Tag

Quảng Ninh hỗ trợ 100% học phí cho học sinh bị ảnh hưởng dịch bệnh

Xã hội 27/08/2021 19:15
aa
TTTĐ - Sau một ngày (27/8) làm việc nghiêm túc, dân chủ, đề cao trách nhiệm trước Đảng bộ, chính quyền, cử tri và Nhân dân, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình kỳ họp thứ ba (kỳ họp chuyên đề).
Quảng Ninh: Vận động người dân TX Quảng Yên mua kit xét nghiệm Covid-19 Quảng Ninh: Tăng cường giải pháp trọng tâm phòng, chống dịch Covid-19 Quảng Ninh: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong tình hình mới Quảng Ninh tiếp tục chi viện lực lượng y tế cho miền Nam chống dịch

Kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV đã diễn ra theo đúng trình tự, thủ tục được quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và các quy định pháp luật hiện hành.

Tham dự kỳ họp có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND tỉnh - UBND tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; Lãnh đạo các cơ quan tư pháp, các sở, ban, ngành, Thường trực cấp ủy, HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố; Lãnh đạo, phóng viên một số cơ quan thông tấn, báo chí.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu bế mạc kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, phát biểu bế mạc kỳ họp

Trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19, nhất là biến chủng Delta đang diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Ninh đã tích cực, chủ động, sáng tạo, nghiêm túc quán triệt, quyết liệt triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo Trung ương về phòng chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Toàn tỉnh kiên trì thực hiện phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ”, dự phòng, tích cực, chủ động, từ xa, từ sớm, từ cơ sở; Kế thừa, phát huy các giải pháp hiệu quả, phù hợp, thành quả, bài học kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình tốt trong thực tiễn phòng chống dịch thời gian qua. Quảng Ninh cũng kịp thời điều chỉnh phương pháp, cách làm phù hợp với diễn biến mới của dịch bệnh; Nâng cao vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp; Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy truyền thống “kỷ luật và đồng tâm”, sự đồng thuận xã hội, sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân và các nguồn lực.

Đến nay, tỉnh Quảng Ninh cơ bản kiểm soát được tình hình, là một trong số ít các tỉnh trong cả nước nhiều ngày qua không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, giữ được “vùng xanh”, địa bàn “An toàn, ổn định trong trạng thái bình thường mới”.

Thời gian tới, theo dự báo, dịch bệnh còn diễn biến rất phức tạp, tỉnh Quảng Ninh xác định công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm, hàng đầu của tất cả các cấp, ngành, địa phương và của toàn dân trong giai đoạn hiện nay. Đó là điều kiện tiên quyết để tỉnh Quảng Ninh hoàn thành “mục tiêu kép” trong năm 2021 và các năm tiếp theo.

Trong bối cảnh đó, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét, thảo luận đối với 12 tờ trình, báo cáo của UBND tỉnh, Ban Văn hóa - Xã hội và 9 báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh.

Bám sát định hướng, gợi ý của Chủ tọa kỳ họp, tình hình thực tiễn của tỉnh và của từng địa phương, đã có 12 đại biểu HĐND tỉnh thảo luận, tham gia xây dựng các nghị quyết, đặc biệt tập trung cho ý kiến về một số giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; Thông qua một số chính sách đặc thù trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ cho các đối tượng chưa quy định tại các nghị quyết của Chính phủ, phù hợp với thẩm quyền của chính quyền địa phương để hỗ trợ, động viên kịp thời các lực lượng tuyến đầu trực tiếp tham gia phòng chống dịch.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh
Các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh Quảng Ninh

Tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ hỗ trợ 100% học phí năm học 2021 - 2022 cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông do ảnh hưởng của dịch Covid-19; Hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu đối với người thuộc hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội trong thời gian phải thực hiện cách ly tại khu vực phong tỏa trong tình huống dịch bệnh xảy ra...

Bên cạnh đó, Quảng Ninh tiếp tục cụ thể hóa khâu đột phá về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với tăng nhanh quy mô và nâng cao chất lượng dân số đã được xác định tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; Thông qua một số chính sách thu hút, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đối với một số ngành, nghề thực sự cần thiết cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh tại trường Đại học Hạ Long, Cao đẳng Việt - Hàn Quảng Ninh, Cao đẳng Y tế Quảng Ninh.

Các cấp ngành toàn tỉnh tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong các cơ sở giáo dục công lập; Các giải pháp tiếp tục củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân và thế trận lòng dân, bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới và một số nội dung quan trọng khác thuộc thẩm quyền.

Trên cơ sở ý kiến thảo luận của đại biểu, Chủ tọa kỳ họp đã điều hành thông qua 9 nghị quyết với sự thống nhất của 100% đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh dự họp, thể hiện rõ trách nhiệm trước Đảng bộ, chính quyền, cử tri và Nhân dân toàn tỉnh Quảng Ninh.

Đọc thêm

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững Muôn mặt cuộc sống

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững

TTTĐ - Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 sẽ diễn ra vào hai ngày 22 - 23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội.
Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Xem thêm