Tag

Quảng Ninh: Gần 100% các mẫu bệnh phẩm có kết quả âm tính với Covid-19

Sức khỏe 06/08/2020 16:06
aa
TTTĐ - Sáng 6/8, đại diện Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, đến thời điểm hiện tại đã tổ chức khai báo y tế cho tất cả mọi người đã từng có mặt ở hai địa phương có người bị nhiễm bệnh là Đà Nẵng và Quảng Nam từ 1/7 đến nay.
Cán bộ Quản lý thị trường dự hội thảo ở Quảng Ninh âm tính với Covid-19 Quảng Ninh lập chốt kiểm dịch Covid-19 trên quốc lộ 4B Quảng Ninh tăng cường quản lý hoạt động dạy thêm trong kỳ nghỉ hè Quảng Ninh: Mực nước tại các hồ nước ngọt đủ đáp ứng cho người dân sau bão số 2 Gần 100% doanh nghiệp tại Quảng Ninh nộp thuế điện tử

Theo báo cáo từ Sở Y tế Quảng Ninh, số lượng người đã đến khai báo y tế đến 18 giờ ngày 5/8 là 4.456 trường hợp đã đến và đi qua các địa phương TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam. Trong đó có 1.319 người đã qua 14 ngày; 3.137 người chưa qua 14 ngày; Đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc 3.748 trường hợp, trong đó 3.704 trường hợp cho kết quả âm tính; 44 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Sở đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho 282 bệnh nhân có yếu tố nguy cơ trong các cơ sở y tế. Kết quả 240 trường hợp âm tính; 42 trường hợp đang chờ kết quả.

5436 mau 1596679532255
Xét nghiệm bệnh phẩm các trường hợp nghi nhiễm virus Sars-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã triển khai lấy mẫu thực hiện test nhanh cho 3.272 người tại cộng đồng (trong đó 3.137 người chưa qua 14 ngày và 135 người đã qua 14 ngày) cho kết quả âm tính 3.272 người.

Đối với 194 trường hợp còn lại có xuất hiện những triệu chứng sốt, ho, khó thở, cảm cúm tại cộng đồng cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, kết quả 192 trường hợp âm tính; Hai trường hợp đang chờ kết quả.

Liên quan đến bệnh nhân số 673 là Nguyễn Văn T (SN 1986, ở thôn Đồng Chu, xã Yên Định, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang; Nghề nghiệp kinh doanh sơn tự do; Đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 21 - 24/7 trở về cư trú tại Bắc Giang; từ ngày 27 - 30/7 có nhiều hoạt động tại TP Hạ Long) Sở đã điều tra dịch tễ được 38 trường hợp F1 cách ly tại Bệnh viện số 2, một trường hợp F2 tự cách ly tại nhà; Lấy 38 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả 32 mẫu âm tính, 7 mẫu còn lại sẽ có kết quả trong ngày hôm nay.

5445 phong toa lien quan ca nhiem covid o bac giang2 11094386
TP Hạ Long thực hiện phong tỏa các điểm ở thành phố mà bệnh nhân 673 từng ghé qua.

Trước đó báo Tuổi trẻ thủ đô đã thông tin về trường hợp ông Nguyễn Đức Quang, Cục phó Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên - Huế tham dự hội nghị tại Khách sạn Sài Gòn, Hạ Long trong hai ngày 27 và 28/7, đã có kết quả âm tính sau khi xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR.

Để công tác phòng, chống dịch được hiệu quả, giám sát được các ca có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, đề nghị tất cả người dân đã từng đi qua Đà Nẵng và Quảng Nam từ 1/7 cần phải khai báo y tế ngay lập tức. Bên cạnh đó, tất cả người dân có các biểu hiện sốt, ho, khó thở, đau mỏi người, cảm cúm phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám, khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2; Không được tự ý đi mua thuốc điều trị tại nhà.

Đọc thêm

Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học Sức khỏe

Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học

TTTĐ - Ngày 18/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba và Hội Thính học Việt Nam đã ký kết hợp tác toàn diện về lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và thực hiện một số kỹ thuật chuyên sâu.
Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Sau cơn bão số 3 (Yagi), huyện Mỹ Đức tiếp tục phải đối mặt với tình trạng lũ lụt dâng cao. Trung tâm Y tế (TTYT) huyện đã đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Đẩy mạnh phòng chống bệnh lây truyền qua thực phẩm mùa mưa lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đẩy mạnh phòng chống bệnh lây truyền qua thực phẩm mùa mưa lũ

TTTĐ - Huyện Thường Tín tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Xem thêm