Tag

Phát động cuộc thi viết về “Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020”

Môi trường 25/09/2020 17:30
aa
TTTĐ - Chiều 25/9, báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức lễ phát động cuộc thi viết về “Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020” tại Hà Nội.
Chung tay bảo vệ môi trường vì một Việt Nam xanh Bảo vệ môi trường biển và hải đảo là vấn đề sống còn Hà Nội chú trọng vấn đề bảo vệ môi trường Bảo vệ môi trường cần nỗ lực từ những hành động rất nhỏ Gửi ngắm thông điệp bảo vệ môi trường thông qua kịch nói

Đây là cuộc thi viết về bảo vệ môi trường trên địa bàn TP Hà Nội, với những bài viết ở các thể loại: Nghiên cứu, phản ánh, ghi chép, phóng sự, phỏng vấn, chân dung nhân vật... được đăng trên báo in và báo điện tử của báo Kinh tế và Đô thị, các báo Trung ương và Hà Nội, từ 1/1/2020 đến 31/12/2020.

Phát động Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020
Toàn cảnh Lễ phát động

Cuộc thi nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức và lan tỏa tinh thần trách nhiệm của các cấp, ngành, các tổ chức và cá nhân trong công tác bảo vệ môi trường thành phố. Qua đó, chủ động ứng phó với sự biến đổi khí hậu; Nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và hướng tới sự phát triển bền vững của Thủ đô nhằm đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 31/5/2017 của Thành ủy về “Tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020 và những năm tiếp theo” đã đặt ra.

Theo Ban tổ chức, tác phẩm dự thi tập trung vào các chủ đề: Phản ánh, biểu dương các tổ chức, cá nhân, những điển hình, mô hình tiên tiến trên địa bàn TP Hà Nội đang có các hoạt động nổi bật bảo vệ môi trường; Giới thiệu các mô hình tiên tiến, sáng kiến kỹ thuật và đề xuất các giải pháp, ý tưởng mới về bảo vệ môi trường cho TP Hà Nội; Phản ánh các vấn đề về môi trường, như: ô nhiễm không khí, xả thải sai qui định, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, quản lý chất thải nguy hại, rác thải nhựa và túi ni lông, bếp than tổ ong, đa dạng sinh học, phát triển đô thị xanh… Qua đó, phát hiện, phản ánh các hành vi gây suy thoái, ô nhiễm môi trường; hủy hoại cảnh quan thiên nhiên, các hệ sinh thái; Đe dọa sức khỏe cộng đồng và sự phát triển bền vững của thành phố Hà Nội, nhằm đưa ra những cảnh báo; Nâng cao ý thức, nhận thức, trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị, tổ chức và người dân trong việc bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị, Trưởng Ban tổ chức cho biết, đây là lần đầu tiên Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức cuộc thi viết về môi trường.

Cuộc thi diễn ra trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ở nhiều lĩnh vực đang ở mức báo động, không chỉ ô nhiễm sông hồ, ô nhiễm không khí mà ngay ô nhiễm chất thải, ô nhiễm môi trường đất… đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống và chất lượng sống của người dân Thủ đô song đáng lo ngại là nhiều người dân, doanh nghiệp vẫn thờ ơ với việc bảo vệ môi trường, bảo vệ chính mình.

Phát động Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020
Ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại Lễ phát động

“Thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn sẽ tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng về trách nhiệm bảo vệ môi trường Thủ đô với những hành động cụ thể, thiết thực. Bởi thế, đối tượng tham gia dự thi, chúng tôi không phân biệt về độ tuổi, tôn giáo, thành phần.

Tất cả công dân Việt Nam cư trú trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam đều có thể tham gia”, ông Nguyễn Minh Đức nhấn mạnh.

Tại lễ phát động, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng đã kêu gọi sự chung tay, cùng vào cuộc của người dân, chuyên gia, các doanh nghiệp, nhà báo bằng những bài viết với nhiều phát hiện tích cực, đề xuất các giải pháp và hiến kế các kế hoạch thực hiện bảo vệ môi trường cho TP Hà Nội.

“Tôi cho rằng, có được sự chung tay của cộng đồng, các vấn đề về môi trường của Hà Nội sẽ sớm từng bước được giải quyết”, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội khẳng định.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm 20 giải cá nhân bao gồm: 1 giải Đặc biệt trị giá 20.000.000 đồng và 1 năm nhận báo Kinh tế và Đô thị miễn phí; 2 giải Nhất, trị giá 10.000.000 đồng/giải và 1 năm nhận báo Kinh tế và Đô thị miễn phí; 3 giải Nhì trị giá 7.000.000 đồng và 1 năm nhận báo Kinh tế và Đô thị miễn phí; 4 giải Ba trị giá: 5.000.000 đồng/giải và 6 tháng nhận báo Kinh và Đô thị miễn phí; 10 giải khuyến khích trị giá 3.000.000 đồng/giải.

Ban tổ chức cũng sẽ có hình thức khen thưởng đối với đơn vị có số lượng người tham gia cuộc thi nhiều nhất và đơn vị có nhiều hoạt động đồng hành cùng chương trình nhất.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 25/9/2020 đến hết ngày 31/12/2020 (theo dấu bưu điện hoặc thời gian thư đến đối với thư điện tử). Ngoài phong bì thư ghi rõ: Bài dự thi Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020. Thời gian tổ chức Lễ tổng kết và trao giải: dự kiến tháng 3/2021.

Địa chỉ nhận bài viết dự thi: Ban Đô thị - báo Kinh tế và Đô thị, 21 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội; Hoặc thư điện tử: thivietvemoitruongbaoktdt@gmail.com

Đọc thêm

Bắc Bộ sáng sớm và đêm trời lạnh, ngày nắng hanh Môi trường

Bắc Bộ sáng sớm và đêm trời lạnh, ngày nắng hanh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 5 đang di chuyển chậm theo hướng Bắc Đông Bắc với tốc độ khoảng 5km/h. Theo dự báo hiện tại, bão không có khả năng ảnh hưởng đến vùng biển ven bờ và đất liền Việt Nam.
Các chiến lược của quốc gia và của doanh nghiệp, nhà đầu tư phải cùng hướng mới tạo ra xung lực phát triển Môi trường

Các chiến lược của quốc gia và của doanh nghiệp, nhà đầu tư phải cùng hướng mới tạo ra xung lực phát triển

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 (Ban Chỉ đạo COP26) chủ trì Phiên họp lần thứ 5 của Ban Chỉ đạo.
Ứng phó với biến đổi khí hậu cần hành động nhanh hơn Môi trường

Ứng phó với biến đổi khí hậu cần hành động nhanh hơn

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 (Ban Chỉ đạo COP26) chủ trì Phiên họp lần thứ 5 của Ban Chỉ đạo.
Cuộc sống mới tại Trung Châu Xã hội

Cuộc sống mới tại Trung Châu

Những ngày này, xã Trung Châu (Đan Phượng, Hà Nội) đang tất bật như một công trường trên hành trình tái thiết bởi ảnh hưởng khủng khiếp của cơn bão số 3 vừa qua.
Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh, trưa chiều trời nắng Môi trường

Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh, trưa chiều trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 5 đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 5km/h; không có khả năng ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền nước ta.
Lũ ống bất ngờ tại miền núi Nghệ An, nhiều khu vực cô lập Môi trường

Lũ ống bất ngờ tại miền núi Nghệ An, nhiều khu vực cô lập

TTTĐ - Lũ ống xuất hiện bất ngờ trong đêm tại huyện Tương Dương, Nghệ An, khiến hai trường học ngập sâu, nhiều khu vực bị chia cắt, hơn 80 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp
Không khí lạnh ảnh hưởng tới Hà Nội gây mưa rào và dông Xã hội

Không khí lạnh ảnh hưởng tới Hà Nội gây mưa rào và dông

TTTĐ - Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ cho biết, sáng sớm nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng tới thành phố Hà Nội gây mưa rào và dông, nhiệt độ giảm.
Hà Nội: Bảo đảm an toàn hệ thống đê điều, công trình thủy lợi Môi trường

Hà Nội: Bảo đảm an toàn hệ thống đê điều, công trình thủy lợi

TTTĐ - Cần bảo đảm an toàn hệ thống đê điều, công trình thủy lợi, hệ thống các cầu trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm đáp ứng yêu cầu phòng, chống thiên tai.
Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rất to, vùng núi chuyển rét Môi trường

Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rất to, vùng núi chuyển rét

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.
Bệnh viện TTH Vinh bị phạt 90 triệu đồng vì vi phạm môi trường Môi trường

Bệnh viện TTH Vinh bị phạt 90 triệu đồng vì vi phạm môi trường

UBND tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Bệnh viện TTH Vinh – Chi nhánh Bệnh viện Đa khoa TTH Vinh do vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Đây không phải lần đầu đơn vị này đối mặt với các hình thức xử phạt.
Xem thêm