Tag
Hà Nội:

Quận Hai Bà Trưng tìm người đến địa điểm liên quan ca mắc Covid-19

Sức khỏe 13/08/2021 15:12
aa
TTTĐ - Chiều 13/8, Trung tâm Y tế Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã có thông báo khẩn tìm người đã đến các địa điểm liên quan đến các ca mắc Covid-19.
Sẽ thí điểm điều trị người mắc Covid-19 F0 tại nhà Diễn biến dịch phức tạp, Thường Tín xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng Thuốc Remdesivir chữa Covid-19 sẽ được sử dụng ra sao? Hà Nội triển khai xét nghiệm Covid-19 diện rộng
Các chốt kiểm soát phòng chống dịch tại Mai Hắc Đế (Quận Hai Bà Trưng0
Các chốt kiểm soát phòng chống dịch tại phố Mai Hắc Đế (phương Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng)

Quận Hai Bà Trưng đã có thông báo khẩn tìm người đã đến các địa điểm liên quan đến các ca mắc Covid-19:

Ngày 5/8/2021: Từ 8h - 8h15: Cửa hàng Vinmart+ Nguyễn Công Trứ.

Ngày 8/8/2021:Từ 8h05 - 8h15: Cửa hàng Vinmart+ Nguyễn Công Trứ.

Ngày 10/8/2021: Từ 8h10 - 8h20: Chợ Nguyễn Công Trứ.

Ngày 5/8/2021: Từ 17h - 17h15: Ngân hàng Sacombank, số 260 Bà Triệu.

Người đã đến địa điểm và trong thời gian trên tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với Trạm Y tế nơi cư trú để được hướng dẫn.

Căn cứ công văn số 12046/SYT-NVY ngày 05/8/2021 của Sở Y tế Hà Nội về việc triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo Công điện số 17/CĐ-UBND ngày 1/8/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đang diễn biến hết sức phức tạp, để chủ động phát hiện sớm các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, quận giao Trung tâm y tế quận phối hợp với UBND 18 phường tổ chức rà soát, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng đối với các địa bàn có nguy cơ, đảm bảo hiệu quả.

Thời gian thực hiện từ chiều ngày 10/8/2021 đến ngày 13/8/2021. Hoạt động nhằm mục tiêu phát hiện sớm các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 để kịp thời khoanh vùng, xử lý ổ dịch, hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Cụ thể, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm phát hiện sớm các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tại 08 phường trọng điểm có nhiều ca bệnh, nguy cơ cao, gồm có: Thanh Nhàn, Vĩnh Tuy, Đống Mác, Thanh Lương, Nguyễn Du, Trương Định, Bạch Đằng, Minh Khai. Tổng số mẫu dự kiến lấy là 20.000 mẫu.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm các khu vực nguy cơ cao có nhiều bệnh nhân, nhiều ổ dịch, mật độ dân cư đông, giao lưu đi lại lớn có nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Đối với 10 phường còn lại sẽ lấy tổng số 5.000 mẫu, đối tượng là các nhóm có nguy cơ như người làm dịch vụ vận chuyển hàng hóa, nhân viên, tiểu thương bán hàng ở chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích, nhân viên vận chuyển phân phối các mặt hàng thiết yếu, người làm dịch vụ vệ sinh công cộng, bảo vệ.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Trung tâm Y tế quận và trạm y tế các phường đã rà soát, lập danh sách, thông báo gửi giấy mời người dân đang sinh sống tại các khu vực có nguy cơ cao đến xét nghiệm tại các địa điểm lấy mẫu và phân chia theo các khung giờ, đảm bảo giãn cách, không tụ tập đông người và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

Đọc thêm

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Xem thêm