QLTT Hà Nội nhận định vụ kiểm tra buổi lễ ra mắt sản phẩm của hotmom “Hằng túi” phức tạp
Bài liên quan
Sự thực về mỹ phẩm Thảo mộc vệ sinh Mộc Linh của “hotmom” Hằng Túi
Vì sao sự kiện ra mắt thương hiệu của “hotmom” Hằng Túi bị kiểm tra đột xuất?
Trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin về việc Quản lý thị trường Hà Nội bất ngờ kiểm tra sự kiện ra mắt thương hiệu SAM Natural vào ngày 28/7 tại khách sạn 5 sao JW Marriott Hà Nội của Công ty cổ phần Sam-Natural (địa chỉ 107A Bùi Thị Xuân, Phường Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, giám đốc là bà Nguyễn Thị Bích Hằng - hay được nhiều người gọi là "hotmom" Hằng Túi).
Vụ kiểm tra đột xuất buổi lễ ra mắt sản phẩm của hotmom “Hằng túi” QLTT Hà Nội đánh giá là phức tạp |
Sau 9 ngày diễn ra sự việc nêu trên, để tìm hiểu thêm về thông tin kết quả của buổi kiểm tra, PV báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ với ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 TP Hà Nội.
Ông Nghĩa thông tin: “Đối với những vụ việc thì đều theo quy định cụ thể hết, trong thời gian là bao nhiêu ngày phải có kết quả, nhưng những việc có tính chất phức tạp kéo dài bao nhiêu ngày thì cũng phải theo quy định. Vụ việc của Công ty cổ phần Sam-Natural thì tôi đánh giá phức tạp vì việc kết luận lỗi của họ dựa trên môi trường nghe nói. Ở đây, họ không bán hàng theo kiểu thông dụng bình thường mắt thấy, tay sờ ngay mà là phụ thuộc vào cái môi trường ảo (Bán hàng theo hình thức online – PV).
Sở y tế cần vào cuộc làm rõ thông tin sản phẩm thảo mộc vệ sinh có được sử dụng đặt bên trong âm đạo như phía công ty Sam-Natural đang quảng cáo hay không? |
"Tôi cũng đang nghiên cứu xem có phải kết hợp với cơ quan phòng chống công nghệ cao hay không nữa, vì dựa trên môi trường “ảo” này khó làm việc lắm. Hiện tại bên tôi đã có sản phẩm cụ thể, tài liệu cũng có nhưng hành vi lại diễn ra trong môi trường mạng online. Hôm nay, bên tôi có hẹn lên làm việc nhưng cũng chưa thấy doanh nghiệp lên để cung cấp thêm tài liệu, lí do vì buổi làm việc trước họ vẫn chưa cung cấp đủ thông tin” - ông Nghĩa cho biết thêm.
Các sản phẩm của Sam Natural được bày trên kệ trong buổi lễ ra mắt thương hiệu. |
Ông Nghĩa cũng đề nghị phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ cung cấp thêm thông tin về mỹ phẩm Thảo mộc vệ sinh Mộc Linh.
Như thông tin đã đưa, tại buổi làm việc với Quản lý thị trường TP Hà Nội, “hotmom” Hằng túi xuất trình cho đoàn kiểm tra các giấy tờ gồm Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cùng một loạt phiếu công bố sản phẩm liên quan đến các sản phẩm trưng bày ở sự kiện.
Riêng đối với sản phẩm Thảo mộc vệ sinh Mộc Linh được Sở Y tế Hà Nội xác nhận công bố số 4528/19/CBMP- HN thì sản phẩm này chỉ là "mỹ phẩm" và phần mục đích sử dụng được ghi trong phiếu công bố là: Giúp làm sạch, kháng khuẩn khử mùi hôi cho da vùng kín khô thoáng hơn, mang lại cảm giác tự tin, thoải mái sau khi sử dụng...
Tuy nhiên trên sản phẩm lại được “thổi phồng” với tên gọi khác là Kén đặt phụ khoa, có công dụng như: Làm sạch cổ tử cung, hỗ trợ tái tạo thành âm đạo và se khít tái tạo niêm mạc tử cung. Phòng ngừa các vấn đề viêm nhiễm, nấm, ngứa phụ khoa, tắc kinh, rong kinh. Hỗ trợ giảm tình trạng hiếm muộn do viêm, cân bằng độ pH, tăng tiết dịch, nuôi dưỡng trẻ hóa, làm hồng và thắt chặt âm đạo.
Việc Thảo mộc vệ sinh Mộc Linh “thổi phồng” công dụng, hướng dẫn sử dụng sai so với công bố đã và đang gây ra mối nguy hại đến sức khỏe tính mạng người tiêu dùng.
Đề nghị Sở Y tế Hà Nội và các cơ quan chức năng có liên quan nhanh chóng vào cuộc, kiểm tra xử lý (nếu có sai phạm) để bảo vệ người tiêu dùng.
(Còn nữa...)