Tag

Phú Xuyên: Đời sống tinh thần của nhân dân từng bước được nâng cao

Nông thôn mới 14/02/2019 21:40
aa
TTTĐ – Với mong muốn xây dựng một sân chơi bổ ích để người dân có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao đời sống tinh thần và tăng tính đoàn kết toàn dân, lãnh đạo và nhân dân thôn An Mỹ (xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã sửa chữa, cải tạo lại Nhà văn hóa thôn để bố trí, sắp xếp các phòng, hội trường chuyên dụng như: Phòng Cờ tướng, bóng bàn, thư viện, sân cầu lông… để phục vụ nhu cầu giải trí của người dân.

Phú Xuyên: Đời sống tinh thần của nhân dân từng bước được nâng cao

Thư viện Nhà văn hóa thôn An Mỹ luôn thu hút đông đảo người dân tới tham quan và tìm đọc sách, báo

Ngôi nhà thứ hai của mỗi người dân

Chúng tôi đến thăm thôn An Mỹ (Đại Thắng, Phú Xuyên) vào một ngày đầu năm mới, khắp nơi trong thôn, xóm vẫn còn ngập tràn không khí Tết. Người dân đi lại tấp nập, đông vui, con đường dẫn vào thôn được bê tông hóa, khang trang, sạch sẽ. Hai bên đường được trồng đủ các loại hoa nhiều màu sắc khiến cho cảnh quan thiên nhiên vùng làng quê không những trong lành, sạch đẹp mà còn mang dáng dấp của một phố phường hiện đại.

CLB Cờ tướng thu hút rất đông các cụ cao tuổi trong thôn tham gia
CLB Cờ tướng thu hút rất đông các cụ cao tuổi trong thôn tham gia

Qua lời giới thiệu của những người dân sống tại đây, chúng tôi tìm đến Nhà văn hóa thôn An Mỹ, đây được coi là ngôi nhà thứ hai của mỗi người dân vì nơi đây có nhiều phòng, hội trường chức năng phục vụ nhu cầu giải trí của người dân trong thôn. Bác Vũ Văn Nha, thành viên Câu lạc bộ thơ, Chi hội Trưởng Chi hội Người cao tuổi thôn An Mỹ cho biết: “Từ ngày nhà văn hóa được tu sửa lại, bà con nhân dân chúng tôi thường tập trung tại đây để giao lưu, trò chuyện cùng nhau. Tùy theo sở thích, đam mê của mỗi người nên thôn đã thành lập ra nhiều câu lạc bộ để người dân có cơ hội tham gia như CLB Thơ, CLB Bóng bàn, CLB Cờ tướng, CLB Văn nghệ, CLB Cầu lông… Hầu hết mọi người dân trong thôn đều hào hứng với các phong trào của thôn, của xã nên đời sống tinh thân của người dân chúng tôi được cải thiện rõ rệt”.

Các cụ cao tuổi tham gia CLB Thơ thôn An Mỹ
Các cụ cao tuổi tham gia CLB Thơ thôn An Mỹ

Có mặt tại phòng Thư viện của Nhà văn hóa thôn An Mỹ, chị Nguyễn Thị Thảo (thôn An Mỹ, Đại Thắng, Phú Xuyên) cho biết: Hàng ngày tôi phải đi làm từ 8h – 15h hàng ngày, sau khoảng thời gian đó, tôi thường rủ mấy chị, em cùng xóm ra nhà văn hóa để đọc sách, báo để biết thêm thông tin. Ngoài ra, chúng tôi cũng tìm đọc các loại sách về hướng dẫn chăn nuôi và phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng để bổ sung vốn kiến thức, áp dụng vào thực tế.

Mỗi khi đến dịp lễ tết hay hội làng, chị em phụ nữ trong thôn chúng tôi lại tụ họp để tập văn nghệ, biểu diễn chào mừng các ngày lễ đó. Tất cả các hoạt động này đều mang lại nhiều lợi ích thiết thực như giúp bà con nhân dân tăng cường hiểu biết, rèn luyện sức khỏe và tăng tính đoàn kết toàn dân. Chúng tôi hi vọng, sẽ tiếp tục duy trì và phát triển các phong trào trong thôn để từng bước nâng cao đời sống của người dân địa phương.

Tăng cường mọi nguồn lực để hỗ trợ người dân

Trước những phong trào văn hóa, văn nghệ ở thôn An Mỹ phát triển khá mạnh, được đông đảo người dân tham gia, ủng hộ, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy đã tặng nhân dân thôn An Mỹ 1 bộ máy tính, 1 máy in để giúp người dân thuận tiện trong việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến và một số sách, tài liệu tham khảo, bổ sung vào thư viện của Nhà văn hóa.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội tặng quà cho bà con nhân dân thôn An Mỹ
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội tặng quà cho bà con nhân dân thôn An Mỹ

Tại buổi công tác, tiến hành kiểm tra sản xuất vụ xuân và tiến độ thực hiện Chương trình 02 tại huyện Phú Xuyên sáng 14/2, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng mong muốn huyện Phú Xuyên tiếp tục đầu tư, nâng cấp thiết chế hạ tầng tại các nhà văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần cho cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó cần tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng công tác y tế, giáo dục; làm tốt công tác bảo tồn, tôn tạo các di sản văn hóa trên địa bàn, nâng cao chất lượng xây dựng làng văn hóa, gia đình văn hóa.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng đề nghị huyện Phú Xuyên tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng nông thôn mới tại các xã đạt chuẩn và dồn lực cho 6 xã về đích nông thôn mới năm 2019. Trong đó tập trung đầu tư, tăng tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch đô thị; phát triển làng nghề và các khu công nghiệp để nâng cao đời sống người dân. Ngoài ra, huyện cũng cần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức, làm tốt công tác phòng chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quốc phòng, an ninh...

Trang thông tin này có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương

Đọc thêm

Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo Kinh tế

Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo

TTTĐ - Đến cuối năm 2023, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo chuẩn tỉnh.
Hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông hộ theo định hướng kinh tế tuần hoàn Nông thôn mới

Hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông hộ theo định hướng kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Ngày 17/9, tại Quảng Ngãi đã diễn ra hội thảo tổng kết dự án "Hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông hộ theo định hướng kinh tế tuần hoàn". Hội thảo do UBND huyện Sơn Tây (tỉnh Quảng Ngãi), tập đoàn ADM và World Vision International tại Việt Nam tổ chức.
Sóc Trăng: Phát triển nuôi tôm nước lợ hướng bền vững Nông thôn mới

Sóc Trăng: Phát triển nuôi tôm nước lợ hướng bền vững

TTTĐ - Nuôi tôm nước lợ trên cả nước, tỉnh Sóc Trăng đứng thứ tư về diện tích nhưng đứng đầu tỷ lệ thâm canh và bán thâm canh nên có sản lượng đứng thứ ba. Ngày 28/8/2024, Đề án Phát triển nuôi tôm nước lợ tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2023-2025 tầm nhìn đến năm 2030 được triển khai với hướng bền vững, sản xuất sạch,tăng năng suất và chất lượng để tăng kim ngạch xuất khẩu.
Sinh vật cảnh góp phần phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững Nông thôn mới

Sinh vật cảnh góp phần phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững

TTTĐ - Tối 14/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp Hội Sinh vật cảnh thành phố khai mạc Festival Sinh vật cảnh lần thứ nhất năm 2024 và tổ chức quyên góp, đấu giá ủng hộ Quỹ Phòng, chống lụt bão.
Nguyên nhân đàn bò sữa chết bất thường ở Lâm Đồng Nông thôn mới

Nguyên nhân đàn bò sữa chết bất thường ở Lâm Đồng

TTTĐ - Nguyên nhân chính gây bệnh tiêu chảy ở đàn bò sữa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng do nhiễm Pestivirus (BVDV type 2), sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục (VDNC) của Công ty CP Thuốc thú y Trung ương.
Tìm giải pháp để giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi Nông thôn mới

Tìm giải pháp để giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi

TTTĐ - Tại Diễn đàn: “Giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi: Thách thức và Cơ hội” các nhà khoa học, nhà quản lý, Hội Chăn nuôi và các đơn vị doanh nghiệp trong lĩnh vực môi trường, chăn nuôi và công nghệ đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm giảm phát thải khí nhà kính để ngành chăn nuôi phát triển theo hướng bền vững và bảo vệ môi trường.
Tổ chức đấu giá sinh vật cảnh để ủng hộ đồng bào vùng lũ Nông thôn mới

Tổ chức đấu giá sinh vật cảnh để ủng hộ đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Tại lễ khai mạc Festival Sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ I năm 2024 dự kiến tổ chức tối 14/9, Ban tổ chức sẽ tiến hành đấu giá sinh vật cảnh để gây quỹ ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lụt bão.
Duy trì lực lượng ứng cứu nhanh, sẵn sàng cơ động khi cần thiết Nông thôn mới

Duy trì lực lượng ứng cứu nhanh, sẵn sàng cơ động khi cần thiết

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội yêu cầu các đơn vị, lực lượng tăng cường công tác kiểm tra hệ thống đê điều, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố về đê điều ngay từ giờ đầu; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng phó đối với những tình huống xấu có thể xảy ra.
Ban hành Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa Nông thôn mới

Ban hành Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa

TTTĐ - Ngày 11/9, Chính phủ ban hành Nghị định số 112/2024/NĐ-CP quy định chi tiết về đất trồng lúa. Trong đó nêu rõ chính sách hỗ trợ bảo vệ đất trồng lúa; đầu tư, hỗ trợ đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng, áp dụng khoa học và công nghệ hiện đại cho vùng quy hoạch trồng lúa có năng suất, chất lượng cao.
Hội Nông dân Việt Nam tặng quà tại "rốn lũ" xã Nam Phương Tiến Nông thôn mới

Hội Nông dân Việt Nam tặng quà tại "rốn lũ" xã Nam Phương Tiến

TTTĐ - Ngày 11/9, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm tới thăm, tặng quà, hỗ trợ người dân xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Xem thêm