Tag

PwC tư vấn các doanh nghiệp Việt Nam về thuế khi xuất khẩu sang EU

Doanh nghiệp 15/07/2021 20:38
aa
TTTĐ - Liên minh Châu Âu đã đưa ra các quy định mới điều chỉnh thuế giá trị gia tăng (thuế GTGT) áp dụng cho hoạt động bán hàng thương mại điện tử qua biên giới. Những thay đổi này, có hiệu lực từ 1 tháng 7 năm 2021, bao gồm loại bỏ việc miễn thuế GTGT đối với hàng hóa nhập khẩu vào Liên minh Châu Âu có giá trị lên đến 22 euro.
Hai doanh nghiệp thủy sản Việt Nam “thoát án” thuế chống bán phá giá vào Mỹ Sàn giao dịch thương mại điện tử nộp thuế thay cá nhân kinh doanh: Cần có lộ trình cụ thể Việt Nam áp thuế chống trợ cấp, bán phá giá đường mía nhập khẩu từ Thái Lan

Ngoài ra, EU cũng áp dụng quy định đặc biệt dành cho hoạt động bán hàng từ xa đối với hàng hóa có giá trị thấp, nhập khẩu từ các nước hoặc vùng lãnh thổ khác vào Liên minh Châu Âu.

Hệ thống nhập khẩu một cửa (Import One Stop Shop, IOSS) là cổng thông tin trực tuyến giúp đơn giản hóa việc kê khai và thanh toán thuế GTGT đối với hàng hóa thương mại điện tử có giá trị lên đến 150 euro khi nhập khẩu vào Liên minh Châu Âu. IOSS được ứng dụng nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng bằng cách tính phí người mua ngay tại thời điểm mua, tránh các rủi ro không mong muốn về chi phí hoặc sự chậm trễ do thông quan tại thời điểm giao hàng.

Theo quy định của IOSS, các doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ cung cấp mã số thuế GTGT IOSS cho bên vận chuyển, sau đó bên vận chuyển sẽ nộp mã số thuế này cho cơ quan hải quan, đảm bảo hàng hóa sẽ không bị đánh thuế GTGT khi đến Liên minh Châu Âu. Các doanh nghiệp không được thành lập tại Liên minh Châu Âu hoặc ở một quốc gia không có hiệp định tương trợ về thuế GTGT sẽ cần chỉ định một bên trung gian để thực hiện thủ tục này.

PwC tư vấn các doanh nghiệp Việt Nam về thuế khi xuất khẩu sang EU

UPS đã lựa chọn công ty tư vấn thuế PwC là nhà cung cấp các dịch vụ trung gian và tuân thủ cho các khách hàng đủ điều kiện của UPS với mức giá ưu đãi. Theo thỏa thuận này, khách hàng sẽ được hỗ trợ đăng ký IOSS và nộp các tờ khai IOSS, được cung cấp thông tin hàng tháng về các khoản thanh toán thuế GTGT và các cập nhật có liên quan đến hoạt động kinh doanh của họ.

Khách hàng của UPS sẽ nhận được sự hỗ trợ của chuyên gia về việc đăng ký, hoàn trả, cập nhật hàng tháng về các khoản thanh toán thuế giá trị gia tăng (thuế GTGT) cũng như thông tin có liên quan về chiết khấu.

Các quy định mới của Liên minh Châu Âu về thuế GTGT được áp dụng cho các loại hàng hóa thương mại điện tử xuyên biên giới, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2021.

Các doanh nghiệp kinh doanh qua thương mại điện tử không thuộc khối Liên minh Châu Âu phải đăng ký trên hệ thống nhập khẩu một cửa (IOSS) để tránh các chi phí phát sinh hoặc sự cố trì hoãn không mong muốn.

Ông Stuart Lund, Phó Chủ tịch phụ trách dịch vụ thủ tục hải quan giao hàng quốc tế tại UPS cho biết: “Việc hỗ trợ khách hàng tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu và giúp họ phát huy tối đa khả năng cạnh tranh ở cấp độ quốc tế, đồng thời mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội là ưu tiên hàng đầu của UPS. Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp bên ngoài Liên minh Châu Âu sử dụng dịch vụ này nhằm cung cấp trải nghiệm mua hàng minh bạch và liền mạch cho khách hàng của họ tại Liên Minh Châu Âu”.

UPS ưu tiên giúp khách hàng tối đa khả năng cạnh tranh ở cấp độ quốc tế
UPS ưu tiên giúp khách hàng tối đa khả năng cạnh tranh ở cấp độ quốc tế

Các khách hàng của UPS có hoạt động thương mại điện tử đặt trụ sở bên ngoài Liên minh Châu Âu có thể đăng ký dịch vụ hỗ trợ tuân thủ và trung gian IOSS của PwC trên trang web PwC.be.

Để tìm hiểu thêm về những thay đổi về thuế GTGT ở Liên minh Châu Âu và mức độ ảnh hưởng của vấn đề này đến doanh nghiệp và người tiêu dùng, hãy truy cập UPS.com.

Dịch vụ Tư vấn Doanh nghiệp của PwC. Việc thực hiện các dịch vụ của PwC sẽ phải tuân theo quy trình chấp nhận khách hàng và các phê duyệt và thông quan độc lập cần thiết. Từ “khách hàng” trong văn bản này đề cập đến các khách hàng của UPS chọn làm việc với PwC và thỏa mãn quy trình chấp nhận khách hàng của PwC.

UPS (NYSE:UPS) là một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, với doanh thu năm 2020 là 84,6 tỷ đô la và cung cấp một loạt các giải pháp logistics tích hợp cho khách hàng ở hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hơn 540.000 nhân viên của công ty cùng đồng lòng trong một chiến lược chung với tuyên bố đơn giản và triển khai hiệu quả: Coi khách hàng là ưu tiên hàng đầu – Trao cho nhân viên quyền dẫn dắt – Lấy đổi mới làm động lực. UPS cam kết giảm tác động đến môi trường và hỗ trợ các cộng đồng mà UPS phục vụ trên khắp thế giới.

UPS cũng giữ lập trường vững chắc và kiên định ủng hộ sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập. Để biết thêm thông tin về công ty, vui lòng truy cập www.ups.com

Đọc thêm

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Xem thêm