Tag

Phạm Thu Hà tự làm khó để thử thách bản thân qua album "Chạm"

Điện ảnh - Âm nhạc 17/07/2019 11:38
aa
TTTĐ Trong album "Chạm" vừa ra mắt hầu hết các ca khúc được viết cho giọng nam nhưng được Phạm Thu Hà xử lý rất mượt và tinh tế. Đây cũng là cách cô đặt mình vào thế khó để thử thách và khẳng định bản thân. Đó là thông tin được "họa mi bán cổ điển" chia sẻ tại buổi họp báo chiều 16/7 tại Hà Nội.

Phạm Thu Hà tự làm khó để thử thách bản thân qua album

Phạm Thu Hà thể hiện ca khúc "Em đi rồi" với sự đệm đàn của nhạc sĩ Nguyễn Anh Khoa

Bài liên quan

Vũ điệu “HooHoo HaHa” của Thiên Khôi, Bảo An cán mốc 100 ngàn lượt xem

Chí Thiện hào hứng “thử thách” các thí sinh của Mầm Chồi Lá “Vườn ươm tài năng nhí”

"Bán chồng" sẽ nối tiếp "Nàng dâu order" trên sóng VTV3

"Z-POP Dream Audition" quay trở lại Việt Nam tìm kiếm quán quân với tổng giải thưởng 20 tỷ đồng

Nữ ca sĩ cũng yêu cầu khâu mastering cố gắng giữ tối đa phần thu âm gốc bởi Phạm Thu Hà cho rằng đó là cảm xúc thật mà cô muốn gửi đến khán giả của mình.

Khi được hỏi về lý do chọn “Chạm” là tiêu đề cho album, Phạm Thu Hà cho biết đó là một cái tên cô rất ưng ý và đúng với những gì cô mong muốn, kỳ vọng cho sản phẩm này. Cô mong rằng các ca khúc tình ca bất hủ, qua giọng hát và sự trải nghiệm của mình, phần nào “chạm” tới trái tim khán giả. Xa hơn nữa, nó cũng thể hiện sứ mệnh trong hành trình âm nhạc của cô, là chạm đến cảm xúc của công chúng. “Đó không phải là hành trình dễ dàng nhưng với tôi, nó tràn đầy hạnh phúc và tình yêu”, nữ ca sĩ bộc bạch.

“Chạm” là album thứ sáu trong sự nghiệp ca hát của mình. Đây là tuyển tập gồm 9 bản tình ca bất hủ được sáng tác bởi các tác giả nổi tiếng của nền tân nhạc Việt Nam như Phạm Duy, Lam Phương, Cung Tiến, Nguyễn Ánh 9, Từ Công Phụng.

Phạm Thu Hà tự làm khó để thử thách bản thân qua album

Đây không phải lần đầu tiên “họa mi bán cổ điển” chọn hát tình ca. Cách đây hai năm, đĩa than “Đường em đi” với 9 tuyệt tác Phạm Duy của cô ra mắt đã nhận được tiếng vang rất lớn. Album được coi là một trong những sản phẩm “must have” (phải có) trên kệ đĩa của giới sành công nghệ âm thanh Việt Nam. “Sự chào đón của khán giả là động lực lớn nhất để tôi tiếp tục thực hiện album tình ca tiếp theo trong sự nghiệp ca hát của mình”, Phạm Thu Hà chia sẻ.

Nữ ca sĩ cho biết, mặc dù theo học nhạc cổ điển tại nhạc viện nhưng cô lại có mối lương duyên đặc biệt với các ca khúc tình ca. “Tôi nghe nhạc tình ca từ khi còn rất nhỏ. Khi đã trưởng thành hơn, tôi có thói quen tìm tòi các điển tích, những câu chuyện riêng của từng bài hát và càng thấy yêu mến và trân trọng các tác phẩm đó hơn”, Phạm Thu Hà tâm sự.

Đa số các tác phẩm trong album “Chạm” đều từng được thể hiện bởi các giọng ca nổi tiếng, được công chúng thừa nhận, thậm chí nhiều bài đã “đóng đinh” bởi các ca sĩ thế hệ trước. Nhưng điều đó không làm Phạm Thu Hà e ngại bởi cô chọn cho mình cách xử lý ca khúc riêng, mang hơi hướng bán cổ điển mà cô theo đuổi. “Điều đó một mặt vừa giúp tôi mang nhạc bán cổ điển đến gần hơn với công chúng, một mặt giúp tôi khoác diện mạo mới lên các ca khúc bất hủ, mang đến sự hứng thú riêng cho khán giả của mình”, Phạm Thu Hà cho hay.

Phạm Thu Hà và nhạc sĩ Nguyễn Anh Khoa (ngồi giữa) chia sẻ về album
Phạm Thu Hà và nhạc sĩ Nguyễn Anh Khoa (ngồi giữa) chia sẻ về album "Chạm"

“Chạm” không phải là sản phẩm được ra mắt bởi cảm hứng thức thời. Album được Phạm Thu Hà thai nghén trong vòng 3 năm với sự nghiên cứu rất kỹ về “câu chuyện âm nhạc” được viết nên bằng tổng thể các ca khúc. Năm đầu tiên, các track nhạc được thu âm gần như hoàn chỉnh tại phòng thu của nhạc sĩ Nguyễn Anh Khoa. Sau đó là quá trình sửa đổi, biên tập. Vì khoảng cách địa lý nên Phạm Thu Hà phải bay đi bay lại giữa Hà Nội và Sài Gòn để hoàn thành thật trọn vẹn đĩa nhạc. Với tất cả tâm huyết đó, cô tin sản phẩm sẽ nhận được sự đồng cảm và sẻ chia của công chúng yêu nhạc cả nước.

Giữ vai trò hòa âm phối khí album “Chạm”, nhạc sĩ Nguyễn Anh Khoa cho biết Phạm Thu Hà làm anh ngạc nhiên bởi sự thấu hiểu sâu sắc trong từng ca khúc. Chính vì vậy phần ghi âm diễn ra rất nhanh chóng. “Phạm Thu Hà có chất giọng trong, cao, mượt và tròn đầy, rất phù hợp với thể loại semi classic. Chính vì vậy, các bản phối của tôi cố gắng giúp cô ấy phát huy tối đa lợi thế đó. Về tổng thể, các ca khúc được phối trẻ trung hơn, nhưng vẫn giữ trọn vẹn chất cổ điển trong phong cách cá nhân và chất trữ tình trong tác phẩm. Tôi tin chắc khán giả sẽ thích thú khi thưởng thức 9 tình khúc này”, Anh Khoa chia sẻ.

Cũng tại sự kiện họp báo chiều 16/7 tại Hà Nội, Phạm Thu Hà chính thức giới thiệu công ty giải trí do mình sáng lập: công ty TNHH PTH Media. Với slogan “Lấp lánh ở mọi nơi - Twinkling in everywhere”, công ty hoạt động trong các mảng giáo dục văn hóa nghệ thuật; tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại (tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo; các chương trình biểu diễn nghệ thuật, các cuộc triển lãm...); dịch vụ sản xuất âm nhạc và tổ chức biểu diễn; họạt động thiết kế thời trang chuyên dụng.

Phạm Thu Hà và bà Nguyễn Thị Quỳnh Anh (bên phải)- người đồng sáng lập PTH Media
Phạm Thu Hà và bà Nguyễn Thị Quỳnh Anh (bên phải)- người đồng sáng lập PTH Media

Phạm Thu Hà cho biết PTH Media là dự án cô ấp ủ từ lâu. Cô mong muốn các hoạt động của công ty sẽ giúp bản thân được nối dài cánh tay, cống hiến hiều hơn cho nền văn hóa, giải trí của nước nhà. Ở mảng giáo dục văn hóa nghệ thuật, Phạm Thu Hà tỏ ra tự tin hơn cả bởi cô được đào tạo bài bản tại nhạc viện với bằng Thạc sĩ và từng có kinh nghiệm tham gia giảng dạy cũng như đứng trên các sân khấu lớn.

Với mảng tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại, Phạm Thu Hà hy vọng sẽ đóng góp một hơi thở mới cho hoạt động tổ chức sự kiện, đặc biệt là sự kiện văn hóa giải trí đang ngày một phát triển. Ở dịch vụ sản xuất âm nhạc và tổ chức biểu diễn, Phạm Thu Hà muốn tối ưu hóa để trước mắt phục vụ cho nhu cầu sản xuất và phân phối tác phẩm của riêng cô, sau là các đồng nghiệp của mình – đặc biệt là các ca sĩ trẻ còn chưa có nhiều kinh nghiệm. Với hoạt động thời trang chuyên dụng, Phạm Thu Hà ao ước đây là cơ hội để cô thỏa mãn đam mê với thời trang. Hiện cô cũng đã hoàn thiện bộ sưu tập mới nhất trên chất liệu linen và ra mắt người dùng ngay trong khuôn khổ buổi họp báo.

Một hoạt động nữa được Phạm Thu Hà chia sẻ là ngày 25/10 tới, Phạm Thu Hà sẽ tổ chức liveshow cá nhân đầu tiên tại Hải Phòng – quê hương cô.

Phạm Thu Hà và đại diện nhà tài trợ (bên phải) chia sẻ về liveshow
Phạm Thu Hà và đại diện nhà tài trợ (bên phải) chia sẻ về liveshow "Về nhà"

“Tôi sinh ra ở thành phố Hải Phòng, cả một tuổi thơ gắn liền với thành phố cảng. Không ăn sóng nói gió được như bao người dân vùng cửa biển, nhưng lúc nào cũng tự hào và giành tình yêu thương cho vùng đất và con người quê hương mình. Tôi thường nghĩ mình sinh ra là để hát và niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi là được hát ở chính quê hương mình. Về nhà chính là một đêm nhạc để Hà tri ân chính mảnh đất đã nuôi dưỡng tâm hồn mình”, Phạm Thu Hà chia sẻ.

Chương trình đã và đang được lên khung với sự tham gia của nhiều khách mời đặc biệt cùng ekip chuyên nghiệp. Đây chắc chắn là một trong những buổi biểu diễn đáng trông đợi nhất vào nửa cuối năm nay.

Đọc thêm

Hồng Nhung tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Hồng Nhung tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024

TTTĐ - Có mặt tại chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian - Love in the bay", diva Hồng Nhung lần đầu tiên song ca cùng "thánh tạo hit" Bùi Công Nam và tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024.
"Tiến tới ước mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim Điện ảnh - Âm nhạc

"Tiến tới ước mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim

TTTĐ - Trong chương trình kỉ niệm 31 năm thành lập, Techcombank lần đầu mang đến cho cộng đồng ca khúc đầy tinh thần khích lệ cho những ước mơ và tinh thần vượt qua mọi và sự góp mặt của Soobin cùng verse rap lay động của Rhymastic và con beat biến hoá “khôn lường" từ phù thuỷ âm nhạc SlimV. Bài hát “Tiến tới ước mơ” do Techcombank hợp tác cùng bộ ba nghệ sĩ đã mang tới nhiều cung bậc cảm xúc,nhanh chóng trở thành bản Hit hàng đầu hiện nay.
46 tác phẩm đạt giải Sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội Văn hóa

46 tác phẩm đạt giải Sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội

TTTĐ - Chiều 26/9, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức trao giải thưởng và ra mắt ấn phẩm Cuộc thi sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội. 46 tác phẩm xuất sắc đã được vinh danh trong hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô.
"Giải mã" sức hút của "Hoa sữa về trong gió" Điện ảnh - Âm nhạc

"Giải mã" sức hút của "Hoa sữa về trong gió"

TTTĐ - Với câu chuyện tình cảm gia đình tràn đầy yêu thương và những cảnh quay đẹp mắt đặc trưng của Hà Nội, bộ phim "Hoa sữa về trong gió" đã có sức hút mạnh mẽ với người xem.
Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Với bộ đôi tác phẩm “Thanh âm Hà Nội” và “Cô đơn giữa Hà Nội” nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm lời tri ân và tình cảm của mình tới mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây cũng là món quà âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của một người con Hà Nội, luôn yêu thương mảnh đất này bằng cả trái tim mình.
20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ Điện ảnh - Âm nhạc

20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Bên cạnh Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỷ đồng, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã phát động chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” nhằm kêu gọi sức mạnh đoàn kết của toàn cộng đồng, góp phần xoa dịu mất mát của bà con vùng thiên tai và chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ. Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ý nghĩa này là giải đi bộ, giải chạy “Vươn mầm Hy vọng”, hội chợ thiện nguyện “Ươm mầm Yêu thương” và đặc biệt là đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm thiện Tâm” quy tụ 20 nghệ sĩ tài năng.
Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Cảm xúc tháng 10" khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội suốt 70 năm qua bằng âm nhạc. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội? Văn hóa

Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội?

TTTĐ - Nhóm tứ tấu đàn dây lừng danh Bond sắp sang Việt Nam biểu diễn vào tối 5/10 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội trong chương trình “BOND Live in Vietnam” do Báo Nhân dân phối hợp cùng IB Group Vietnam tổ chức. Sự kiện nằm trong dự án âm nhạc quốc tế vì cộng đồng “Good Morning Vietnam” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều điều tuyệt vời đầy bất ngờ và ý nghĩa.
Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ Điện ảnh - Âm nhạc

Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ

TTTĐ - Tối 22/9, chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái Văn hóa

"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái

TTTĐ - "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức đem đến mùa trăng ấm áp nghĩa tình cho trẻ em vùng bão, lũ. Chương trình lên sóng vào lúc 20h ngày 22/9, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
Xem thêm