Tag

Phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng thanh niên Thủ đô thời đại mới

Nhịp sống trẻ 25/12/2022 09:10
aa
TTTĐ - Không chỉ sở hữu thành tích học tập xuất sắc Nguyễn Minh Hằng, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường Đại học Phenikaa, thành viên Hội đồng trường còn năng nổ trong công tác Đoàn. Hằng cho biết, trong mọi hoạt động cô đều nỗ lực rèn luyện để xứng đáng là thanh niên Thủ đô thời đại mới.
Cổ vũ, đồng hành với thanh niên hiện thực hóa khát vọng đất nước hùng cường

Tốt nghiệp trung học phổ thông với số điểm 26,65 ở tổ hợp A1, Hằng quyết định chọn xét tuyển vào ngôi trường còn rất trẻ mang tên trường Đại học Phenikaa. Với số điểm đó khi xét tuyển Minh Hằng đã trở thành thủ khoa ngành Quản trị kinh doanh, khoa Kinh tế và Kinh doanh của trường.

Chia sẻ về lý do chọn trường Phenikaa Hằng nói: “Mình muốn được thử sức ở một môi trường hội nhập với lối tư duy toàn cầu. Đó cũng là cơ hội để mình hoàn thiện bản thân”.

Nguyễn Minh Hằng giao lưu với các bạn trẻ tại Diễn đàn
Nguyễn Minh Hằng giao lưu với các bạn trẻ tại Diễn đàn “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới”

Hằng quan niệm, mỗi thanh niên cần có bản lĩnh vững vàng trước những cám dỗ, sóng gió và khó khăn của cuộc đời cũng như rèn luyện sức khỏe để chinh phục những đỉnh cao. Mỗi bạn trẻ cần rèn luyện những kỹ năng mềm để không chỉ thành thạo chuyên môn mà cả trong ứng xử để giúp ích cho cuộc sống, công việc. Ngoài những yếu tố trên, thanh niên cần nhạy bén với những vấn đề trong cuộc sống, để có thể nhanh nhạy ứng biến với thời cuộc cũng như không bao giờ thỏa mãn với những gì mình đạt được, nghĩ lớn, để ngày càng thành công hơn.

Cũng theo Minh Hằng để biến những giá trị đó thành hiện thực, mỗi thanh niên cần cố gắng làm thật tốt công việc của bản thân, không ngừng nỗ lực vươn lên. Đó là lý do, cô gái trẻ luôn nỗ lực trong học tập cũng như tham gia các hoạt độngu ngoại khóa. Vì thế, Hằng xuất sắc đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” thành phố Hà Nội.

Nguyễn Minh Hằng
Nguyễn Minh Hằng

Trong bối cảnh hiện nay, mỗi bạn trẻ cần đặc biệt có kỹ năng thành thạo và hội nhập tốt. Ngoài kỹ năng chuyên môn, bạn trẻ cần trang bị bản thân nhiều kỹ năng khác như: Giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết trình,... để có thể thuận lợi hơn trên hành trình chinh phục thành công cũng như tăng năng suất, chất lượng công việc.

“Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, nếu thanh niên không đủ kĩ năng, không thường xuyên trau dồi thì sẽ đi sau thời đại, sẽ trở thành những người tụt hậu và không thể ứng phó được với công việc và phát triển tốt. Bên cạnh đó, thanh niên cũng cần trau dồi kĩ năng về ngoại ngữ, gia tăng kết nối với bạn bè quốc tế để hội nhập và học hỏi, tiếp cận những kiến thức tiên tiến từ bạn bè quốc tế, để nâng cao trí tuệ bản thân, có tư duy mới, chiến lược mới áp dụng cho cuộc sống, làm giàu cho gia đình, cho Thủ đô và đất nước”, bạn Minh Hằng chia sẻ.

Nguyễn Minh Hằng là một trong những khách mời tham gia Diễn đàn “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới” do Thành đoàn Hà Nội tổ chức ngày 21/12. Đây cũng là hoạt động cụ thể hóa cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” giai đoạn 2018-2022.

Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” giai đoạn 2018 – 2022 đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong đoàn viên, sinh viên về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Áp dụng sáng tạo vào tình hình thực tế tại địa phương, Thành đoàn Hà Nội triển khai cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới” với 6 tiêu chí: Bản lĩnh vững vàng, Tri thức phong phú, Ứng xử văn hóa, Tuân thủ pháp luật, Sức khỏe dồi dào, Kỹ năng thành thạo và 6 giá trị: Tiên phong – Gương mẫu – Đoàn kết – Trách nhiệm – Sáng tạo - Hội nhập”.

Đọc thêm

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
Xem thêm