Tag

Quảng Ninh: Phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn để trong thùng xốp ven đường

Xã hội 07/04/2019 15:02
aa
TTTĐ - Sáng 7/4, trong khi đi tập thể dục, người dân khu vực phường Cẩm Đông, (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) bàng hoàng phát hiện một bé trai còn nguyên dây rốn để trong thùng xốp bỏ ở gốc cây ven đường.

Quảng Ninh: Phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn để trong thùng xốp ven đường

Người dân đang chăm sóc cho bé trai sau khi phát hiện bé bị bỏ trong thùng xốp ven đường

Bài liên quan

Trắng đêm mật phục, truy bắt những kẻ rút ruột sông Hồng

Quảng Ninh: Bắt giữ thanh niên vận chuyển ma túy qua trạm KSLH km 15

Lạng Sơn: Bán chất thải nguy hại, Công ty CP Sản xuất TM Việt Bắc bị phạt 520 triệu đồng

Xử phạt 5 triệu đồng và không cho bà Phạm Thị Yến tạm trú tại chùa Ba Vàng

Khẩn trương điều tra nghi án nổ súng, cướp tiền ở chợ Long Biên

Chia sẻ với PV về sự việc trên, chị Hoàng Thị Hiển – người phát hiện cháu bé đầu tiên cho biết, vào thời gian trên khi đang đi tập thể dục tại khu vực phía sau Công ty than Thống Nhất (phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả) thì bất ngờ phát hiện một chiếc giỏ nhựa đặt ở gốc cây nên tò mò tìm hiểu.

"Thấy chiếc giỏ nhựa tôi nghĩ rằng ai để quên nên ghé vào xem, mở ra thì thấy bên trong có mấy thứ lặt vặt như bình sửa cho trẻ, tã lót. Nhìn sang bên cạnh, tôi lại thấy chiếc thùng xốp, mở ra thì thấy mặt cháu bé. Tôi bủn rủn cả chân tay và gọi những người đang đi tập thể dục cùng trên đường xúm lại để cứu cháu bé". chị Hiển nói.

Chị Hiển cho biết thêm, bé còn nguyên dây rốn được quấn bởi mảnh vải, đầu đội chiếc mũ vải và gối lên một con dao (loại gọt hoa quả).

Bé trai bị người thân bỏ lại trong thùng xốp ven đường
Bé trai bị người thân bỏ lại trong thùng xốp ven đường

Ngay sau khi phát hiện sự việc, chị Hiển cùng người dân gọi điện báo cáo chính quyền địa phương. Sau đó, cảnh sát đến lập biên bản đồng thời gọi nhân viên y tế đến để đưa bé đi khám.

Hiện tại, chính quyền địa phương đã tạm giao cháu bé cho gia đình chị Hiển chăm sóc.

Trao đổi với PV, ông Phạm Đình Dậu, Chủ tịch UBND phường Cẩm Đông cho hay, ngay sau khi nắm được thông tin, trực tiếp ông Dậu đến tìn hiểu và giao cho tổ công tác tiến hành lập biên bản và gọi y tến đưa cháu bé đi kiểm tra sức khỏe.

Theo ông Dậu, cháu bé có sức khỏe ổn định, chính quyền đang tạm giao cho người đầu tiên phát hiện sự việc, được chăm sóc cháu bé.

"Thứ Hai chúng tôi sẽ báo cáo cụ thể lên thành phố, tuy nhiên ý kiến chỉ đạo nhanh, tạm thời bàn giao cho người đầu tiên phát hiện chăm sóc, cô này về hưu và có điều kiện. Còn thủ tục thì thứ hai đi làm việc chúng tôi sẽ cụ thể", ông Dậu thông tin thêm.

Đọc thêm

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững Muôn mặt cuộc sống

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững

TTTĐ - Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 sẽ diễn ra vào hai ngày 22 - 23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội.
Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Xem thêm