Tag

Quận Ba Đình: Kiến nghị của Công ty Cổ phần May Lê Trực không có cơ sở

Đô thị 07/07/2020 21:10
aa
TTTĐ - UBND quận Ba Đình vừa có văn bản trả lời các thắc mắc, kiến nghị của Công ty Cổ phần May Lê Trực liên quan đến việc xử lý, cưỡng chế vi phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực.

Quận Ba Đình: Kiến nghị của Công ty Cổ phần May Lê Trực không có cơ sở

Hà Nội quyết liệt xử lý các vi phạm còn lại tại dự án 8B Lê Trực

Bài liên quan

Thành phố Hà Nội xử lý vi phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực: Quyết liệt, đảm bảo chặt chẽ về pháp lý

Hà Nội cơ bản tháo dỡ xong các thiết bị ở tầng 18 tòa nhà 8B Lê Trực

Xử lý nghiêm vi phạm trật tự xây dựng tại công trình 8B phố Lê Trực

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc giao UBND quận Ba Đình trả lời các thắc mắc, kiến nghị của Công ty Cổ phần May Lê Trực (chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực), UBND quận Ba Đình có ý kiến như sau:

Thứ nhất, về nội dung kiến nghị xem xét tính hợp pháp của giấy phép xây dựng số 11/GPXD-SXD của Sở Xây dựng cấp ngày 24/3/2014, chủ đầu tư cho rằng giấy phép xây dựng cấp sai quy hoạch, sai đối tượng (cấp cho đối tượng được miễn giấy phép) và sai tiêu chuẩn thiết kế nhà cao tầng; Đề nghị việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại công trình 8B Lê Trực theo quy hoạch chi tiết 1/500. Các nội dung này đã được Sở Xây dựng trả lời cụ thể tại văn bản số 3737/SXD-Ttr ngày 14/5/2020.

Thứ hai, chủ đầu tư kiến nghị xem xét tính hợp pháp của quyết định xử phạt vi phạm hành chính và quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế đối với công trình 8B Lê Trực.

Về việc này, UBND quận Ba Đình cho rằng, tại thời điểm UBND quận Ba Đình ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế căn cứ vào giấy phép xây dựng đang có hiệu lực pháp luật và các quy định của pháp luật tại thời điểm xử lý vi phạm là phù hợp với các quy định của pháp luật.

“Do vậy, việc chủ đầu tư cho rằng các quyết định trên đã quá thời hiệu thi hành là không đúng cơ sở pháp lý”, UBND quận Ba Đình cho biết.

Thứ ba, chủ đầu tư kiến nghị dừng thuê Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng dân dụng Bắc Nam không có năng lực giấy phép hoạt động xây dựng cấp 1 của Bộ Xây dựng là cơ quan lập phương án phá dỡ; Việc lắp dựng cần cẩu tháp khi chưa có quyết định hành chính, phương án phá dỡ được phê duyệt.

UBND quận Ba Đình cho rằng, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng dân dụng Bắc Nam là đơn vị có kinh nghiệm tham gia thực hiện phá dỡ nhiều công trình, trụ sở cấp 1, 2 trên địa bàn Hà Nội, được Sở Xây dựng cấp chứng chỉ hoạt động xây dựng và công bố thông tin năng lực trên trang thông tin điện tử của Bộ Xây dựng.

Về việc lắp dựng cẩu tháp, UBND quận Ba Đình đã tổ chức thẩm định, phê duyệt phương án, giải pháp tháo dỡ tầng 18 trên cơ sở ý kiến của Sở Xây dựng là đảm bảo phù hợp với các quy định hiện hành.

Thứ tư, chủ đầu tư kiến nghị về việc xem xét xử lý phần công trình vi phạm thuộc đối tượng áp dụng theo quy định tại khoản 9, Điều 13, Nghị định số 121/2013/NĐ-CP, Điều 79, Nghị định số 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ.

UBND quận Ba Đình cho biết, căn cứ vào các quy định của pháp luật, việc chủ đầu tư kiến nghị xử lý vi phạm tại công trình 8B Lê Trực là không phù hợp.

Thứ năm, về nội dung tổ chức đối thoại giữa UBND TP Hà Nội, UBND quận Ba Đình với chủ đầu tư, người mua nhà; Tổ chức hội thảo với các chuyên gia đánh giá kết cấu công trình, các cơ quan chức năng của thành phố đã tổ chức nhiều buổi làm việc, hướng dẫn chủ đầu tư, đối thoại với người mua nhà để tuyên truyền về việc xử lý vi phạm.

UBND quận Ba Đình và Sở Xây dựng cũng rất nhiều lần yêu cầu Công ty May Lê Trực cung cấp đầy đủ hồ sơ, bản vẽ hoàn công, bản vẽ thiết kế thi công công trình. Tuy nhiên, chủ đầu tư không nghiêm túc phối hợp, không cung cấp đầy đủ hồ sơ theo quy định.

Do đó, UBND quận Ba Đình đã ký hợp đồng với Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng tổ chức kiểm định hiện trạng công trình và đã có báo cáo kết quả kiểm định, khảo sát, được nghiệm thu theo quy định.

Thứ sáu, chủ đầu tư đề nghị UBND TP Hà Nội xử lý vụ việc tại 8B Lê Trực đảm bảo an toàn cho công trình và quyền lợi hợp pháp của các bên có liên quan. Nội dung này, UBND TP Hà Nội đã nhiều lần làm việc trực tiếp với Chủ tịch HĐQT Công ty May Lê Trực để trả lời cụ thể và đã thông báo cụ thể.

Trước đó, từ ngày 15/5/2020, các lực lượng chức năng quận Ba Đình tiến hành xử lý giai đoạn 2 công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B Lê Trực theo phương án, giải pháp đã được phê duyệt. Việc kiên quyết phá dỡ phần vi phạm của công trình thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, nhận được sự đồng tình của dư luận.

Đọc thêm

Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông Đô thị

Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông

TTTĐ - Các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông trên hệ thống đường bộ; tổng rà soát các “điểm đen”, "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố để đề ra phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết.
Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh Đô thị

Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh

TTTĐ - Sau cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tỉnh Quảng Ninh chính thức có thành phố thứ 5 là Đông Triều cùng với các thành phố như Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả, Móng Cái.
Bình Dương thúc đẩy đổi mới khoa học công nghệ sáng tạo Đô thị

Bình Dương thúc đẩy đổi mới khoa học công nghệ sáng tạo

TTTĐ - Quy hoạch tỉnh Bình Dương, mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là một trong những trung tâm phát triển năng động và toàn diện của khu vực Đông Nam Á, dẫn đầu về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, tạo động lực để đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.
Thẻ vé ảo: Tiện ích cho hệ thống vận tải hành khách công cộng Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Thẻ vé ảo: Tiện ích cho hệ thống vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Sau gần 6 tháng triển khai hình thức vé ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống xe buýt, đến nay, đã có 48.221 vé xe buýt phi vật lý được đăng ký, chiếm 47% số thẻ vé tháng. Việc sử dụng thẻ ảo giúp tiết kiệm chi phí phát hành thẻ vật lý, khách hàng không tốn thời gian và chi phí đi lại để nhận và dán tem trên thẻ vé tháng.
Hà Nội triển khai thẻ ảo offline xe buýt trên toàn thành phố Đô thị

Hà Nội triển khai thẻ ảo offline xe buýt trên toàn thành phố

TTTĐ - Từ ngày 20/9, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội triển khai thẻ vé tháng ảo offline (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô.
Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III Đô thị

Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị xã Kinh Môn (Hải Dương)​ là đô thị loại III​​ (phạm vi gồm toàn bộ ranh giới thị xã Kinh Môn, diện tích khoảng 165,34 km2​). Trong đó khu vực nội thị bao gồm 14 phường hiện hữu và xã Hoành Sơn (dự kiến sáp nhập vào phường Duy Tân).
EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh Đô thị

EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh

TTTĐ - Để nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương khôi phục cung cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động gần 500 cán bộ, thợ điện từ các Tổng công ty để hỗ trợ khôi phục lưới điện tại tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm Đô thị

Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

TTTĐ - Nhằm kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cùng đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát hiện trường dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng Đô thị

EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng

TTTĐ - Tính đến sáng 16/9, EVN khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%).
Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ Đô thị

Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ

TTTĐ - Chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đến ngày 25/9, phải di chuyển hết tài sản của các hộ dân tại các chung cư cũ A7, A8 Vạn Mỹ ra khỏi toà nhà.
Xem thêm