Tag

Quảng Ninh: Phun khử khuẩn các chợ, điểm bán hàng thực phẩm trên địa bàn TP Hạ Long

Xã hội 10/05/2021 07:07
aa
TTTĐ - Rạng sáng 10/5, TP Hạ Long, Quảng Ninh sẽ tiến hành tổng vệ sinh, phun dịch khử trùng ở tất cả chợ, điểm bán hàng thực phẩm trên địa bàn.
Quảng Ninh tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại cơ sở y tế Quảng Ninh: Thực hiện khai báo y tế toàn dân lần thứ 4 Quảng Ninh: Cách ly y tế tập trung 49 người liên quan đến vùng dịch tại huyện Vân Đồn Người nhà của ca nhiễm tại Hạ Long có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Cô Tô Quảng Ninh: Ghi nhận một ca nhiễm Covid-19 liên quan đến Bệnh viện K3 Tân Triều Quảng Ninh triển khai dạy học trực tuyến để phòng, chống Covid-19 Quảng Ninh thiết lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 từ 0h ngày 8/5

Ngày 9/5, nhận được thông tin chị K.T.H.T (bệnh nhân số 3260, trú tại thôn Yên Xá, xã Cẩm Xá, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên), hàng ngày thường cùng với chồng là anh Đ.V.K giao thịt bò ở một số chợ, hàng ăn, quán phở trên địa bàn, TP Hạ Long đã nhanh chóng rà soát, phong tỏa các địa điểm có liên quan đến ca bệnh.

Các địa điểm phong tỏa bao gồm: Chợ Hạ Long 1; chợ Hạ Long 2; chợ cóc Bến phà cũ, quán phở Thìn trên đường 25/4 (phường Hồng Gai); chợ Vườn Đào (phường Bãi Cháy); quán vịt quay Nhung Nhương, quán cơm My Thanh (thôn Chợ, xã Thống Nhất).

Quán phở Thìn (Đường 25/4, phường Hồng Gai) đã bị phong tỏa và được phun khử khuẩn.
Quán phở Thìn (Đường 25/4, phường Hồng Gai) đã bị phong tỏa và được phun khử khuẩn.

Tuy nhiên, nhận thấy đây là trường hợp có nguy cơ lây nhiễm qua thực phẩm đã giao, yếu tố dịch tễ phức tạp, tiếp xúc rộng, người sử dụng thực phẩm khó kiểm soát, ngay rạng sáng 10/5, TP Hạ Long sẽ tiến hành tổng vệ sinh, phun dịch khử trùng ở tất cả các chợ, điểm bán hàng thực phẩm trên địa bàn. Vì vậy, các chủ hộ kinh doanh cần chủ động thu xếp gọn gàng hàng hoá để bảo đảm công tác phòng, chống dịch thuận lợi, an toàn.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hạ Long cũng đề nghị nhân dân bám sát các thông tin về dịch tễ của chị K.T.H.T và anh Đ.V.K. Những người đã sử dụng dịch vụ, thực phẩm có nguồn gốc liên quan đến chị K.T.H.T và anh Đ.V.K cung cấp, cần khẩn trương kê khai dịch tễ, thông tin về Tổ tự quản, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các phường, xã; chủ động xét nghiệm test nhanh Covid-19 (theo hình thức tự trả kinh phí) để bảo vệ sức khoẻ cho cá nhân và gia đình; chỉ nên đến chợ, trung tâm thương mại, các cơ sở dịch vụ khi thực sự cần thiết, thực hiện đầy đủ các quy định phòng dịch.

Đối với tiểu thương ở các chợ, nếu chưa thực sự cần thiết thì có thể xem xét việc nghỉ giãn cách để bảo đảm an toàn phòng tránh Covid-19.

Đọc thêm

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Xem thêm