Tag

Quảng Nam: Giải quyết tồn tại, vướng mắc liên quan đến đất đai trên địa bàn TP Hội An

Dự án 31/05/2021 17:48
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh vừa có kết luận về việc giải quyết một số tồn tại, vướng mắc liên quan đến đất đai trên địa bàn TP Hội An.
Quảng Nam: 17 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng Quảng Nam: Tiêu hủy 10 ngàn khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc Quảng Nam: Thực hiện nới lỏng kiểm soát người về từ Đà Nẵng Quảng Nam: Đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp xã thiếu 34 đại biểu
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó (ngày 24/5), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã chủ trì cuộc họp để giải quyết một số tồn tại, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực đất đai theo đề nghị của UBND thành phố Hội An tại Báo cáo số 113/BC-UBND ngày 12/5/2021.

Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, về đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 66 hộ dân tại khu dân cư Phước Hải, phường Cửa Đại, căn cứ ý kiến của Thường trực HĐND tỉnh tại Công văn số 74/HĐND-VP ngày 28/3/2018, xét đối tượng được giao đất, đề nghị UBND thành phố Hội An tổ chức họp các hộ dân để thảo luận, thống nhất lập biên bản các nội dung sau đây trước khi cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình.

Trong đó, chú thích vào Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất về thời gian không được chuyển nhượng tối thiểu 10 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Thu tiền sử dụng đất thực hiện theo quyết định phê duyệt giá tại thời điểm ban hành quyết định giao đất theo quy định hiện hành.

Sau khi được người sử dụng đất đồng thuận 2 nội dung trên, UBND thành phố Hội An phải ghi rõ thời gian hạn chế chuyển nhượng quyền sử dụng đất của người được giao đất vào quyết định giao đất cho các hộ; Đồng thời, chuyển thông tin cho Văn phòng Đăng ký đất đai ghi vào Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đối với việc bàn giao dự án và sử dụng quỹ đất, kinh phí còn lại của Dự án khu tái định cư thôn 3 (thôn Thanh Nhứt), xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An, giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, các ngành liên quan thực hiện bàn giao Dự án theo đúng quy định cho UBND thành phố Hội An (cả trên tài liệu sổ sách và hiện trường).

Liên quan đến tình hình sạt lở trên địa bàn, đề nghị UBND thành phố Hội An rà soát, đánh giá cụ thể có ảnh hưởng đến các hộ dân không, để quyết định việc di dời, bố trí vào quỹ đất còn lại sau khi nhận bàn giao dự án.

Nếu không còn đối tượng bố trí, đồng ý cho UBND thành phố Hội An điều chỉnh mục tiêu sử dụng quỹ đất còn lại vào bố trí cho các đối tượng là hộ gia đình trên địa bàn theo đúng quy định pháp luật.

Về kinh phí hỗ trợ di dời dân đã được phân bổ cho UBND thành phố Hội An tại Quyết định số 1218/QĐ-UBND ngày 23/4/2019 của UBND tỉnh nhưng không sử dụng hết, đề nghị UBND thành phố hoàn trả lại cho Ngân sách tỉnh trước ngày 31/6/2021.

Liên quan đến giải quyết vướng mắc khi thu hồi đất nông nghiệp tại các dự án đang triển khai công tác giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì làm việc với UBND thành phố Hội An rà soát các quy định, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến chỉ đạo triển khai.

Đọc thêm

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai Dự án

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai

TTTĐ - Gần 150 dự án trên nhiều lĩnh vực được tỉnh Bình Dương dự kiến ưu tiên thực hiện thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.
Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A Bất động sản

Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND thị xã Điện Bàn thực hiện nghiêm kết luận thanh tra liên quan đến Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 của Công ty Phong Hải Thịnh.
The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng Dự án

The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

TTTĐ - The Victoria là chốn an cư mà bất cứ cư dân nào cũng muốn trở về sau ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi. Bởi đó là nơi mọi bộn bề được gác lại, là khởi đầu của một cuộc sống mới với những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, được tái tạo từ chuỗi cảm hứng tràn đầy và bất tận.
Quy hoạch tỉnh Đồng Nai: “Đánh thức” tiềm năng để phát triển xứng tầm Dự án

Quy hoạch tỉnh Đồng Nai: “Đánh thức” tiềm năng để phát triển xứng tầm

TTTĐ - Lấy khu vực sân bay Long Thành, sông Đồng Nai làm điểm nhấn, động lực mới cho phát triển đột phá, lấy người dân làm trung tâm, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh quy hoạch được coi là “chìa khóa” quyết định sự phát triển bền vững của tỉnh.
Nâng tầm chuẩn sống tại Art Residence - Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam Dự án

Nâng tầm chuẩn sống tại Art Residence - Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

TTTĐ - Không chỉ sở hữu diện mạo hiện đại, cá tính và gu thẩm mỹ trang nhã, các căn hộ Art Residence tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam còn gây ngạc nhiên với không gian sống tối ưu nhờ giải pháp mở rộng về chiều đứng.
Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria Dự án

Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria

TTTĐ - Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.
Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 996/QĐ-TTg chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
CapitaLand Development bàn giao căn hộ hạng sang cho cư dân dự án Heritage West Lake Dự án

CapitaLand Development bàn giao căn hộ hạng sang cho cư dân dự án Heritage West Lake

TTTĐ - CapitaLand Development (CLD) chính thức bàn giao căn hộ Heritage West Lake, dự án nhà ở hạng sang đầu tiên của tập đoàn tại Thủ đô Hà Nội.
Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh Dự án

Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh

TTTĐ - Khách hàng của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh cho rằng mình là “nạn nhân” của vụ việc, vừa bị chiếm dụng vốn, vừa không được sở hữu nền đất nào trong suốt gần hai năm đầu tư vào dự án Gem Sky World. Đặc biệt, hiện khách hàng lại trở thành “con nợ” của phía ngân hàng.
Quảng Nam: Ai mới là chủ đầu tư của Khu đô thị số 11? Bất động sản

Quảng Nam: Ai mới là chủ đầu tư của Khu đô thị số 11?

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị đơn vị liên quan làm rõ tình hình triển khai thực hiện và các vấn đề pháp lý của dự án Khu đô thị số 11 tại thị xã Điện Bàn.
Xem thêm