Tag
TP Hồ Chí Minh

Công bố 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022

Doanh nghiệp 10/11/2022 09:28
aa
TTTĐ - Chiều 9/11, tại Hội nghị Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022, Công ty Anphabe, Công ty Nghiên cứu Thị trường Intage Việt Nam và các đơn vị đã công bố bảng xếp hạng 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022. Theo đó, vị trí số 1 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 là Công ty Abbott Laboratories GmbH.
Trí thức trẻ Việt Nam đề xuất các giải pháp phục hồi phát triển kinh tế sau đại dịch Trao giải báo chí “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022 Quận Cầu Giấy: Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân dịp “Ngày pháp luật Việt Nam”
Các đai biểu chia sẻ các thông tin bổ ích cho người tuyển dụng, lao động trong hội nghị Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 chiều 9/11
Các đại biểu chia sẻ các thông tin bổ ích cho người tuyển dụng, lao động tại Hội nghị Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 chiều 9/11

Các doanh nghiệp có nơi làm việc tốt nhất Việt Nam dẫn đầu các ngành như: Manulife Việt Nam (ngành Bảo hiểm); PNJ Group (ngành Bán lẻ/Bán sỉ/Thương mại); Viettel Group (ngành Viễn thông/Hạ tầng/Công nghệ phần cứng); Samsung Vina Electronics (ngành Điện tử/Công nghệ cao/Thiết bị phụ trợ); Công ty TNHH Maersk Việt Nam (ngành Vận tải/Hậu cần); Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (ngành Xây dựng/Kiến trúc); Tập đoàn Vingroup (đa ngành)…

Bà Thanh Nguyễn, Giám đốc Công ty Anphabe cho biết, các chỉ số thương hiệu nhà tuyển dụng bài bản là cơ sở để đơn vị vinh danh những nơi làm việc tốt nhất, đây cũng là thước đo quan trọng để các doanh nghiệp đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu của mình dưới góc độ một nơi làm việc trong mắt nhân viên và nhân tài mục tiêu. Kết hợp với việc bình chọn, như thường lệ, khảo sát cũng tiên phong nghiên cứu sâu những xu hướng nguồn nhân lực và môi trường làm việc quan trọng, nhờ vậy đây luôn là nguồn thông tin được cộng đồng lãnh đạo và nhân sự mong chờ hàng năm.

Ngoài ra, theo bà Thanh Nguyễn, mặc dù tình hình kinh doanh năm nay vẫn còn nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp đã cải thiện thu nhập của nhân viên tốt hơn khá nhiều. Cụ thể, tính tới 9/2022, có 56% người lao động được tăng lương, 38% giữ nguyên, chỉ có 6% bị giảm lương hoặc thu nhập không ổn định. Kết quả trên được thực hiện thông qua khảo sát từ 60.000 CEO và nhân sự trong 20 ngành nghề.

Người lao động luôn mong muốn có nơi làm việc tốt để ổn định cuộc sống
Người lao động luôn mong muốn có nơi làm việc tốt để ổn định cuộc sống

Theo khảo sát, trong năm 2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh và các con số thu nhập của công nhân chưa phải là cao so với những năm bình thường không có dịch bệnh nhưng kết quả này thể hiện nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp Việt Nam khi duy trì thu nhập ổn định cho công nhân, trong bối cảnh năm 2021 chỉ có 35% người lao động được tăng lương, số bị giảm lương, lương không ổn định lên tới 15%. Dự báo, với vị trí giám đốc nhân sự cũng dự báo có mức tăng lương trung bình cho năm 2023 là 12%, tiếp tục tốt hơn năm 2022.

“Sức khỏe toàn diện của nguồn nhân lực ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe doanh nghiệp, từ hiệu quả kinh doanh ngắn hạn tới sự phát triển bền vững. Do đó, việc chăm lo an sinh cho nhân viên là chiến lược rất cần thiết và nên được chú trọng ngay và luôn đối với các doanh nghiệp lành mạnh”, bà Thanh Nguyễn cho biết thêm.

Đọc thêm

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão Doanh nghiệp

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão

TTTĐ - Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng trao gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
Xem thêm