Tag

Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng tham dự hội thảo Fico World 2024 tại Mỹ

Doanh nghiệp 02/05/2024 17:00
aa
TTTĐ - Từ ngày 15 đến 19/4, đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), do ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc làm trưởng đoàn cùng đại diện Ban lãnh đạo CIC đã tham dự Hội thảo FICO World 2024 tại California, Mỹ.
Phó Thống đốc Đào Minh Tú: Nền kinh tế bắt đầu ngấm vốn Ông Đoàn Ngọc Lưu được bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Agribank "Mấy vụ mất tiền trong tài khoản vừa qua không phải lỗ hổng cả hệ thống ngân hàng"
Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng tham dự hội thảo Fico World 2024 tại Mỹ
Toàn cảnh hội nghị

FICO World là hội thảo thường niên do Công ty Công nghệ FICO (có trụ sở tại Mỹ, đơn vị tiên phong trong việc xây dựng mô hình chấm điểm tín dụng dành cho các công ty thông tin tín dụng (TTTD) tổ chức.

Đây là một trong những sự kiện công nghệ lớn quy mô quốc tế nhằm giới thiệu và tạo điều kiện để các đơn vị tham gia tiếp cận, trải nghiệm các giải pháp liên quan đến thiết kế cơ sở dữ liệu, xử lý dữ liệu, quản trị dữ liệu, xây dựng phương pháp chấm điểm tín dụng FICO, phòng chống gian lận…

Hội thảo FICO năm nay có sự tham gia của gần 1000 đại biểu đến từ hơn 50 quốc gia, bao gồm các cơ quan Thông tin tín dụng lớn như Expenan, Equifax, TransUnion… các đối tác, khách hàng hiện hữu của FICO.

FICO World 2024 tập trung vào các chủ đề công nghệ nổi bật và mang tính thời sự của thế giới như: Chuyển đổi số; nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng dịch vụ tài chính, từ đó đề xuất những thay đổi về công nghệ (thiết kế cơ sở dữ liệu, xử lý dữ liệu thông tin, quản trị dữ liệu, tối ưu hóa vận hành hệ thống, phòng chống gian lận); mô phỏng thay đổi và đánh giá tác động dựa trên việc ra quyết định dự kiến; thiết kế cá nhân hóa để nâng cao trải nghiệm khách hàng; giới thiệu về FICO Platform (quản trị rủi ro tín dụng) và chấm điểm tín dụng (FICO Score).

Phó Thống đốc cùng Đoàn công tác của NHNN tại một phiên thảo luận của Hội thảo
Phó Thống đốc cùng Đoàn công tác của NHNN tại một phiên thảo luận của Hội thảo

Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, Đoàn công tác đã có 2 buổi làm việc, trao đổi cùng với đại diện FICO về các nội dung giới thiệu sản phẩm, dịch vụ nổi bật của FICO.

Cụ thể, đại diện FICO bao gồm các chuyên gia cấp cao của FICO (Ông Fabricio Ikeda - Giám đốc cấp cao giải pháp đối tác toàn cầu, Ông Kayla M. Vallim - Phó Chủ tịch Vận hành và trải nghiệm đối tác…) đã có những chia sẻ cụ thể về mô hình chấm điểm FICO Score; các gói giải pháp phòng chống gian lận (phân tích và học máy; phân tích liên kết), giải pháp dữ liệu (quản lý tính năng; dòng chảy dữ liệu hỗ trợ quá trình cá nhân hóa khách hàng, tạo tính năng và lập hồ sơ…) và giải pháp FICO Falcon Fraud Manager (phát hiện gian lận thẻ và chuyển khoản).

Buổi trao đổi đã mở ra cơ hội hợp tác giữa hai bên trong tương lai lên quan đến việc xây dựng CSDL phòng chống gian lận cũng như cải tiến mô hình chấm điểm tín dụng hiện tại.

Hội thảo FICO World 2024 đã giúp đoàn NHNN cập nhật xu hướng công nghệ mới nhất, có các trải nghiệm thực tế thông qua việc tham gia các buổi mô phỏng, tìm hiểu các giải pháp tối ưu về các chủ đề nóng về công nghệ, tài chính số; từ đó góp phần hỗ trợ triển khai các hoạt động thiết thực liên quan đến chuyển đổi số của NHNN, xây dựng hệ thống nghiệp vụ lõi cho hoạt động TTTD của NHNN.

Đọc thêm

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển Doanh nghiệp

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã tổ chức 2 giải thể thao: Giải cờ vua, cờ tướng và giải bơi năm 2024 tại thành phố Vũng Tàu.
Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho Doanh nghiệp

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

TTTĐ - “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
PVFCCo: Khánh thành, bàn giao Nhà lớp học và chức năng trường THCS Quảng Tiên Doanh nghiệp

PVFCCo: Khánh thành, bàn giao Nhà lớp học và chức năng trường THCS Quảng Tiên

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ) vừa phối hợp UBND thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ khánh thành công trình Nhà lớp học và phòng học chức năng 2 tầng 6 phòng cho trường THCS Quảng Tiên.
Xem thêm