Tag

PVOIL rút văn bản cho nhân viên nghỉ việc nếu làm thêm shipper, taxi công nghệ

Kinh tế 15/06/2021 15:00
aa
TTTĐ - Cho rằng Văn bản số 3774/DVN-ATCL ngày 14/6 có nội dung xem xét cho nhân viên nghỉ việc nếu làm thêm shipper, taxi công nghệ... có sử dụng một số câu từ chưa phù hợp nên PVOIL đã cho thu hồi.
PVOIL xem xét cho nhân viên nghỉ việc nếu đi làm thêm shipper, taxi công nghệ

Ngày 15/6, ban lãnh đạo Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã có thư ngỏ gửi người lao động, đối tác, khách hàng chia sẻ về tình hình hoạt động của đơn vị.

Theo đó, PVOIL cho biết, trong thời gian từ đầu năm 2020 đến nay, các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị liên tục phải chịu những tác động hết sức nặng nề của dịch bệnh Covid-19, có những nơi có những thời điểm, sản lượng tiêu thụ xăng dầu của công ty bị giảm tới hơn 40%.

Mặc dù vậy, với tinh thần và trách nhiệm vì người lao động, công ty mẹ cũng như tất cả các đơn vị thành viên trên toàn hệ thống PVOIL luôn luôn cố gắng đảm bảo công ăn việc làm cho người Lao động. Không có bất cứ ai bị mất việc vì lý do Covid-19, luôn nỗ lực thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ, quyền lợi đặc biệt là tiền lương và thu nhập.

PVOIL rút văn bản cho nhân viên nghỉ việc nếu làm thêm shipper, taxi công nghệ
Cửa hàng xăng dầu PVOIL.

Thời gian gần đây, có một số ít trường hợp người nao động của PVOIL tham gia một số công việc làm thêm có tính chất rủi ro phơi nhiễm dịch bệnh cao do phải tiếp xúc với nhiều người, đi lại liên tục nhiều nơi.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn ra hết sức phức tạp như hiện nay, PVOIL cho rằng việc làm thêm nêu trên có thể tạo ra nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho chính bản thân người lao động, gia đình của mình cũng như đồng nghiệp và thậm chí có thể dẫn đến gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, gián đoạn chuỗi cung ứng xăng dầu gồm hơn 600 cây xăng, gần 30 kho xăng dầu trên toàn quốc, ảnh hưởng đến công ăn việc làm của gần 6.000 người lao động của toàn hệ thống, ảnh hưởng đến việc thực hiện “mục tiêu kép” của doanh nghiệp nói riêng và xã hội nói chung.

Vì vậy, song song với việc tôn trọng quyền tự do cá nhân trong khuôn khổ pháp luật cho phép của người lao động, PVOIL kêu gọi toàn thể người lao động thực hiện nghiêm chủ trương 5K của Chính phủ, tuân thủ đầy đủ các khuyến cáo của Trung ương và địa phương nơi mình sinh sống và làm việc.

Đồng thời, PVOIL cũng kêu gọi người lao động cân nhắc một cách có trách nhiệm mọi hành động của cá nhân mình để bảo vệ sức khỏe bản thân, không làm ảnh hưởng đến gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, đơn vị cũng như cộng đồng, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh, góp phần cùng cả nước chống dịch thành công.

"Với mục đích trên, ngày 14/6/2021, Tổng công ty đã ban hành Văn bản số 3774/DVN-ATCL. Tuy nhiên, trong văn bản có sử dụng một số câu từ chưa phù hợp. Vì lý do đó, tổng công ty đã thu hồi văn bản nêu trên", PVOIL cho biết.

Trước đó, trong Văn bản số 3774/DVN-ATCL, PVOIL cho biết hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp, gây khó khăn thêm cho sản xuất kinh doanh và cuộc sống người dân.

"Trong hệ thống PVOIL đã có người lao động đi làm thêm việc lái xe taxi công nghệ, vô tình chở trúng ca F0, làm nhiều người trong đơn vị và gia đình trở thành F1, F2... phải đi cách ly, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất kinh doanh và cuộc sống của nhiều người liên quan", văn bản của PVOIL nêu.

Theo PVOIL, tổng công ty đang từng bước khắc phục khó khăn để vừa bảo đảm sản xuất kinh doanh, vừa phòng, chống dịch hiệu quả. Do vậy, tổng công ty rất hiểu và chia sẻ khó khăn với tập thể, cá nhân người lao động trên toàn hệ thống.

"Bằng khả năng, tổng công ty đang cố gắng để các đơn vị thành viên và người lao động có thể kinh doanh và ổn định cuộc sống tốt nhất có thể", PVOIL cho biết.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh còn phức tạp, để ngăn chặn sự lây lan, nhất là cá nhân vô tình lây lan sang các đồng nghiệp trong tập thể, làm ảnh hưởng đến chuỗi sản xuất kinh doanh, tổng công ty nhắc nhở các đơn vị thực hiện một số nội dung.

Theo văn bản này, PVOIL yêu cầu người lao động không làm thêm những công việc có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Đặc biệt, nếu người lao động thực sự có nhu cầu làm thêm các công việc có nguy cơ nhiễm bệnh Covid-19 như shipper, bán hàng, taxi công nghệ... thì người lao động làm đơn xin nghỉ việc để tổng công ty/đơn vị xem xét hỗ trợ một lần theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động Lao động - Việc làm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động

TTTĐ - Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, năm 2024, toàn thành phố đã có 95.523 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở, 2.086 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở.
Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân Nông thôn mới

Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang có 140.371 ha đất nông nghiệp (chiếm 86,53% diện tích đất tự nhiên), với 523.642 người sống ở nông thôn (chiếm 71,9% tổng dân số), những năm qua đã tập trung phát triển nông nghiệp vì người nông dân.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt Nông thôn mới

Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt

TTTĐ - Sau bão số 3 (Yagi), các loại cây trồng ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam đã chịu thiệt hại nghiêm trọng, đặc biệt là các loại cây ăn trái và cây công nghiệp. Việc phục hồi cây trồng sau lũ lụt, nhà nông cần quan tâm và làm đúng cách để đạt hiệu quả cao.
Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo Kinh tế

Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo

TTTĐ - Đến cuối năm 2023, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo chuẩn tỉnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Xem thêm