Tag

Hải Dương: Đầu tư hơn 345 tỷ đồng làm đường gom dọc quốc lộ 5

Bạn đọc 12/10/2024 12:34
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương thống nhất chủ trương đầu tư dự án đường gom quốc lộ 5 qua huyện Cẩm Giàng với dự kiến tổng mức đầu tư hơn 345 tỷ đồng.
Hải Dương tiếp tục kiểm định 4 cây cầu TP Hải Dương: 24 bến, bãi không đủ điều kiện hoạt động Hải Dương: Thanh tra công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 2 dự án, công trình

Mới đây, tại phiên họp tháng 10 (lần 2) của UBND, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương vừa báo cáo UBND tỉnh đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường gom dọc quốc lộ 5 qua huyện Cẩm Giàng, với tổng mức đầu tư dự án dự kiến là hơn 345 tỷ đồng; thời gian thực hiện năm 2024 - 2026.

Theo đề xuất, dự án đường gom dọc quốc lộ 5 phải tuyến từ ngã tư Ghẽ đi ngã tư Lai Cách (Km 40+240 - Km 43+870) các đoạn còn lại và từ khu đô thị thương mại Lai Cách đến hết Công ty Giầy Cẩm Bình bên trái tuyến (Km 44+205 - Km 44+795).

Hải Dương: Đầu tư hơn 345 tỷ đồng làm đường gom dọc quốc lộ 5
Tổng thể dự án đường gom dọc quốc lộ 5 qua huyện Cẩm Giàng (Hải Dương)

Mục tiêu đầu tư dự án nhằm kết nối đồng bộ các đoạn tuyến đường gom trên địa bàn huyện Cẩm Giàng, nâng cao khả năng khai thác, bảo đảm an toàn giao thông, cải thiện điều kiện đi lại, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông trên quốc lộ 5.

Đồng thời, dự án tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong khu vực sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh; từng bước hoàn thiện hệ thống đường gom dọc hai bên quốc lộ 5 đoạn qua địa phận huyện Cẩm Giàng và tỉnh Hải Dương; góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội huyện Cẩm Giàng nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.

Theo phương án đầu tư, đường gom bên phải quốc lộ 5 từ ngã tư Ghẽ (Km 40+240) đến ngã tư Lai Cách (Km 43+870) gồm 4 đoạn.

Cụ thể, đoạn 1 có điểm đầu giao với đường huyện 195B (khu vực nút giao ngã tư Ghẽ tại Km 40+240 quốc lộ 5); điểm cuối nối với đường gom qua khu công nghiệp Tân Trường tại Km 40+655 quốc lộ 5; chiều dài khoảng 419,5m.

Đoạn 2 có điểm đầu nối tiếp đường gom Tân Trường (tương ứng Km 41+815 quốc lộ 5). Điểm cuối kết nối với đường gom khu công nghiệp Tân Trường (tương ứng Km42 quốc lộ 5), chiều dài đoạn tuyến khoảng 178,5m.

Đoạn 3 có điểm đầu nối đường gom Tân Trường (tương ứng quốc lộ 5 tại Km 42+142). Điểm cuối kết nối đường gom qua Kho bạc huyện Cẩm Giàng (tương ứng Km 43+120 quốc lộ 5), chiều dài đoạn tuyến khoảng 985m.

Đoạn 4 có điểm đầu giao với đường phố Nguyễn Danh Nho và đường gom qua Kho bạc huyện Cẩm Giàng (tương ứng Km 43+525 quốc lộ 5). Điểm cuối khu vực nút giao thị trấn Lai Cách (tương ứng Km 43+870 quốc lộ 5), chiều dài đoạn tuyến khoảng 301,65m.

Đường gom bên trái từ khu đô thị thương mại Lai Cách đến hết Công ty Giầy Cẩm Bình bên trái tuyến (Km 44+205 - Km 44+795 quốc lộ 5). Điểm đầu tuyến giao với đường phố Hòa Bình thuộc khu đô thị thương mại Lai Cách (tương ứng Km 44+190 quốc lộ 5). Điểm cuối hết khu vực Công ty Giầy Cẩm Bình (tương ứng Km 44+786 quốc lộ 5), chiều dài đoạn tuyến khoảng 593,5m.

Tổng chiều dài các đoạn tuyến trên khoảng 2,48km, xây dựng đường gom theo tiêu chuẩn tương đương đường cấp IV đồng bằng phù hợp với quy mô quy hoạch được duyệt. Dự án sử dụng khoảng 3,22ha đất tại huyện Cẩm Giàng.

Dự kiến tổng mức đầu tư dự án hơn 345 tỷ đồng; thời gian thực hiện năm 2024 - 2026.

Tại phiên họp nghe báo cáo đề xuất, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lê Ngọc Châu thống nhất chủ trương đầu tư dự án đường gom quốc lộ 5 qua huyện Cẩm Giàng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đề nghị các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải và huyện Cẩm Giàng tiếp thu ý kiến của lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành tại cuộc họp, tiếp tục rà soát tổng mức đầu tư, nhất là kinh phí giải phóng mặt bằng, dự trù nếu kinh phí phát sinh vẫn nằm trong dự phòng; giao Văn phòng UBND tỉnh hoàn thiện dự thảo để báo cáo Ban cán sự Đảng, trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Hải Dương: Yêu cầu dừng ngay các trạm trộn bê tông không phép Đường dây nóng

Hải Dương: Yêu cầu dừng ngay các trạm trộn bê tông không phép

TTTĐ - UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu dừng ngay hoạt động, giải toả ngay toàn bộ trạm trộn, công trình ở bãi sông không có chủ trương đầu tư dự án hoặc nội dung chủ trương đầu tư được duyệt không có hạng mục trạm trộn.
Siết chặt kỷ cương trong quản lý đất đai Đường dây nóng

Siết chặt kỷ cương trong quản lý đất đai

TTTĐ -Thực hiện chỉ đạo thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý tình trạng lấn chiếm đất đai trong quá trình sắp xếp các đơn vị hành chính, nhiều huyện đã đình chỉ điều hành công việc một số Chủ tịch xã để tập trung xử lý dứt điểm các vi phạm về đất đai và trật tự xây dựng.
Quảng Nam: Xe chở đất "đại náo" làng quê Đường dây nóng

Quảng Nam: Xe chở đất "đại náo" làng quê

TTTĐ - Xe tải vận chuyển vật liệu "lũ lượt" ra, vào khu dân cư để san lấp dự án tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam khiến môi trường bị ô nhiễm.
Phường Dương Nội (quận Hà Đông): Mở nhà hàng trên vỉa hè! Đường dây nóng

Phường Dương Nội (quận Hà Đông): Mở nhà hàng trên vỉa hè!

Thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong việc đảm bảo trật tự, văn minh và mỹ quan đô thị trên địa bàn. Tuy nhiên, tại nhiều tuyến đường trên địa bàn phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội), tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè vẫn diễn ra, gây bức xúc dư luận. Câu hỏi đặt ra: Ban chỉ đạo 197 phường Dương Nội quên mất nhiệm vụ của mình hay sao mà để tình trạng này diễn ra triền miên như vậy?
Dư luận đánh giá tích cực các quyết định xử lý vi phạm Đường dây nóng

Dư luận đánh giá tích cực các quyết định xử lý vi phạm

TTTĐ - Tiếp xúc với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, người dân tiểu khu Phú Mỹ (thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) thừa nhận có vi phạm đất đai tại đây. Trước đó, huyện Phú Xuyên đã có động thái được dư luận đánh giá là quyết liệt khi quyết định đình chỉ công tác của hai đồng chí Chủ tịch UBND cấp xã để tập trung chỉ đạo, tổ chức khắc phục, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng tại địa phương.
Tự ý xây dựng trên đất nông nghiệp đối diện hậu quả pháp lý gì? Đường dây nóng

Tự ý xây dựng trên đất nông nghiệp đối diện hậu quả pháp lý gì?

TTTĐ - Việc tự ý xây dựng nhà ở hoặc công trình trên đất nông nghiệp mà không thực hiện thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất là một vấn đề đáng quan tâm từ lâu. Hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn kéo theo nhiều rủi ro nghiêm trọng về tài sản, quyền lợi và thậm chí trách nhiệm hình sự.
Nâng mức xử phạt, xử lý nhanh, tránh để hợp thức hoá sai phạm về đất đai Đường dây nóng

Nâng mức xử phạt, xử lý nhanh, tránh để hợp thức hoá sai phạm về đất đai

TTTĐ - Luật Đất đai 2024 quy định rõ trách nhiệm quản lý cũng như xử lý vi phạm nếu để sai phạm, gây thiệt hại trong quản lý đất đai. Trong đó, Chủ tịch UBND cấp huyện có trách nhiệm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời những vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng đất tại địa phương theo thẩm quyền.
Tổ công tác liên ngành: “Tai, mắt” sát dân, sát thực tiễn Đường dây nóng

Tổ công tác liên ngành: “Tai, mắt” sát dân, sát thực tiễn

TTTĐ - Trong bối cảnh quản lý đất đai tại các đô thị lớn như Hà Nội ngày càng phức tạp bởi tốc độ đô thị hóa nhanh, nhu cầu sử dụng đất gia tăng và tình trạng vi phạm pháp luật về đất đai diễn biến tinh vi, công tác phòng ngừa vi phạm từ sớm, từ xa đã trở thành nhiệm vụ cấp bách. Trong đó, hai giải pháp mang tính căn cơ là: Phát huy vai trò tổ công tác liên ngành và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, dân vận tại cơ sở.
Không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong xử lý vi phạm Đường dây nóng

Không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong xử lý vi phạm

TTTĐ - Việc quản lý đất đai trong những năm qua được xác định là bài toán khó đối với nhiều địa phương, trong đó có huyện Phú Xuyên (Hà Nội). Mặc dù huyện đã tập trung chỉ đạo siết chặt quản lý đất đai, trật tự xây dựng, nhưng một số địa phương sắp sáp nhập vẫn còn để xảy ra tình trạng né tránh, nể nang, dẫn đến phát sinh vi phạm mới. Việc tổ chức cưỡng chế, xử lý vi phạm ở một số nơi còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc…
Buông lỏng quản lý đất đai, truy trách nhiệm lãnh đạo Đường dây nóng

Buông lỏng quản lý đất đai, truy trách nhiệm lãnh đạo

TTTĐ - Nhiều địa phương của Hà Nội quán triệt quan điểm sẽ truy trách nhiệm lãnh đạo địa phương nếu buông lỏng quản lý hoặc thiếu kiên quyết trong công tác xử lý vi phạm đất đai, xây dựng.
Xem thêm