Tag

Quảng Nam: Đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu Công ty Bách Đạt An không thi hành án

Dự án 22/09/2023 18:30
aa
TTTĐ - Cục THADS Quảng Nam cho biết, nếu hết thời hạn mà Công ty Bách Đạt An không thi hành án, chấp hành viên đề nghị cơ quan có thẩm quyền truy cứu trách nhiệm hình sự về tội không chấp hành án.
Nếu thu hồi dự án của Bách Đạt An, quyền lợi khách hàng giải quyết như thế nào? Quảng Nam: Sở KH&ĐT không tham mưu gia hạn tiến độ các dự án của Công ty Bách Đạt An Quảng Nam: Thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty Bách Đạt An Quảng Nam yêu cầu báo cáo chi phí đầu tư chợ Điện Dương của Công ty Bách Đạt An
Đại diện người dân làm việc với Cục THADS Quảng Nam liên quan đến việc thi hành án của Công ty Bách Đạt An
Đại diện người dân làm việc với Cục THADS Quảng Nam liên quan đến việc thi hành án của Công ty Bách Đạt An

Ngày 22/9/2023, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Quảng Nam ra Thông cáo báo chí về việc thi hành các bản án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An (Công ty Bách Đạt An), có địa chỉ tại Lô A7-21 - 22 khu đô thị Sentosa Riverside, thị xã Điện Bàn. Người được thi hành án là Công ty Cổ phần Đâu tư Hoàng Nhất Nam (Công ty Hoàng Nhất Nam), có địa chỉ tại số 80 Bà Huyện Thanh Quan, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Theo Cục THADS Quảng Nam, nội dung các bản án buộc Công ty Bách Đạt An phải tiếp tục thực hiện Hợp đồng đặt cọc và phân phối đất nền số 10/2017/HĐĐCPP/BĐ-HNN ngày 10/7/2017, các phụ lục đính kèm; Hợp đồng môi giới đất nền số 01/2017 -SĐS ngày 24/7/2017; Hợp đồng môi giới đất nền số 14/2017/HĐĐC/BĐA-CN ngày 14/7/2017 và Biên bản thỏa thuận ngày 23/5/2019 giữa Công ty Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam.

Thông cáo báo chí về việc thi hành các bản án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An
Thông cáo báo chí về việc thi hành các bản án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An

Đại diện Cục THADS Quảng Nam cho biết, trong quá trình tổ chức thi hành án, đơn vị đã nhiều lần đôn đốc, yêu cầu công ty này tự nguyện thi hành án. Tuy nhiên, Công ty Bách Đạt An không tự nguyện thi hành, vi phạm các cam kết về nghĩa vụ thời hạn thực hiện các dự án.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty Bách Đạt An chưa hoàn thành nghĩa vụ được quy định tại các hợp đồng đã kí với Công ty Hoàng Nhất Nam.

Việc chậm thi hành án của Công ty Bách Đạt An khi thực hiện triển khai các dự án đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các quyền lợi của các hộ dân được các bản án ghi nhận, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh của địa phương.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng cục Thi hành án dân sự và Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, xét thấy Công ty Bách Đạt An có điều kiện thi hành án nhưng không tự nguyện thi hành, do đó, ngày 20/9/2023 Cục THADS tỉnh đã ban hành Quyết định về việc cưỡng chế, buộc thực hiện công việc số 28/QĐ-CTHADS; Quyết định cưỡng chế buộc thực hiện công việc số 29/QĐ-CTHADS và Quyết định cưỡng chế thực hiện công việc số 30/QĐ- CTHADS.

Dự án Khu dân cư An Cư 1 do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư
Dự án Khu dân cư An Cư 1 do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư

Cụ thể, Cục THADS buộc Công ty Bách Đạt An phải tiếp tục thực hiện các hợp đồng và Biên bản thỏa thuận ngày 23/5/2019 giữa Công ty Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam.

Công ty Bách Đạt An có trách nhiệm liên hệ với UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thị xã Điện Bàn, để thực hiện việc giao nhận đất, lập các thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án.

Thời gian cưỡng chế vào ngày 25/10/2023; Địa điểm cưỡng chế tại khu đô thị Bách Đạt 1, khu đô thị Hera Complex Riveside, khu đô thị 7B Mở rộng tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn.

Cục THADS Quảng Nam cho biết, căn cứ Quy định tại Điều 118 Luật Thi hành án dân sự năm 2008 (được sửa đổi, bổ sung năm 2014, năm 2022), đến ngày 25/10/2023 mà Công ty Bách Đạt An không thực hiện các nội dung nêu trên, cơ quan thi hành án sẽ ra quyết định phạt tiền và ấn định thời gian 5 ngày làm việc để thực hiện nghĩa vụ.

Trường hợp hết thời hạn đã ấn định mà Công ty Bách Đạt An không thực hiện nghĩa vụ thi hành án, thì chấp hành viên đề nghị cơ quan có thẩm quyền truy cứu trách nhiệm hình sự về tội không chấp hành án.

Ngày 18/8, trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp đã hiện thông tin “Thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do cưỡng chế về quản lý thuế” đối với Công ty Cổ phần Bách Đạt An
Ngày 18/8, trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp đã thể hiện thông tin “Thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do cưỡng chế về quản lý thuế” đối với Công ty Cổ phần Bách Đạt An

Vụ án tranh chấp 3 dự án bất động sản tại đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc gồm: Hera Complex Riverside, khu đô thị 7B (mở rộng) và khu đô thị Bách Đạt tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư ký hợp đồng với đơn vị phân phối là Công ty Hoàng Nhất Nam, được xem là vụ tranh chấp bất động sản lớn nhất miền Trung.

Vụ việc kéo dài và để lại rất nhiều hệ lụy về an ninh trật tự, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đầu tư của tỉnh Quảng Nam, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi gần 1.000 người dân đăng ký mua đất nền tại 3 dự án này. Tuy nhiên, cho đến nay, tỉnh Quảng Nam vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm vụ việc này.

Trước đó, Công ty Bách Đạt An đã bị Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Đồng thời, không gia hạn các dự án.

Đọc thêm

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch Dự án

Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch

TTTĐ - Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công khai tham vấn cộng đồng về Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cho "Dự án xây dựng tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch và phát triển kinh tế dọc sông Hồng" do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên làm chủ đầu tư.
KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng Bất động sản

KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng

TTTĐ - Sở hữu quỹ đất tư nhân “sạch” trải dài từ Bắc tới Nam nhờ M&A các dự án có pháp lý rõ ràng, Nhà phát triển dự án KITA Group không chỉ ghi dấu ấn với những dự án đã và đang tích cực triển khai xây dựng, mà còn khẳng định uy tín trong việc bàn giao sổ đỏ cho khách hàng ngay sau khi hoàn tất thủ tục.
Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới Dự án

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

TTTĐ - Quy hoạch hạ tầng tiện ích đã hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do khiến các dự án chung cư mới tại thị trường Tây Hà Nội đều nhanh chóng “hết hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra đặc biệt với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía Tây.
Xem thêm