Tag

Quốc Oai - Hà Nội: Chưa tìm được hung thủ đập phá phần mộ của người đã khuất

Bạn đọc 22/12/2018 10:24
aa
TTTĐ - Gia đình ông Nguyễn Tiến Vượng đề nghị các cơ quan chức năng huyện Quốc Oai nhanh chóng vào cuộc tìm ra hung thủ đã nhẫn tâm phá hoại mồ mả của người thân mình.

Quốc Oai - Hà Nội: Chưa tìm được hung thủ đập phá phần mộ của người đã khuất

Gia đình ông Nguyễn Tiến Vượng, trú tại Thôn 6, Làng Thổ Ngõa, xã Tân Hòa vô cùng bức xúc vì kẻ xấu đã phá hoại mồ mả của gia đình mình.

Video: Gia đình ông Nguyễn Tiến Vượng, trú tại Thôn 6, Làng Thổ Ngõa, xã Tân Hòa vô cùng bức xúc vì kẻ xấu đã phá hoại mồ mả của gia đình mình.

Bài liên quan

Kẻ xấu đập phá bát hương và phần mộ của người đã khuất

Như Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phản ánh, sáng 27/11/2018 gia đình ông Nguyễn Tiến Vượng, trú tại Thôn 6, Làng Thổ Ngõa, xã Tân Hòa, (huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) bàng hoàng khi phát hiện phần mộ và tường rào xung quanh mộ của mẹ mình là cụ Nguyễn Thị Đ nằm ở nghĩa trang Gò Đồng Gió có dấu hiệu bị kẻ xấu xâm phạm.

Cụ thể, 1 bát hương, 1 đĩa để đồ thắp hương, 1 lọ hoa, toàn bộ âu chén thờ trên phần mộ bị vỡ vụn do kẻ xấu dùng gạch ném vào. Tường bao xung quanh ngôi bộ bị bị kẻ xấu đập phá khiến một phần trụ cổng đi vào bị đổ.

Nghiêm trọng hơn, phần bia mộ có di ảnh và thông tin ngày tháng năm sinh, ngày mất của cụ Nguyễn Thị Đ đã xuất hiện nhiều vết gạch đập vào, điều này khiến phần bia mộ loang lổ vết vỡ.

Sau khi phát hiện được sự việc, gia đình ông Nguyễn Tiến Vượng đã trình báo sự việc đến UBND xã Tân Hòa, và được Công an xã Tân Hòa và Công an huyện Quốc Oai xuống hiện trường lập biên.

Trao đổi với phóng viên, Trưởng công an xã Tân Hòa xác nhận sự việc trên và cho biết thêm: “Sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình, chúng tôi đã cử người xuống đó để nắm bắt thông tin. Hiện nay chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ để có văn bản báo cáo đến Công an huyện Quốc Oai để Đội Điều tra họ vào cuộc”.

Mộ của cụ Nguyễn Thị Đ. đã bị kẻ xấu nhẫn tâm phá hoại bát hương và phần bia mộ.
Mộ của cụ Nguyễn Thị Đ. đã bị kẻ xấu nhẫn tâm phá hoại bát hương và phần bia mộ.

Tuy nhiên, theo phản ánh của ông Nguyễn Tiến Vượng thì gia đình ông vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức của các cơ quan chức năng của huyện Quốc Oai cho dù sự việc đã xảy ra.

“Đến nay sau hơn 3 tuần kể từ ngày diễn ra sự việc mồ mả của gia đình tôi bị xâm hại nhưng các cơ quan như Công an huyện Quốc Oai, hay Công an xã Tân Hòa vẫn chưa có câu trả lời bằng văn bản chính thức nào với gia đình tôi. Chỉ mời bằng miệng gia đình tôi lên Công an huyện để lấy lời khai” – Ông Vượng cho hay.

“Gia đình chúng tôi vô cùng bức xúc về sự việc này, vì liên quan đến vấn đề tâm linh, mồ mả bị xâm hại. Chúng tôi đề nghị Công an huyện Quốc Oai, với chức năng của mình sẽ điều tra và đưa ra được lý do là ai đã làm những việc thất đức và vi phạm pháp luật này đối với gia đình tôi” – ông cho Vượng cho biết.

Trao đổi với phóng viên, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Quốc Oai cho biết, vụ việc đang trong quá trình điều tra. Diễn biến như thế nào thì không thể cung cấp vì chưa có chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện và Công an Thành phố.

Theo Điều 246 Bộ luật Hình sự, tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm:

- Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội

- Chiếm đoạt hoặc hủy hoại vật có giá trị lịch sử, văn hóa

- Vì động cơ đê hèn

- Chiếm đoạt bộ phận thi thể, hài cốt.

Đọc thêm

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Xem thêm