nghệ thuật

Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên, Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị bàn các vấn đề về văn hóa có đông đảo đại biểu đại diện từ thôn, tổ dân phố đến cấp tỉnh, từ cán bộ quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học đến cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, du lịch.
Xem thêm