Tag

Huyện Võ Nhai "từ chối" cung cấp kết luận thanh tra lần 3 vụ phá rừng ở xã Thần Sa

Bạn đọc 10/12/2018 00:02
aa
TTTĐ - Đại diện Văn phòng UBND huyện Võ Nhai cho biết đã có kết luận lần 3 của Thanh tra tỉnh Thái Nguyên về vụ phá rừng ở xã Thần Sa nhưng từ chối cung cấp văn bản này.

Huyện Võ Nhai

Hoạt động khai thác khoáng sản đã ảnh hưởng đến rừng đặc dụng Thần Sa, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Bài liên quan

Thái Nguyên: Đã rõ trách nhiệm vụ phá rừng đặc dụng

Vụ phá rừng đặc dụng ở Thái Nguyên: “Ông nói gà, bà nói vịt”

Như Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phản ánh, sau khi Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình chỉ đạo, Thanh tra tỉnh Thái Nguyên đã quyết định thanh tra toàn diện đối với việc quy hoạch, khai thác khoáng sản tại khu vực rừng đặc dụng Thần Sa (huyện Võ Nhai, Thái Nguyên).

Ngày 4/12, trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, đại diện Văn phòng UBND huyện Võ Nhai khẳng định đã có kết luận của Thanh tra tỉnh Thái Nguyên về việc này.

“Vừa rồi UBND tỉnh Thái Nguyên đã giao cho Thanh tra tỉnh thanh tra toàn bộ và đã có kết luận. Đồng chí chủ tịch UBND huyện đã giao cho Thanh tra tham mưu những gì liên quan đến huyện” - đại diện Văn phòng UBND huyện Võ Nhai cho hay.

Khi phóng viên đề nghị được tiếp cận với kết luận của Thanh tra tỉnh Thái Nguyên thì đại diện Văn phòng UBND huyện Võ Nhai đã giới thiệu đến UBND tỉnh; Thanh tra tỉnh Thái Nguyên để tìm hiểu thông tin này và quyết định không nói gì thêm.

Phóng viên đã đặt lịch làm việc với UBND tỉnh Thái Nguyên để tìm hiểu thông tin nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi.

Trụ sở UBND huyện Võ Nhai (tỉnh Thái Nguyên)
Trụ sở UBND huyện Võ Nhai (tỉnh Thái Nguyên)

Trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND tỉnh Thái Nguyên do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì đã chỉ ra hàng loạt sai phạm trong vụ phá rừng đặc dụng ở Thần Sa, nhưng UBND huyện Võ Nhai lại khẳng định không hề có chuyện đó.

Theo điều tra của PV Báo Tuổi trẻ thủ đô, đầu tháng 8/2018, trên một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh Công ty CP ĐTXD và Khai thác khoáng sản Thăng Long đã “mượn danh xây dựng nông thôn mới để đào vàng”, hay “làm đường nông thôn mới phá rừng đặc dụng” tại khu vực thuộc xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Ngày 20/8/2018, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Võ Nhai và các đơn vị liên quan kiểm tra xác minh làm rõ.

Thanh tra tỉnh Thái Nguyên đã có Kết luận thanh tra lần 3 về các hoạt động liên quan đến việc quản lý bảo vệ rừng đặc dụng Thần Sa.
Thanh tra tỉnh Thái Nguyên đã có Kết luận thanh tra lần 3 về các hoạt động liên quan đến việc quản lý bảo vệ rừng đặc dụng Thần Sa.

Sau thời gian kiểm tra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có báo cáo gửi đến UBND tỉnh Thái Nguyên, nội dung của báo cáo chỉ ra rất nhiều đơn vị đã mắc sai phạm khi để hơn 10ha rừng đặc dụng sử dụng sai mục đích.

Kết quả kiểm tra cho thấy, có một con đường bê tông chạy giữa rừng đặc dụng Thần Sa (dài 1.870m, rộng 4m), với tổng diện tích khoảng 3,85ha, trong đó có 3,24ha là rừng đặc dụng, còn lại là rừng sản xuất và sử dụng cho ngoài quy hoạch lâm nghiệp.

Đọc thêm

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Xem thêm