Tag

Quảng Ninh: ra vào tỉnh phải có chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2

Tin tức 16/02/2021 10:00
aa
TTTĐ - Kể từ 0 giờ ngày 16/2, tỉnh Quảng Ninh tăng cường siết chặt kiểm soát, quản lý người từ địa phương khác vào địa bàn tỉnh, nhằm bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19.
Quảng Ninh không có thêm ca nhiễm mới Covid-19 trong 3 ngày đầu tiên của năm mới Các ổ dịch Covid-19 đã được kiểm soát Quảng Ninh: Bắt khẩn cấp nhóm đối tượng hành hung Thiếu úy công an Quảng Ninh: Từ ngày 7/2, xét nghiệm diện rộng 59.725 mẫu đều có kết quả âm tính với Covid-19 Quảng Ninh dừng giãn cách đối với Đông Triều và Vân Đồn

Đêm 15/2, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ký công văn hỏa tốc số 910 về việc triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu.

Theo đó, từ 0h ngày 16/2, người dân đến từ tỉnh Hải Dương và các ổ dịch khác phải thực hiện cách ly tập trung theo hình thức tự trả phí. Các trường hợp đến Quảng Ninh từ các vùng không có dịch phải có giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính trong 3-7 ngày. Trường hợp không có giấy xét nghiệm phải thực hiện cách ly và theo dõi y tế tại nhà đủ 14 ngày.

Cán bộ, nhân viên, người lao động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh về các tỉnh, thành phố khác nghỉ Tết có nhu cầu quay lại Quảng Ninh làm việc: yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở, đơn vị tự bố trí phương tiện đón người lao động về cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình (quy định này không áp dụng đối với xe đưa đón công nhân hoạt động thường xuyên theo tuyến cố định).

Quảng Ninh: ra vào tỉnh phải có chứng nhận âm tính với  SARS-CoV-2

Giao sở Giao thông Vận tải hướng dẫn và tổ chức kiểm tra, xác nhận cho phương tiện hoạt động, đồng thời thông tin đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp biết chủ động triển khai. Ngay khi về Quảng Ninh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải chỉ đạo, tổ chức cho người lao động xét nghiệm Covid-19. Sau khi có kết quả âm tính mới được đi làm trở lại. Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan nhà nước: phải xét nghiệm Covid-19 và chỉ được đi làm trở lại khi có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đối với các trường hợp đến Quảng Ninh từ các vùng không có dịch: Khi vào Quảng Ninh có giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính trong thời gian từ 3 đến 7 ngày trước khi vào tỉnh. Trường hợp không có giấy xét nghiệm, phải thực hiện tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà đủ 14 ngày trước khi được phép đi lại, làm việc tại Quảng Ninh. Giao Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo và chịu trách nhiệm giám sát chặt chẽ việc cách ly.

Đối với người Quảng Ninh đi các địa phương khác thì được phép ra khỏi tỉnh, nhưng khi quay lại phải thực hiện các quy định như đối với người từ tỉnh ngoài vào Quảng Ninh.

Tại 12 chốt kiểm soát giáp với các tỉnh, thành phố, áp dụng toàn bộ khai báo điện tử, đồng thời, các chốt kiểm soát hướng dẫn và yêu cầu người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Người qua lại phải xuất trình đủ chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hay giấy tờ tương đường kèm theo sổ hộ khẩu hoặc sổ đăng ký tạm trú.

Những người cố tình về Quảng Ninh sẽ phải cách ly y tế tập trung (tự trả chi phí). Nhiều trường hợp không thực thực hiện khuyến cáo, cố tình trở về Quảng Ninh đã bị lực lượng chức năng xử lý nghiêm.

Quảng Ninh yêu cầu người dân đến tỉnh này phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Quảng Ninh yêu cầu người dân đến tỉnh này phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các sở, ngành: Giao thông, Công an tỉnh, Y tế và các đơn vị có liên quan tăng cường tối đa nhân lực, thực hiện kiểm soát chặt chẽ tại 12 chốt kiểm soát phòng chống dịch, và trên toàn bộ các khu vực có thể tiếp cận bằng đường mòn, lối mở, bến đò, tàu, thuyền, đường sông, biển...; Tuyệt đối không để tình trạng ra/vào tỉnh Quảng Ninh không được kiểm soát; Xử lý nghiêm với hình thức xử lý cao nhất theo quy định của pháp luật đối với mọi trường hợp vi phạm.

Cho phép các trường hợp đặc biệt được lưu thông bình thường (xe cứu thương; xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép; xe của các cơ quan ngoại giao; xe đưa đón công nhân hoạt động thường xuyên theo tuyến cố định; xe chở lương thực, thực phẩm, hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất kinh doanh, xe đón, chở người hoàn thành cách ly, xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền; xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện).

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thiết lập và tăng cường hoạt động của các tổ Covid cộng đồng tại các tổ dân, thôn, khu phố. Mỗi tổ từ 2 đến 3 người là cán bộ tổ, thôn, khối phố, các đoàn thể, tình nguyện viên tại khu dân cư. Mỗi tổ phụ trách từ 40 đến 50 hộ gia đình và có phân công danh sách hộ gia đình cụ thể; thực hiện việc đi từng ngõ, gõ từng nhà để thống kê, kiểm soát tất cả những người từ tỉnh ngoài đến Quảng Ninh, người Quảng Ninh từ tỉnh ngoài trở về, thực hiện việc khai báo y tế, lịch sử đi lại tiếp xúc. Giao Giám đốc Sở y tế hướng dẫn các địa phương phương pháp hoạt động của tổ Covid cộng đồng, xong trước 17/2/2021.

Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan nhà nước từ tỉnh đến cơ sở tạm thời không đi tham quan, du lịch, việc riêng ra tỉnh ngoài kể từ ngày 15/2 (mùng 5 Tết); trừ trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị. Người đứng đầu các đơn vị chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh trong việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị mình.

Đọc thêm

Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn viếng nguyên Bí thư thứ nhất Đặng Quốc Bảo Thời sự

Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn viếng nguyên Bí thư thứ nhất Đặng Quốc Bảo

TTTĐ - Sáng 18/9, đoàn đại biểu Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm Trưởng đoàn đã tới kính viếng Thiếu tướng Đặng Quốc Bảo, nguyên Trưởng Ban Khoa giáo Trung ương Đảng, nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.
Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 55 đã thống nhất điều chỉnh, bổ sung phân bổ dự toán chi ngân sách cấp tỉnh năm 2024 để dành 1.000 tỉ đồng cho khắc phục hậu quả bão số 3.
Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Thời sự

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái MultiMedia

Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng lũ bị thiệt hại, chiều 17/9, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, làm việc và trao những phần hỗ trợ đến Nhân dân tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, các thầy cô giáo và học sinh tỉnh Yên Bái đã nhận được những phần quà thiết thực, là tấm lòng của báo Tuổi trẻ Thủ đô và hàng nghìn nhà hảo tâm chung tay gửi về.
Xem thêm