Tag

Quảng Ngãi quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng Nông thôn mới

Kinh tế 09/10/2024 13:36
aa
TTTĐ - Với quyết tâm chính trị cao và sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân, Quảng Ngãi đang dồn toàn lực, huy động mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.
Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm Quảng Ngãi: Đẩy mạnh phát triển Khu kinh tế Dung Quất
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi báo cáo tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi báo cáo tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền vừa chủ trì họp để nghe các sở, ngành, địa phương liên quan báo cáo tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, đặc biệt là việc bổ sung thêm xã đạt chuẩn NTM và phương án sử dụng nguồn vốn còn lại của Chương trình.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chương trình xây dựng nông thôn mới tại Quảng Ngãi đã đạt được những bước tiến vượt bậc trong giai đoạn 2021-2025. Cụ thể, từ năm 2021 đến nay, đã có 8 xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM của tỉnh lên 97/148 xã. Bên cạnh đó, 8 xã khác cũng đã đạt được những thành tựu đáng kể và được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao.

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết, để tiếp tục hoàn thành mục tiêu đề ra, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực đầu tư vào các huyện, thị xã, thành phố như Bình Sơn, Mộ Đức, Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi, đồng thời phấn đấu nâng cấp thêm 13 xã đạt chuẩn NTM, 33 xã đạt NTM nâng cao và 2 xã đạt NTM kiểu mẫu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền phát biểu tại cuộc họp (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền phát biểu tại cuộc họp (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền nhấn mạnh, xây dựng NTM là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của tỉnh và của mỗi địa phương. Đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành cần tăng cường sự phối hợp, tập trung nguồn lực và đặc biệt là phải hành động một cách quyết liệt, kịp thời.

Bên cạnh đó nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp là vô cùng quan trọng, bởi họ chính là người trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về tiến độ thực hiện chương trình NTM tại địa phương.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương cần tập trung chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân nguồn vốn thực hiện Chương trình xây dựng NTM đã được bố trí trong năm.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đề xuất bổ sung thêm xã Sơn Tinh (huyện Sơn Tây) vào kế hoạch xã đạt chuẩn NTM đến năm 2025, nâng số xã của kế hoạch từ 13 lên 14 xã, nhằm mở rộng phạm vi và nâng cao hiệu quả của chương trình.

Đọc thêm

Kiến nghị tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp chế biến thủy sản Nông thôn mới

Kiến nghị tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp chế biến thủy sản

TTTĐ - Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa có văn bản báo cáo và kiến nghị gửi Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế về giải quyết một số vướng mắc, bất cập về thuế của doanh nghiệp thủy sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
Amway Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững Doanh nghiệp

Amway Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

TTTĐ - Nhãn hiệu Nutrilite thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway, vinh dự nhận Giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững. Giải thưởng do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp tổ chức thực hiện, trao giải dưới sự bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.
Tuyên truyền chính sách an toàn lao động, sức khỏe cho 200 công nhân Kinh tế

Tuyên truyền chính sách an toàn lao động, sức khỏe cho 200 công nhân

TTTĐ - Sáng 11/10, tại hội trường Huyện ủy Gia Lâm, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm tổ chức buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 chuyên đề “An toàn lao động và chăm sóc sức khỏe cho người lao động”.
Saigonbank triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường Doanh nghiệp

Saigonbank triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (UPCoM: SGB) vừa có thông báo triệu tập cổ đông để tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024, với nội dung bầu cử nhân sự cấp cao và thảo luận về kế hoạch chuyển sàn niêm yết.
Ưu đãi hoàn tiền tới 35% với thẻ tín dụng nội địa OCB NAPAS Thị trường - Tài chính

Ưu đãi hoàn tiền tới 35% với thẻ tín dụng nội địa OCB NAPAS

TTTĐ - Từ ngày 1/10 đến 20/12/2024, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) phối hợp cùng NAPAS triển khai chương trình ưu đãi hoàn tiền lên tới 35% cho khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng nội địa OCB NAPAS.
Đầu tàu kinh tế miền Trung chuyển mình mạnh mẽ Thị trường - Tài chính

Đầu tàu kinh tế miền Trung chuyển mình mạnh mẽ

TTTĐ - 49 năm sau ngày giải phóng, TP Đà Nẵng có những bước chuyển mình mạnh mẽ về nhiều mặt, đã và đang trên đà đổi mới phát triển, bền vững, với mục tiêu trở thành một đô thị văn minh, hiện đại của cả nước, động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Điểm sáng nền kinh tế Quảng Nam Thị trường - Tài chính

Điểm sáng nền kinh tế Quảng Nam

TTTĐ - 9 tháng năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của Quảng Nam tiếp tục duy trì tăng trưởng tích cực. Để hoàn thành các mục tiêu, UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội.
Dạo CIRCLE K, chạm thẻ NAPAS - mua hàng với e-voucher hấp dẫn Thị trường - Tài chính

Dạo CIRCLE K, chạm thẻ NAPAS - mua hàng với e-voucher hấp dẫn

TTTĐ - Chỉ với hóa đơn từ 100.000 VND, nhận ngay phần quà hấp dẫn từ CIRCLE K khi thanh toán bằng thẻ NAPAS từ nay đến hết 15/12/2024.
Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận đất đai Doanh nghiệp

Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận đất đai

TTTĐ - Theo quy định của Luật Đất đai, việc tiếp cận quyền sử dụng đất của nhà đầu tư trong các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực y tế, giáo dục theo hướng mở rộng hơn, tạo ra được môi trường công khai, minh bạch, công bằng và thuận lợi cho các nhà đầu tư tiếp cận đất đai, có đất để thực hiện các dự án...
Giá thành điện: Thực trạng và giải pháp Thị trường - Tài chính

Giá thành điện: Thực trạng và giải pháp

TTTĐ - Chiều 10/10, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm "Giá thành điện – Thực trạng và giải pháp" với sự tham dự của các nhà quản lý, đại biểu Quốc hội, chuyên gia kinh tế, năng lượng.
Xem thêm