Tag

Quảng Ninh: Học theo clip trên mạng xã hội, bé trai nhập viện vì bỏng nặng

Sức khỏe 23/03/2021 09:14
aa
TTTĐ - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh vừa cấp cứu cho trường hợp bé Đ.D.H (10 tuổi, trú tại Đông Triều) bị bỏng cồn nặng do làm theo clip trên mạng.
Quảng Ninh: Tạm dừng các chốt kiểm soát dịch Covid-19 khi ra vào tỉnh Quảng Ninh: tiếp nhận 4.100 liều vaccine Covid-19 Quảng Ninh: ĐBQH Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri thành phố Hạ Long Quảng Ninh: Xác minh vụ mua bán hoa lan đột biến lên đến gần 300 tỷ đồng

Theo đó, bé H đã xem video hướng dẫn trên internet và tự mua cồn về đốt thử bằng bật lửa. Ngay lập tức ngọn lửa bùng lên làm bỏng toàn bộ vùng tay và mặt của em.

Sau khi phát hiện, người nhà lập tức đưa cháu bé vào nhập viện trong tình trạng có nhiều nốt dạng phỏng nước vùng mặt. Bệnh nhi được làm sạch, cắt lọc bề mặt da diện bỏng hoại tử, đắp gạc tẩm silvirin diện bỏng và băng bỏng. Sức khỏe bệnh nhi ổn định, đang được điều trị bỏng tại Khoa Ngoại và Chuyên khoa.

Sự việc cháu bé ở Quảng Ninh được cha mẹ đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cấp cứu vì bỏng mặt do tự ý mua cồn về đốt sau khi xem video trên mạng lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự an toàn của trẻ trên không gian mạng. Bởi những bài học về trào lưu làm theo “mo mo”, thắt cổ, cắt tay tự tử vẫn còn làm các bậc phụ huynh chưa hết bàng hoàng...

Bệnh nhi được các bác sĩ cấp cứu kịp thời, xử lý và rửa sạch vết thương do bị bỏng cồn.
Bệnh nhi được các bác sĩ cấp cứu kịp thời, xử lý và rửa sạch vết thương do bị bỏng cồn

Theo bác sĩ Nguyễn Kim Hiếu, khoa Ngoại và Chuyên khoa, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, thời gian vừa qua, bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ em bị tai nạn trong sinh hoạt khá nghiêm trọng như uống thuốc trừ sâu, thuốc diệt chuột, ngậm que diêm, nuốt mẩu bút chì, đặc biệt nghịch cồn gây bỏng nghiêm trọng... Nguyên nhân chủ yếu do sự bất cẩn của người lớn.

Do đó, việc bảo vệ con trẻ trước những thông tin độc trên không gian mạng hiện nay không chỉ là việc “cấm” hay kiểm soát chặt con trẻ xem xem cái gì mà công cụ đắc lực nhất để bảo vệ trẻ chính là việc gần gũi của cha mẹ với con cái khi sử dụng mạng internet.

Sự đồng hành, chia sẻ cùng con những gì nên hay không nên làm trên mạng để khi có nội dung bất thường xuất hiện trẻ cũng sẽ tâm sự ngay với cha mẹ, giúp chặn những thông tin xấu độc gây hại cho con trẻ.

Để hạn chế tai nạn đáng tiếc, khuyến cáo các bậc phụ huynh cần hết sức quan tâm, chú ý đến trẻ, nhất là trong dịp trẻ được nghỉ học ở nhà; Tuyệt đối không để trẻ ở một mình trong môi trường có nước; Cần làm rào, nắp đậy chắc chắn, lấp kín những ao hồ không cần thiết. Các bậc thềm, cầu thang cần có lan can, tay vịn chắc chắn để phòng tránh trẻ té, ngã; Ổ điện cần phải có hệ thống chống giật, thiết kế cao ngoài tầm với trẻ nhỏ; tránh để trẻ chơi với lửa, các vật dụng sắc, nhọn…

Đọc thêm

Cần cơ chế sớm nhất cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử, nung nóng Tin Y tế

Cần cơ chế sớm nhất cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử, nung nóng

TTTĐ - Ngày 5/7, Bộ Y tế đã tổ chức chương trình hội thảo cung cấp thông tin về tác hại của thuốc lá mới và đề xuất biện pháp cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, tàng trữ, quảng cáo các sản phẩm này.
Sốc phản vệ vì tiêm chất làm trắng da không rõ nguồn gốc Tin Y tế

Sốc phản vệ vì tiêm chất làm trắng da không rõ nguồn gốc

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Dị ứng miễn dịch và Da liễu - Bệnh viện E vừa tiếp nhận và điều trị cho một nữ bệnh nhân (46 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da bằng tế bào noãn thực vật nhưng không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Mổ đẻ thành công cho sản phụ biến dạng xương Tin Y tế

Mổ đẻ thành công cho sản phụ biến dạng xương

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện đã mổ đẻ thành công cho sản phụ V.T.Q (ở Hà Nội) mắc bệnh loạn sản sụn bẩm sinh dẫn đến biến dạng xương với chiều cao chỉ 130cm sinh thành công bé gái 3,5kg.
Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công Tin Y tế

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các Bộ, ngành; bệnh viện thuộc các trường đại học về việc thực hiện giám định y khoa để xem xét, công nhận giải quyết chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân.
Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng Tin Y tế

Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng

TTTĐ - Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp mua các loại mỹ phẩm, kem trị nám, làm trắng da trên mạng dẫn đến bị ngộ độc thủy ngân.
Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi Tin Y tế

Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận một nam bệnh nhân tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường sau 3 tháng dẫn đến biến chứng nguy hiểm tại phổi.
Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da Tin Y tế

Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da

TTTĐ - Bệnh viện E đã điều trị cho một trường hợp nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép Tin Y tế

Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép

TTTĐ - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân hãy cân nhắc kỹ việc sử dụng dịch vụ “giảm béo không xâm lấn” được quảng cáo trên các trang mạng xã hội khi chưa kiểm chứng rõ tính pháp lý trong hoạt động của cơ sở. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép, người dân có thể gọi ngay đường dây nóng hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định.
Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết Instant Article (Facebook)

Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

TTTĐ - Trong 10 ngày từ 24/6 - 4/7/2024, Hải Phòng ghi nhận 918 ca mắc sốt xuất huyết, chưa ghi nhận ca tử vong. Tích lũy từ đầu năm 2024 đến hết ngày 4/7, Hải Phòng ghi nhận gần 3.055 trường hợp mắc, tăng 28,6 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế Tin Y tế

Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế

TTTĐ - Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch số 2943/KH-SYT về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đến năm 2025” (gọi tắt là Chỉ thị số 30) trong toàn ngành y tế Hà Nội.
Xem thêm