Tag

Phúc Thọ cần huy động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng nông thôn mới

Kinh tế 26/11/2019 22:06
aa
TTTĐ - Chiều 26/11, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 02- CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2016-2020 đã kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình tại huyện Phúc Thọ.

Phúc Thọ cần huy động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng nông thôn mới

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng thăm mô hình phát triển kinh tế tại huyện Phúc Thọ

Bài liên quan

Tập trung chỉ đạo nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Chương trình mỗi xã một sản phẩm: Sức bật cho nông thôn mới Thủ đô

Chương trình mỗi xã một sản phẩm: Sức bật cho nông thôn mới Thủ đô

Huyện Mỹ Xuyên sau 10 năm chung sức xây dựng nông thôn mới

Tuổi trẻ Quốc Oai ra quân làm đẹp đô thị

22/22 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Cùng tham gia đoàn kiểm tra có Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 02- CTr/TU của Thành ủy Nguyễn Văn Sửu và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành...

Trước khi làm việc với lãnh đạo huyện Phúc Thọ, Đoàn đã thăm mô hình trồng hoa và chăn nuôi gà tại xã Tích Giang. Đến nay, xã Tích Giang đã chuyển đổi được 86ha đất lúa sang trồng hoa, cây cảnh, giá trị canh tác đạt 630-800 triệu đồng/ha/năm; tiêu biểu có mô hình đạt 2 tỷ đồng/ha/năm.

Theo báo cáo tiến độ thực hiện chương trình của số 02- CTr/TU của Thành ủy tại huyện Phúc Thọ, đồng chí Doãn Trung Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ cho biết: Sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện phát triển cả về quy mô và chất lượng. Toàn huyện đã chuyển đổi được 480ha rau; 454ha hoa, cây cảnh; 960ha cây ăn quả; 3.455ha lúa chất lượng cao...

Trong chăn nuôi, toàn huyện có tổng đàn trâu, bò 7.085 con; đàn gia cầm 1.353 con; đàn lợn 59.095 con... Sản xuất nông nghiệp đã bước đầu hình thành các chuỗi liên kết từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ. Đối với tiểu thủ công nghiệp, huyện có trên 700 doanh nghiệp, 9.521 hộ sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho 21.608 lao động.

Qua gần 10 năm xây dựng nông thôn mới, huyện Phúc Thọ đã huy động được 3.456,5 tỷ đồng đầu tư thực hiện các tiêu chí. Đến nay, toàn huyện có 22/22 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Huyện đã phát động các xã, thị trấn ra quân xây dựng cụm dân cư kiểu mẫu, chỉnh trang cảnh quan nông thôn; lắp đặt biển chỉ dẫn tên đường, ngõ xóm...

Bên cạnh kết quả đạt được, việc thực hiện Chương trình số 02- CTr/TU ở Phúc Thọ còn một số khó khăn. Ngoài quốc lộ 32, Phúc Thọ chưa có tuyến đường trục để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; sản xuất nông nghiệp còn nhỏ lẻ, chưa hình thành được vùng sản xuất tập trung... Đối với các xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2011-2016 cần tiếp tục được đầu tư, nâng cao các tiêu chí theo yêu cầu của giai đoạn mới...

Duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho rằng: Phúc Thọ đã tích cực trong thực hiện xây dựng nông thôn mới nhưng cần tích cực hơn, rà soát lại các tiêu chí, chủ động trong triển khai thực hiện để sớm đề nghị Trung ương xem xét, công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2020.

Đồng thời, huyện phải phối hợp cùng các sở, ngành để triển khai thực hiện quy hoạch, kêu gọi đầu tư, thu hút du lịch; chuyển đổi mạnh cơ cấu cây trồng vật nuôi để nâng cao thu nhập cho nông dân.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương những nỗ lực, cố gắng của huyện Phúc Thọ trong thực hiện Chương trình số 02- CTr/TU.

Đồng chí cho rằng, huyện Phúc Thọ đã tích cực, chủ động triển khai và có nhiều cách làm sáng tạo, trong đó có việc đối thoại với nhân dân, tạo đồng thuận cao trong thực hiện xây dựng nông thôn mới.

Trong nông nghiệp, Phúc Thọ đã đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa cơ giới hóa vào sản xuất, hình thành các chuỗi từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm tạo được chỗ đứng trên thị trường. Trong chăn nuôi, huyện có thế mạnh và đang phát triển mạnh đàn bò BBB.

Đối với xây dựng nông thôn mới, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương huyện đã ra quân xây dựng cụm dân cư kiểu mẫu. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm nhanh, còn 1,14%; các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, y tế được phát huy. Tuy nhiên, đồng chí Phó bí thư Thường trực cũng đề nghị: Huyện Phúc Thọ cần chủ động kết nối với Ban Chỉ đạo Chương trình 02- CTr/TU của Thành ủy và các sở, ngành để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh kết quả đạt được; yêu cầu huyện làm tốt công tác tuyên truyền trong cán bộ, nhân dân về Chương trình số 02- CTr/TU của Thành ủy; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Trong nông nghiệp, huyện phải phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu nông nghiệp, mở rộng vùng sản xuất lúa chất lượng cao. Với các vùng canh tác khó khăn, huyện cần chuyển đổi cơ cấu cây trồng để nâng cao hiệu quả; xây dựng thương hiệu sản phẩm; đẩy mạnh chương trình OCOP.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng gợi ý: “Huyện Phúc Thọ có nhiều di tích lịch sử, cần khai thác lợi thế này để phát triển du lịch, dịch vụ gắn với du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái nhằm nâng cao thu nhập cho nông dân”.

Đối với xây dựng nông thôn mới, huyện cần duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng nông thôn mới ở 22 xã đã đạt chuẩn; đồng thời hoàn thiện hồ sơ trình các cấp công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Ngoài ra, huyện Phúc Thọ cần quan tâm đến các tiêu chí liên quan đến văn hóa, xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, quan tâm đến công tác xây dựng đảng...

Tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn đầu tư trong bối cảnh thu ngân sách của huyện còn thấp, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị: “Phúc Thọ cần huy động mạnh hơn các nguồn lực xã hội hoá. Thành phố cũng sẽ vận động các quận hỗ trợ thêm cho huyện”.

Đọc thêm

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ Thị trường - Tài chính

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ

TTTĐ - Sau nhiều phiên giảm giá liên tiếp, chiều nay (19/9), giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ. Tuy nhiên, giá cả 2 mặt hàng đều không vượt quá 20.000 đồng/lít.
Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành Doanh nghiệp

Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành

TTTĐ - Perfetti Van Melle chính thức công bố bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans vào vị trí Giám đốc Điều hành Perfetti Van Melle Việt Nam từ ngày 15 tháng 8 năm 2024.
PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 Doanh nghiệp

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

TTTĐ - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” (Trao quyền xã hội) trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I (viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion) được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự) tiên phong và hiệu quả.
ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc Thị trường - Tài chính

"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc

TTTĐ - Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đây được coi là "kim chỉ Nam" giúp tỉnh Đồng Nai đột phá phát triển.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra Thị trường - Tài chính

Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra

TTTĐ - Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đề nghị các tổ chức tín dụng tiếp tục đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua những khó khăn do cơn bão số 3 gây ra.
Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn Thị trường - Tài chính

Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn

TTTĐ - Theo báo cáo "Bình luận Thị trường vàng tháng 8" của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), tháng 8 là tháng đáng chú ý đối với thị trường vàng khi giá vàng đã tăng 3.6% đạt 2.513 USD/ounce, nguyên do hiệu suất tăng trưởng mạnh mẽ của vàng trong tháng 7.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Xem thêm