Tag

PV GAS - 29 năm thắp sáng những mùa xuân đủ đầy

Doanh nghiệp 25/01/2020 07:55
aa
TTTĐ - Trải qua 29 mùa xuân rộn rã, reo vui khi các mục tiêu sản xuất kinh doanh từng bước được hiện thực hóa, nhiều chỉ số tăng trưởng vượt bậc… Song hành với thành công ấy, ban lãnh đạo và đại gia đình Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cũng không ngừng nỗ lực truyền đi thông điệp: “Thắp lửa, thắp đủ đầy” chắp cánh cho những ước mơ lan tỏa, phấn đấu vì sự vững mạnh của các công trình khí quốc gia.

PV GAS - 29 năm thắp sáng những mùa xuân đủ đầy

Tinh thần nhiệt huyết tại PV GAS được thể hiện trong công việc và các hoạt động vì cộng đồng.

Bài liên quan

PV GAS phát động thi đua triển khai kế hoạch năm 2020

PV GAS tăng cường công tác an ninh - an toàn, PCCC trong dịp Tết và mùa khô 2020

Các đơn vị PV GAS diễn tập phương án chữa cháy và ứng cứu sự cố tràn hóa chất

PV GAS tiếp tục được bình chọn vào Top 10 doanh nghiệp giá trị nhất sàn chứng khoán

PV GAS ra quân triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020

PV GAS đứng thứ 6 trong Forbes Top 100 công ty đại chúng lớn nhất

Thư chúc mừng PV GAS về đích trước kế hoạch, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu năm 2019

PV GAS tiếp tục duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng

“Đòn bẩy” là sáng tạo không ngừng

Tự hào là đơn vị có phong trào lao động sáng tạo phát triển mạnh cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao, trong những năm qua các sáng kiến trong sản xuất, kinh doanh đã đóng góp quan trọng trong thành công của PV GAS.

Qua 29 năm hình thành và phát triển, vừa vận hành sản xuất vừa đầu tư phát triển, một số công trình khí đã đưa vào hoạt động thời gian dài nên không tránh khỏi những lúc gặp sự cố, chi phí bảo dưỡng sửa chữa ngày một lớn. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của Ban lãnh đạo, cùng sự nỗ lực, cố gắng của tập thể người lao động, đến nay PV GAS tự hào khi cả bốn hệ thống khí (Cửu Long, NCS, PM3 Cà Mau và Hàm Rồng - Thái Bình) được duy trì vận hành an toàn, ổn định và vững mạnh.

Tổng Giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn (ngoài cùng bên phải) giới thiệu dự án xây dựng kho cảng LNG Thị Vải với lãnh đạo Nhà nước và PVN.
Tổng Giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn (ngoài cùng bên phải) giới thiệu dự án xây dựng kho cảng LNG Thị Vải với lãnh đạo Nhà nước và PVN.

Tại PV GAS, thi đua lao động sáng tạo luôn được đề cao và là “đòn bẩy” thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Những ứng dụng sáng tạo không chỉ làm lợi cho PV GAS hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, mà còn góp phần lớn vào nâng cao năng suất lao động, cải thiện chất lượng sản phẩm, cải tiến môi trường làm việc, gia tăng tuổi thọ thiết bị, máy móc và tiết kiệm đáng kể cho ngân sách nhà nước. Hơn nữa, mỗi sáng kiến cải tiến còn giúp cán bộ, người lao động làm chủ được công nghệ thiết bị trong thời đại 4.0, rèn kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm để trưởng thành hơn.

Có thể kể đến một số sáng kiến tiêu biểu, đem lại hiệu quả kinh tế cao như: “Giải pháp để cung cấp Permeate Gas từ GPP Cà Mau cho Nhà máy Đạm Cà Mau” của KCM và DAK. Việc áp dụng thành công sáng kiến này đã giúp tránh phải xả đốt khí ra flare gây lãng phí và ô nhiễm môi trường, tăng doanh thu cho PV GAS hàng năm 63 tỷ đồng và lợi nhuận 9,5 tỷ đồng. Một sáng kiến khác có thể kể đến là “Giải pháp chống ngập lỏng đinh tháp C-05” của KVT. Sáng kiến này làm lợi cho công ty hơn 60 tỷ đồng nhờ việc tăng hiệu quả thu hồi LPG…

Ngoài ra, Công đoàn PV GAS đã thành lập Ban Sáng kiến cải tiến để phát động và duy trì phong trào sáng tạo trong đơn vị, đồng thời xây dựng và đưa vào áp dụng các phần mềm để tiếp nhận ý tưởng sáng kiến. Bất kỳ ở đâu, thời điểm nào, khi có ý tưởng, cán bộ, công nhân viên PV GAS ở tất cả các đơn vị đều có quyền truy cập và đăng ký vào hệ thống này. Các ý tưởng mới có tính sáng tạo đều được khen thưởng. Những ý tưởng khả thi được hỗ trợ, tạo điều kiện để áp dụng trong thực tiễn. PV GAS cũng đã thành lập Hội đồng Khoa học công nghệ với nhiệm vụ bình xét, đánh giá, hỗ trợ áp dụng các sáng kiến vào thực tế.

“Bản lĩnh - Đoàn kết - Đổi mới - Hành động” luôn là kim chỉ nam để tập thể PV GAS ra sức thi đua, sáng tạo trong lao động sản xuất
“Bản lĩnh - Đoàn kết - Đổi mới - Hành động” luôn là kim chỉ nam để tập thể PV GAS ra sức thi đua, sáng tạo trong lao động sản xuất

Hướng tới cộng đồng bằng cả tấm lòng thảo thơm

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội là công tác thường xuyên được coi trọng tại PV GAS. Đầu tháng 12/2019, PV GAS đã tài trợ 4 tỷ đồng xây dựng trường Mầm non Quỳnh Long (Nghệ An) và tài trợ 3 tỷ đồng kinh phí xây dựng trường Mầm non Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Ngoài ra, PV GAS đóng góp 3 tỷ đồng trong tổng mức đầu tư công trình khoảng 4,5 tỷ đồng để xây mới trường Mầm non xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh). Vào đúng dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, PV GAS tài trợ 5 tỷ đồng kinh phí xây dựng trường THCS Lý Nam Đế (huyện Hưng Hà, Thái Bình).

Nằm trong chương trình an sinh xã hội, ngoài việc tổ chức các hoạt động nhân ái vì sức khỏe cộng đồng, nhiều năm qua, PV GAS đã đồng hành với các chương trình thiện nguyện của Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh với tổng kinh phí lên đến hàng tỷ đồng. Đầu năm 2019, PV GAS tham gia ủng hộ kinh phí 1 tỷ đồng, góp sức cùng Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện khám bệnh, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh: Cà Mau, Hậu Giang, Sóc Trăng, Cần Giờ, Bến Tre… Năm nay, PV GAS tiếp tục tài trợ Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh trang bị các thiết bị y tế hiện đại, phục vụ cho khám chữa bệnh tại chỗ và lưu động với tổng kinh phí tài trợ là 4,1 tỷ đồng.

Đoàn đại biểu tham dự “Hội thảo và Triển lãm LPG châu Á - Thái Bình Dương 2019” đến thăm công trình khí của PV GAS
Đoàn đại biểu tham dự “Hội thảo và Triển lãm LPG châu Á - Thái Bình Dương 2019” đến thăm công trình khí của PV GAS

Bên cạnh đó, “Tiếp sức đến trường” là một hoạt động chủ đạo trong chính sách an sinh xã hội thường niên của PV GAS. Năm 2019, PV GAS tặng gần 1.000 cuốn sách cùng tủ trưng bày sách “Chân trời mở rộng” cho bốn trường cấp II tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; tặng 40 suất học bổng và quà cho 40 em học sinh giỏi, vượt khó tại hai trường thuộc thị xã Phú Mỹ; tổ chức trao tặng 100 phần quà với tổng trị giá 100 triệu đồng đến các em học sinh tại bốn trường: Tiểu học Cao Văn Ngọc; THCS Phạm Hữu Chí (An Ngãi, Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu); Tiểu học Phước Thái (Long Thành, Đồng Nai); THCS Thắng Nhì (thành phố Vũng Tàu). Cùng với đó, các đơn vị của Tổng công ty trao 100 phần quà cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng 1.000 cuốn sách cho thư viện Trường TH và THCS Lộc Hòa (Bình Phước)… Với chuỗi hoạt động “Tiếp sức đến trường”, PV GAS mong muốn góp một phần nhỏ bé để tiếp thêm tinh thần ham học, vun mầm tri thức cho thế hệ trẻ.

Ngoài ra, những hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân thế hệ đi trước luôn được các cấp lãnh đạo và tập thể PV GAS chú trọng, triển khai bằng cả tấm lòng, qua đó, lan tỏa ngọn lửa nhiệt huyết, nghĩa tình từ trái tim nhân ái của lãnh đạo và hàng vạn cán bộ công nhân viên.

Trụ cột cho nền kinh tế Việt Nam

Năm 2019 ghi dấu ấn của PV GAS tại các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp PVN giữ vị trí dẫn đầu các doanh nghiệp Việt Nam có lợi nhuận tốt nhất năm và vị trí thứ 6 trong Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam.

Với kết quả này, Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) nhận định: PV GAS là một trong những doanh nghiệp Top đầu được vinh danh ở giải thưởng này. Đây là minh chứng cho kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng, có khả năng gia tăng lợi nhuận bền vững, có tiềm năng trở thành cột trụ cho sự phát triển trong tương lai của nền kinh tế Việt Nam.

Ngày hội “Thắp lửa, thắp đủ đầy” của PV GAS thu hút đông đảo người dân Thủ đô tham gia
Ngày hội “Thắp lửa, thắp đủ đầy” của PV GAS thu hút đông đảo người dân Thủ đô tham gia

Ngoài ra, trong 9 tháng năm 2019, Top 10 doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam mang về gần 5 tỷ USD lợi nhuận và PV GAS đứng thứ 3 trong số đó. PV GAS (mã CK: GAS) đứng thứ 3 trong Top 10 doanh nghiệp lãi cao nhất sàn chứng khoán với lợi nhuận trước thuế 11.317 tỷ đồng. Hơn nữa, trong bảng xếp hạng Asia300 năm 2019 khu vực châu Á cũng “gọi tên” PV GAS trong danh sách 100 doanh nghiệp hàng đầu…

Nhấn mạnh về thành tích này, Tổng Giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn cho hay: “Đạt được những kết quả vượt trội trong năm qua cũng đặt ra bài toán lớn cho PV GAS trong những năm tiếp theo, để vừa có thể bắt kịp xu hướng thị trường, vừa giữ vững được vị thế và vượt ngưỡng tăng trưởng lợi nhuận bền vững. Vì vậy, quan điểm phát triển được PV GAS đề ra là: Phát triển đồng bộ, an toàn, hiệu quả, bền vững, có khả năng cạnh tranh cao, phù hợp chiến lược phát triển ngành Dầu khí.

Bên cạnh đó, các hoạt động an sinh xã hội, hướng tới cộng đồng luôn được ban lãnh đạo và tập thể PV GAS chú trọng, triển khai rộng khắp với hy vọng góp phần cải thiện và đem đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người có hoàn cảnh khó khăn, mang đến những lớp học khang trang, tiện nghi hơn để các em học sinh nối dài giấc mơ đến trường…”.

Những thành tựu và hoạt động ý nghĩa trong nhiều năm qua của PV GAS là quan điểm được thống nhất, là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt trong hành trình phát triển gần ba thập kỷ qua.

Đọc thêm

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
Xem thêm