Tag

Quận Tây Hồ vượt chỉ tiêu giám sát chuyên đề

Muôn mặt cuộc sống 25/11/2023 13:10
aa
TTTĐ - Quận ủy Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Đề án số 19 về “Nâng cao chất lượng giám sát chuyên đề nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa vi phạm”.
Quận Tây Hồ: Chạy nước rút tập luyện "Vũ điệu kết đoàn" Ra mắt trang thông tin "TÂY HỒ 360" Vũ điệu kết đoàn của Tây Hồ lập kỷ lục Việt Nam

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Quận ủy Nguyễn Mạnh Hải khẳng định, thời gian qua, công tác giám sát luôn được Quận ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và được các cấp ủy, UBKT các cấp thực hiện nghiêm túc có hiệu quả.

Quận Tây Hồ: Vượt chỉ tiêu giám sát chuyên đề Đề án số 19
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Mạnh Hải báo cáo kết quả 1 năm thực hiện Đề án 19

Ngay từ đầu năm, các cấp ủy Đảng, UBKT từ quận đến cơ sở đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, quán triệt, triển khai có hiệu quả nhiệm vụ giám sát theo Điều 30, Điều 32 Điều lệ Đảng.

Đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên được kiện toàn đủ về số lượng, chất lượng cơ bản đảm bảo đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới.

Nội dung, đối tượng giám sát luôn được cấp ủy, UBKT các cấp quán triệt đảm bảo đúng trọng tâm, trọng điểm; chú trọng giám sát đối với tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên là cán bộ chủ chốt các cấp trong các lĩnh vực như: Quản lý đất đai, trật tự xây dựng, trật tự xây dựng đô thị, công tác cải cách hành chính, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Sau 1 năm triển khai Đề án 19, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đã giám sát chuyên đề 16 tổ chức Đảng và 6 đảng viên (có 1 đồng chí Quận ủy viên và 5 đồng chí là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Quận ủy quản lý) vượt chỉ tiêu đề án.

Quận Tây Hồ: Vượt chỉ tiêu giám sát chuyên đề Đề án số 19
Toàn cảnh hội nghị

UBKT Quận ủy Tây Hồ đã giám sát 3 tổ chức Đảng và 3 đảng viên (vượt chỉ tiêu đề án); 90,47% cấp ủy Đảng cơ sở thực hiện giám sát chuyên đề; 100% Đảng ủy cơ sở và UBKT Đảng ủy cơ sở thực hiện giám sát chuyên đề đối với Chi bộ và đảng viên.

Đồng thời, UBKT Quận ủy và UBKT Đảng ủy cơ sở đã tham mưu giúp Ban Thường vụ Quận ủy, cấp ủy cơ sở giám sát chuyên đề đối với 51 lượt tổ chức Đảng và 26 đảng viên; Thực hiện giám sát theo Điều 32 Điều lệ Đảng, UBKT từ quận đến cơ sở thực hiện giám sát chuyên đề đối với 27 lượt tổ chức Đảng và 15 đảng viên.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Nguyễn Mạnh Hải cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện.

Cụ thể, một số UBKT Đảng ủy cơ sở tham mưu giúp cấp ủy và thực hiện giám sát chuyên đề chưa kịp thời, còn lúng túng; công tác lập hồ sơ các cuộc giám sát còn chưa đảm bảo; số tổ chức Đảng và đảng viên được giám sát còn chưa nhiều.

Quận Tây Hồ: Vượt chỉ tiêu giám sát chuyên đề Đề án số 19
Chỉ huy Công an quận Tây Hồ tham luận tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Chi bộ các cơ quan, đơn vị đã tham luận làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế và đề xuất giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Quận Tây Hồ: Vượt chỉ tiêu giám sát chuyên đề Đề án số 19
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ ghi nhận, việc triển khai thực hiện Đề án số 19-ĐA/QU của Quận ủy, các cấp ủy, tổ chức Đảng, UBKT từ quận đến cơ sở đã nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ giám sát chuyên đề theo đúng quy định của Điều lệ Đảng.

Số lượng các cuộc giám sát chuyên đề năm sau cao hơn năm trước, nội dung tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, những vấn đề bức xúc mà cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm; chất lượng, hiệu quả các cuộc giám sát được nâng lên, có chuyển biến rõ rệt.

Đồng tình với những tồn tại, hạn chế các đại biểu nêu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng, UBKT các cấp trong thời gian tới cần nhận thức thực sự sâu sắc và đầy đủ về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác giám sát chuyên đề; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của công tác giám sát chuyên đề.

“Công tác giám sát chuyên đề của cấp ủy, tổ chức Đảng phải được tiến hành thường xuyên, toàn diện, công khai, dân chủ, chặt chẽ; trong đó lấy cảnh báo, phòng ngừa, ngăn chặn là chính; phải giữ vững các nguyên tắc của Đảng; coi trọng chứng cứ, không suy diễn, không áp đặt, không thành kiến; thực hiện đúng phương châm chủ động, chiến đấu, giáo dục, hiệu quả", đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Anh Tuấn lưu ý.

Quận Tây Hồ: Vượt chỉ tiêu giám sát chuyên đề Đề án số 19
Bí thư phường Quảng An phát biểu tham luận tại hội nghị

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ cũng đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng, nhất là người đứng đầu, phải tổ chức thực hiện tốt công tác giám sát chuyên đề theo chức năng, nhiệm vụ.

Trong đó, các đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ rệt hơn trong công tác giám sát những nội dung, lĩnh vực nhạy cảm, dễ nảy sinh tiêu cực hoặc những vấn đề đang gây bức xúc trong Nhân dân; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới…

Đọc thêm

Hà Nội hỗ trợ 628 sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hỗ trợ 628 sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng bão, lũ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trích Quỹ “Cứu trợ” TP để hỗ trợ 628 sinh viên các tỉnh phía Bắc đang học tập tại Hà Nội có gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ đang học tập tại Hà Nội. Tổng số tiền hỗ trợ là 2 tỷ 086 triệu đồng.
Phân bổ thêm 30 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh bị bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Phân bổ thêm 30 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh bị bão, lũ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã quyết định trích Quỹ Cứu trợ TP thêm 30 tỷ đồng để hỗ trợ đợt 2 Nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ gây ra.
Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi Muôn mặt cuộc sống

Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi

TTTĐ - Ngày 19/9, một lãnh đạo UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, từ việc đăng thông báo lên iHanoi - kênh tương tác trực tuyến giữa chính quyền và người dân, tối qua (18/9), Công an phường Hàng Trống đã giúp đôi vợ chồng người nước ngoài nhanh chóng tìm được chiếc điện thoại di động để quên trên xe taxi.
Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững Muôn mặt cuộc sống

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững

TTTĐ - Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 sẽ diễn ra vào hai ngày 22 - 23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội.
Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Xem thêm