Tag

PNJ được vinh danh top 1 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” trong ngành bán lẻ 2022

Doanh nghiệp 10/11/2022 11:00
aa
TTTĐ - Vừa qua, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) được vinh danh top 1“Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022” trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại, do công ty Anphabe khảo sát và tổ chức với sự bình chọn của gần 60.000 người đi làm có kinh nghiệm và hơn 500 doanh nghiệp trên toàn quốc.
Công bố 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 PNJ báo lãi kỷ lục 1.340 tỷ đồng sau 9 tháng đầu năm 2022 PNJ tự hào 14 năm liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia

Top 1 nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Theo công bố từ Anphabe, PNJ dẫn đầu “Nơi làm việc tốt nhất” trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại; top 20 trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất năm 2022; và top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu “Nhà tuyển dụng hấp dẫn” 2022.

Ông Nguyễn Anh Hùng - Giám đốc cao cấp nguồn nhân lực PNJ - vinh dự nhận giải thưởng top 1 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” trong ngành bán lẻ.
Ông Nguyễn Anh Hùng - Giám đốc cao cấp nguồn nhân lực PNJ - vinh dự nhận giải thưởng top 1 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” trong ngành bán lẻ

Bên cạnh PNJ, những doanh nghiệp lớn tiếp tục dẫn đầu các ngành như: Manulife Việt Nam (ngành Bảo hiểm); Viettel Group (ngành Viễn thông/ Hạ tầng/Công nghệ phần cứng); Samsung Vina Electronics (ngành Điện tử/Công nghệ cao/ Thiết bị phụ trợ); Công ty TNHH Maersk Việt Nam (ngành Vận tải/Hậu cần); Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Xây Dựng Hòa Bình (ngành Xây dựng/Kiến trúc); Tập đoàn Vingroup (đa ngành)…

PNJ và triết lý “Khai phóng con người”

Đại diễn BTC, bà Thanh Nguyễn - Giám đốc điều hành và Truyền cảm hứng hạnh phúc Anphabe, chia sẻ: “Trước thách thức của nhiều trào lưu như siêu nhảy việc, nghỉ việc ồ ạt, làm việc tự do, làm việc từ xa (work remote), thậm chí giảm ngày làm (chỉ 4 ngày/tuần)...gây xáo động thị trường tuyển dụng, PNJ đã xuất sắc có những ứng biến tài tình để giữ vững và làm giàu thêm nguồn nhân lực, giúp nhân viên có thêm cơ hội sáng tạo, cống hiến cho doanh nghiệp”.

Có thể nói, giải thưởng này là sự ghi nhận kết quả của tiến trình xây dựng, phát triển chính sách nhân sự, môi trường làm việc với đầy đủ cơ hội phát triển sự nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, và lực lượng lao động tài năng đã được phát huy tối đa nguồn lực của PNJ.

Ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ PNJ là diễn giả chương trình, đồng thời chia sẻ về triết lý “khai phóng con người” tại PNJ.
Ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ PNJ là diễn giả chương trình, đồng thời chia sẻ về triết lý “khai phóng con người” tại PNJ

Trong đêm vinh danh, ông Lê Trí Thông - Tổng Giám đốc PNJ đã có chia sẻ ấn tượng về triết lý “khai phóng con người” tại công ty này: “PNJ luôn chú trọng khai phóng con người thông qua việc khai mở các tiềm năng, giải phóng nguồn năng lượng, và sức sáng tạo bên trong của nhân viên. Mỗi ứng viên luôn có một lộ trình phát triển được "may đo" riêng cho từng người và có sự hỗ trợ của các đồng nghiệp”.

Ở khía cạnh “dùng người” và “đãi người”, trong khi thị trường tập trung khai thác phần “bên ngoài” của ứng viên như kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức, thành tích... Ở PNJ đặc biệt chú trọng khai phóng con người thông qua việc khai mở các tiềm năng, giải phóng nguồn năng lượng, và sức sáng tạo bên trong của nhân viên.

PNJ - “Ngôi nhà hạnh phúc” của người lao động

Ngày nay, hiểu được một trong những yếu tố khiến người lao động gắn bó với doanh nghiệp là sự “thuộc về”, PNJ đã kiến tạo nên mô hình kết nối nhân viên bền vững, xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc.

Tại giải thưởng Vietnam HR Award 2020, PNJ được vinh danh “Chính sách nhân sự ứng biến COVID-19 xuất sắc". Qua 2 đợt dịch COVID-19, trong khi nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp phạm vi hoạt động, cắt giảm nhân sự, PNJ vẫn liên tục mở rộng mạng lưới, đảm bảo tốt nhất việc làm và thu nhập cho người lao động.

Hơn nữa, chính sách “tôn trọng khác biệt” của PNJ đã thu hút nhiều nhân tài trong cộng đồng LBGT, họ được thoải mái công khai xu hướng tính dục của mình. Đơn cử, từ năm 2018 PNJ làm phim tôn vinh tình yêu trong cộng đồng LBGT và được chiếu ở thành phố New York (Mỹ). PNJ cũng có chính sách ưu tiên nữ giới hơn trong vấn đề đào tạo, hướng tới nhiều lãnh đạo nữ hơn.

Siêu thị mini 0 đồng ở quận Phú Nhuận
Siêu thị mini 0 đồng ở quận Phú Nhuận

“Trong thời điểm giãn cách xã hội do dịch COVID-19, PNJ đã không cắt giảm lương thưởng và các chế độ phúc lợi, mà còn quan tâm chăm lo cho người nhà nhân viên. Khi nội lực trụ vững, tập thể PNJ còn xông pha ra ngoài các mặt trận để giúp đỡ cộng đồng như chương trình Siêu thị Mini 0 đồng đã hỗ trợ được hơn 170.000 hộ dân yếu thế trong tâm dịch” - Ông Thông chia sẻ thêm.

PNJ còn vào top 20 trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất năm 2022; và top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu “Nhà tuyển dụng hấp dẫn” 2022.
PNJ còn vào top 20 trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất năm 2022; và top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu “Nhà tuyển dụng hấp dẫn” 2022

Chính nhờ chiến lược “dùng người” tài tình của Ban lãnh đạo PNJ, đơn vị này đã và đang từng bước trở thành công ty hàng đầu Châu Á về chế tác trang sức và bán lẻ các sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp, vươn tầm thế giới. Nhìn vào kết quả kinh doanh 9 tháng, có thể thấy PNJ đã hoàn thành 99% kế hoạch doanh thu và khoảng 101% kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2022. Tính chung lũy kế 9 tháng 2022, doanh thuần thuần và lợi nhuận sau thuế của PNJ lần lượt đạt 25.574 tỉ đồng (tăng 104,4% so với cùng kỳ) và 1.340 tỉ đồng (tăng 132,7% so với cùng kỳ năm ngoái).

Giải Anphabe: Hơn 500 doanh nghiệp tham gia khảo sát

Bước sang mùa thứ 9, khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam của Anphabe tiếp tục thu hút đông đảo 57.939 người đi làm có kinh nghiệm trên toàn quốc bình chọn. Trong thời gian từ tháng 4 - 9/2022, khảo sát đo lường Sức hấp dẫn Thương hiệu nhà tuyển dụng (THNTD) của 515 doanh nghiệp hàng đầu theo 20 ngành nghề.

Đọc thêm

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão Doanh nghiệp

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão

TTTĐ - Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng trao gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500 Doanh nghiệp

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500

TTTĐ - PV GAS vinh dự đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam trên bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - PROFIT500 .
Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư

TTTĐ - Tháng 8 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức được cấp phép trở thành thành viên lưu ký của Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, là một trong số ít các ngân hàng lưu ký nội địa tại Việt Nam cung cấp dịch vụ hỗ trợ các tổ chức, định chế tài chính trong hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của thị trường vốn.
Hà Nội: Gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai Doanh nghiệp

Hà Nội: Gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai

TTTĐ - Cục Thuế Hà Nội vừa có văn bản gửi đến doanh nghiệp, người nộp thuế các chính sách gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp gặp thiên tai theo quy định của pháp luật thuế để biết và chủ động thực hiện các thủ tục để được hưởng quyền lợi.
Dàn sao Gen Z hội tụ tại Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam Doanh nghiệp

Dàn sao Gen Z hội tụ tại Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - BST Thu Đông 2024 của MCM chính thức trình làng các tín đồ thời trang Việt. Đặc biệt hơn cả, sự kiện được DAFC tổ chức tại cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam, quy tụ những gương mặt trẻ tuổi đình đám như nữ ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Orange, ca sĩ/ MC Nicky Niko, ca sĩ Vũ Thảo My, rapper Captain Boy, MC Tuyền Tăng, travel blogger Lý Thành Cơ...
Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực Doanh nghiệp

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực

TTTĐ - Nhận diện những thách thức, khó khăn trong xu thế chung của thế giới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã nỗ lực tìm kiếm những động lực và giải pháp mới, liên tục duy trì kết quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) khả quan trong 8 tháng đầu năm 2024.
Xem thêm