Tag

Quỹ “Tình nghệ sĩ” gửi tặng 22 triệu đồng trợ giúp người phụ nữ đơn thân ung thư di căn nuôi 3 con nhỏ

Xã hội 26/01/2021 14:01
aa
TTTĐ - Ca sĩ Trọng Tấn vừa đại diễn Quỹ “Tình nghệ sĩ” gửi tới chị Nguyễn Thị Thúy Dung số tiền 22 triệu đồng để trợ giúp người phụ nữ đơn thân bị ung thư di căn bất hạnh đang lo cho cuộc sống của 3 con nhỏ.
Quỹ “Tình nghệ sĩ” trao tặng 2 máy tạo oxy cho phòng cách ly của khoa Nhi bệnh viện K Tân Triều

Chị Thúy Dung sinh năm 1982, ở Thanh Giã 1, Khai Quang, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Chị đã lập gia đình với một thanh niên cùng xóm. Không may, người chồng mắc tật nghiện rượu. Cứ mỗi khi say rượu là anh lại lôi vợ ra hành hạ. Không chỉ riêng bản thân chị mà các con cũng từng phải trải qua rất nhiều trận đòn "thừa sống thiếu chết" từ người chồng, người cha vũ phu. Thậm chí khi chị đang mang thai, người chồng này cũng không tha.

Tình trạng sức khỏe của chị Nguyễn Thị Thúy Dung rất xấu nhưng chị không lo cho sự sống chết của mình mà chỉ nghĩ đến những đứa con còn quá nhỏ
Tình trạng sức khỏe của chị Nguyễn Thị Thúy Dung rất xấu nhưng chị không lo cho sự sống chết của mình mà chỉ nghĩ đến những đứa con còn quá nhỏ

Cuối năm 2016, sau khi ly hôn chị Dung đưa 3 con gái (bé Hạnh sinh năm 2007, bé Hường sinh năm 2009, bé Hằng sinh năm 2015) đến thuê một căn phòng trọ nhỏ ở phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Kể từ đó dẫu cuộc sống của 4 mẹ con vô cùng chật vật nhưng hàng ngày chị Dung không còn phải lo nơm nớp trốn chạy chồng nữa. Ba đứa con hằng đêm cũng không còn phải giật mình thon thót, vì sợ bố dựng dậy cho ăn đòn.

Để trang trải cuộc sống, người phụ nữ đơn thân phải gồng mình lên. Chị làm đủ mọi việc, từ xin làm lao công ở bệnh viện, đến làm công nhân hợp đồng ở khu công nghiệp… Cho dù chị luôn đầu tắt mặt tối từ sáng sớm cho đến tối mịt, thì 4 mẹ con luôn sống trong cảnh thiếu ăn, thiếu mặc.

Người chồng cũ đã chết, tháng 9 năm 2020 chị Dung thấy người mệt mỏi, đau ngực, đau lưng chỉ đi bộ thôi cũng thấy đau. Đau đến nỗi chị Dung không thể nhấc chân đi làm được, một cô giáo biết tin đã cho chị Dung ít tiền để đến viện khám thì căn bệnh ung thư vú đã đến giai đoạn di căn.

Chị Dung và các con trong căn phòng trọ
Chị Dung và các con trong căn phòng trọ

Bác sĩ Nguyễn Thị Yến, khoa Nội 6 cho biết: "Bệnh nhân Dung được xác định mắc ung thư vú, đã di căn hạch nách. Hiện tại bệnh nhân đang hóa trị đợt 6. Sau khi hóa trị xong 8 đợt, bệnh nhân sẽ được đánh giá để phẫu thuật và tiếp tục hóa xạ trị tiếp".

Bác sĩ Yến chia sẻ thêm, cùng là phụ nữ với nhau nên khi thấy chị Dung đi viện một mình, bác sĩ Yến hỏi thăm mới biết gia cảnh quá éo le của chị nên thường xuyên động viên và giúp đỡ.

Liên lạc với chị Dung, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô được biết hiện tại 3 đứa con nhỏ của chị đang ở với ông bà ngoại ở Vĩnh Phúc. Chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình, nhà trường đã hỗ trợ để các cháu không phải đóng học phí. Tình trạng sức khỏe của chị Dung hiện nay đang rất mong manh. Chị không lo lắng cho bản thân mà chỉ thương những đứa con. Hiện nay, bà ngoại đã 78 tuổi còn ông ngoại 83 tuổi cũng đã già yếu nhiều rồi, không biết các cháu còn chỗ dựa được bao lâu.

Biết được thông tin của chị Dung, ca sĩ Trọng Tấn đã phát lời kêu gọi trên quỹ “Tình nghệ sĩ”. Các thành viên nhất trí ủng hộ chị 10 triệu đồng. Ca sĩ Phạm Phương Thảo ngay lập tức gửi thêm 10 triệu đồng và nghệ sĩ Thu Hường cũng gửi 2 triệu đồng. Các nghệ sĩ hy vọng, cùng với sự trợ giúp của mình, nhiều mạnh thường quân biết tới trường hợp của chị để cùng góp sức, san sẻ bớt nỗi đau, nỗi lo của người mẹ bất hạnh.

Trong cuộc sống còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Tấm lòng của các nghệ sĩ khiến cho những nỗi đau trở nên dịu nhẹ hơn. Điều đó càng trở nên ý nghĩa hơn khi một mùa xuân mới lại đang về. Mong sao các con của chị Dung có thêm những nguồn động viên để cùng mẹ trước hết vượt lên nỗi đau và sau này khôn lớn thành người.

Quỹ “Tình nghệ sĩ” trao 40 suất quà cho trẻ em tại Viện K Tân Triều Quỹ “Tình nghệ sĩ” trao 40 suất quà cho trẻ em tại Viện K Tân Triều

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm