PNJ tự hào 14 năm liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
PNJ báo lãi kỷ lục 1.340 tỷ đồng sau 9 tháng đầu năm 2022 Thông điệp "Sự thấu hiểu là món quà vô giá" Doanh nhân Lê Trí Thông được vinh danh doanh nhân tiêu biểu TP HCM năm 2022 |
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.
Ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PNJ nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam |
Với chặng đường hơn 34 năm nỗ lực khẳng định vị thế ngành kim hoàn Việt Nam trên thị trường quốc tế bằng chính những sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp con người và cuộc sống, PNJ đã xây dựng một hình mẫu doanh nghiệp phát triển toàn diện từ hình ảnh thương hiệu, hiệu quả kinh doanh, đóng góp ngân sách nhà nước góp phần hoàn thiện hệ thống an sinh xã hội, phát triển con người, nâng cao quyền con người và bình đẳng giới.
Bên cạnh đó, PNJ không ngừng tăng tốc, đẩy mạnh sự phát triển của mạng lưới bán lẻ, tạo đà tăng trưởng. Cụ thể, lũy kế 9 tháng năm 2022 doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của PNJ lần lượt đạt 25.574 tỷ đồng (tăng 104,4% so với cùng kỳ) và 1.340 tỷ đồng (tăng 132,7% so với cùng kỳ).
Khách hàng trải nghiệm và mua sắm tại cửa hàng PNJ |
Đồng nghĩa, với những chiến lược và nhận định đúng đắn của ban lãnh đạo về thị trường cùng sự sáng tạo, nỗ lực của nhân viên, sau 9 tháng, PNJ đã hoàn thành 99% kế hoạch doanh thu và 101,5% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.
Những kết quả đạt được nêu trên càng cho thấy sự cố gắng không ngừng nghỉ của PNJ trong hoạt động sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tất cả vì phục vụ người tiêu dùng. Đây sẽ là những bước đi vững chắc nối tiếp hành trình thành công của PNJ trong thời gian tới.
Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất - kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của để đạt thương hiệu quốc gia; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình đó là: Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.
Ngoài PNJ, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia như Viettel, Vinamilk, Hòa Phát, Vietcombank…
Các doanh nghiệp được vinh danh có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2021 khoảng 1,5 triệu tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 129.000 tỉ đồng, tạo việc làm, thu nhập cho gần 600.000 lao động.