Tag

Quảng Ngãi 8 lần gửi công văn hối thúc, VEC và nhà thầu vẫn chây ỳ trả đường cho dân

Bạn đọc 10/05/2021 19:19
aa
TTTĐ - Từ năm 2018 đến nay, mặc dù UBND tỉnh Quảng Ngãi đã 8 lần gửi công văn hối thúc yêu cầu giải quyết những tồn tại sau khi dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hoàn thành, nhưng VEC và nhà thầu vẫn chây ỳ.
Đà Nẵng: Lịch trình tiếp xúc dày đặc của bảo vệ Công ty AMIDA nghi nhiễm Covid-19 Quảng Ngãi: Áp dụng biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg Bài 3: "Cát tặc" rút ruột sông Trà Khúc làm loạn thị trường cát Quảng Ngãi Bài 2: "Cát tặc" rút ruột sông Trà Khúc ở Quảng Ngãi - “con voi chui lọt lỗ kim”
Các tuyến đường phục vụ thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng. (Ảnh: XL)
Các tuyến đường phục vụ thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng nghiêm trọng sau khi dự án hoàn thành (Ảnh: XL)

Trong quá trình thi công dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi các nhà thầu đã mượn 7 tuyến đường dân sinh trên địa bàn huyện Bình Sơn, phục vụ thi công gây hư hỏng nghiêm trọng. Sau khi hoàn thành dự án, nhà thầu lại chây ì không hoàn trả lại đường theo hiện trạng.

Cử tri bức xúc và liên tục phản ánh

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi dù đã tổ chức thu phí từ tháng 1/2020 nhưng còn nhiều nội dung tồn tại chưa được giải quyết dứt điểm.

Từ năm 2018 đến nay, mặc dù UBND tỉnh đã nhiều lần có văn bản đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và VEC, nhưng việc giải quyết kiến nghị hầu như không có hoặc giải quyết không triệt để khiến cử tri bức xúc và liên tục phản ánh.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tiếp tục có công văn đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), sớm giải quyết những tồn tại liên quan đến dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua huyện Bình Sơn của tỉnh này.

Trong văn bản, UBND tỉnh Quảng Ngãi nêu rõ: Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi đã được khai thác từ tháng 9/2018 và thu phí từ tháng 1/2020 nhưng vẫn còn nhiều nội dung tồn tại liên quan đến việc thi công dự án chưa được giải quyết.

Để giải quyết dứt điểm các tồn tại liên quan, UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị các đơn vị liên quan phải giải quyết dứt điểm một số nội dung. Trong đó, hỗ trợ người dân khắc phục 3,1ha đất sản xuất bị ngập úng tại xã Bình Nguyên.

Đây là nội dung mà cử tri đã kiến nghị nhiều lần và UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có nhiều báo cáo liên quan gửi HĐND tỉnh, cũng như các văn bản kiến nghị VEC. Tuy nhiên, VEC và Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn chưa giải quyết.

Ngoài ra, trong quá trình thi công dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, các nhà thầu đã mượn 7 tuyến đường dân sinh trên địa bàn huyện Bình Sơn để phục vụ thi công dự án. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành thì VEC vẫn chưa hoàn trả lại theo hiện trạng ban đầu cho địa phương đối với 7 tuyến đường này.

VEC và nhà thầu chưa hoàn trả mặt bằng 7 tuyến đường mượn để phục vụ thi công dự án ( Nguồn TTN)
VEC và nhà thầu chưa hoàn trả mặt bằng các tuyến đường mượn để phục vụ thi công dự án ( Ảnh: TTN)

Tỉnh 8 lần gửi công văn hối thúc nhưng vẫn chây ỳ

Được biết, từ năm 2018 đến nay, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã 8 lần gửi công văn hối thúc nhưng VEC và nhà thầu vẫn chây ỳ không có phản hồi.

Trong khi đó, UBND huyện Bình Sơn đã phải mượn tạm nguồn kinh phí từ ngân sách huyện để khắc phục tạm thời các đoạn đường dân sinh hư hỏng nghiêm trọng không thể lưu thông, để đảm bảo an toàn cho người dân.

Tại buổi làm việc ngày 14/5/2020, UBND huyện Bình Sơn cũng đã có Công văn số 1091/UBND-CNXD ngày 20/5/2020, đề nghị Công ty TNHH tập đoàn công trình giao thông tỉnh Giang Tô, khẩn trương chuyển trả phần kinh phí khắc phục các tuyến đường vào ngân sách huyện Bình Sơn để địa phương thực hiện việc sửa chữa, khắc phục hư hỏng. Tuy nhiên, đến nay nhà thầu này vẫn không có phản hồi.

Gần đây nhất (ngày 18/1/2021), Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã có công văn số 55/UBQLV-CNHT đề nghị Hội đồng thành viên VEC chỉ đạo giải quyết kiến nghị của tỉnh Quảng Ngãi nhưng đến thời điểm này các vướng mắc vẫn chưa được giải quyết.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo VEC khẩn trương tổ chức thi công hoàn thành nút giao thông Dung Quất của dự án, tránh gây sự bất tiện, mất thời gian và phát sinh các chi phí không cần thiết cho các phương tiện xuống khu vực huyện Bình Sơn, KKT Dung Quất, KCN VSIP, Tịnh Phong do phải đi quãng đường xa hơn.

Được biết, nút giao thông Dung Quất nằm ở vị trí giữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với đường Trì Bình - cảng Dung Quất kết nối Khu kinh tế Dung Quất, nhằm khai thác hiệu quả tuyến đường và vận chuyển hàng hóa đến, đi khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Từng bước ngăn chặn và đẩy lùi hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại Bảo vệ người tiêu dùng

Từng bước ngăn chặn và đẩy lùi hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 381/TB-VPCP ngày 15/8/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.
Xem thêm