Tag

Petrovietnam quyết tâm giữ vững vị trí dẫn đầu về hiệu quả và lợi nhuận

Doanh nghiệp 11/10/2024 15:35
aa
TTTĐ - Để góp phần vào sự tăng trưởng chung của nền kinh tế, thời gian tới Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cần tập trung nâng cao năng lực chuyên môn và hiệu quả trong công tác quản trị, điều hành.
Petrovietnam quyết tâm tái thiết thôn Kho Vàng sau lũ dữ Diễn đàn thường niên của Viện Kinh tế Việt Nam có chủ đề kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới Tìm "nút thắt" thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới Ăm ắp niềm vui trong lễ khởi công nhà nội trú cho học sinh Điện Biên

9 tháng năm 2024, Petrovietnam duy trì ổn định hoạt động SXKD

Kết thúc 9 tháng, Petrovietnam đã duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD), các công trình, nhà máy vận hành liên tục, hiệu quả, an toàn góp phần giúp Tập đoàn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất 9 tháng từ 1,3 - 19%. Bên cạnh các kết quả tích cực từ sản xuất, Tập đoàn đã hoàn thành toàn diện 6/6 chỉ tiêu tài chính cả năm 2024 theo kế hoạch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Hội đồng Thành viên Tập đoàn (HĐTV) giao, về đích trước từ 3-5 tháng. Trong đó, 5/6 chỉ tiêu tăng trưởng từ 9-31% so với năm 2023.

Bên cạnh công tác SXKD, Tập đoàn cũng dành nhiều nguồn lực cho hoạt động an sinh xã hội với tổng giá trị 480 tỷ đồng trong 9 tháng qua. Trong đó, kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo là 95 tỷ đồng; hỗ trợ chương trình giáo dục, đào tạo 227 tỷ đồng; hỗ trợ chương trình y tế 52,3 tỷ đồng; hỗ trợ các tổ chức, Quỹ hội 105,7 tỷ đồng. Tập đoàn cùng các tổ chức đoàn thể, các đơn vị thành viên đã tích cực tham gia ủng hộ, hỗ trợ kịp thời nhân dân các địa phương khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Trao đổi giữa HĐTV và Ban Điều hành Petrovietnam
Trao đổi giữa HĐTV và Ban Điều hành Petrovietnam

Gần đây, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ tại chương trình "Mái ấm cho đồng bào tôi”, Petrovietnam đã trao 150 tỷ đồng tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các địa phương trên cả nước. Đặc biệt, Petrovietnam đã khẩn trương, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác tái thiết toàn bộ thôn Kho Vàng (Lào Cai) để bà con thôn Kho Vàng sớm có chỗ ở, sinh hoạt ổn định trước ngày 31/12/2024.

Khoa học công nghệ là động lực trọng tâm

Để giải quyết các vấn đề vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch của 3 tháng cuối năm và cả năm 2024 cũng như đánh giá và tìm các giải pháp "làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới" để phát triển Petrovietnam thì khoa học công nghệ và chuyển giao nghiên cứu cần trở thành động lực phát triển bền vững cho Petrovietnam.

Trong thời gian tới Tập đoàn cần tập trung đánh giá, cắt giảm tối đa các chi phí không cần thiết, tiếp tục nâng cao công tác quản trị rủi ro, nhận định sớm những nguy cơ để có giải pháp kịp thời, đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch đề ra. Đối với công tác đầu tư, tiếp tục rà soát lại tổng thể, tập trung giải quyết những vướng mắc, thúc đẩy tiến độ các dự án đang triển khai.

Chủ tịch HĐTV Lê Mạnh Hùng: Dứt khoát không để tuột mất vị trí dẫn đầu của Petrovietnam về hiệu quả và lợi nhuận trong các doanh nghiệp nhà nước
Chủ tịch HĐTV Lê Mạnh Hùng: Dứt khoát không để tuột mất vị trí dẫn đầu của Petrovietnam về hiệu quả và lợi nhuận trong các doanh nghiệp Nhà nước

Bên cạnh đó, việc giám sát chặt chẽ công tác an toàn tại các công trình, nhà máy, đảm bảo vận hành hiệu quả, tránh xảy ra các sự cố gây gián đoạn sản xuất, ảnh hưởng tới việc thực hiện kế hoạch năm 2024; tích cực tham gia đóng góp sửa đổi các quy định của pháp luật và các nghị định liên quan đến hoạt động của Tập đoàn.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhận định, dù đã đạt được những kết quả tích cực nhưng trong thời gian tới, toàn Tập đoàn cần tập trung vào các động lực tác động đến hoạt động SXKD cả tích cực và tiêu cực. Trong đó, chú trọng động lực về tăng năng suất từ thay đổi, ứng dụng nghiên cứu khoa học, công nghệ và đẩy mạnh quản trị rủi ro. Qua phân tích đánh giá xu hướng thời gian qua, có thêm nhiều khó khăn, thách thức đối với Petrovietnam, do đó toàn Tập đoàn cần tập trung nâng cao năng lực chuyên môn, hiệu quả thực chất trong công tác quản trị điều hành để vượt qua những khó khăn, thách thức.

“Dứt khoát không để tuột mất vị trí dẫn đầu của Petrovietnam về hiệu quả và lợi nhuận trong các doanh nghiệp nhà nước, giữ vững mục tiêu về kế hoạch quản trị, phấn đấu quý IV đạt kết quả cao nhất”, Chủ tịch HĐTV Lê Mạnh Hùng nêu mục tiêu.

Các cán bộ, kỹ sư của Petrovietnam luôn duy trì hoạt động an toàn, liên tục, hiệu quả phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Các cán bộ, kỹ sư của Petrovietnam luôn duy trì hoạt động an toàn, liên tục, hiệu quả phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Để đạt được mục tiêu đó, Tập đoàn tìm ra các giải pháp, trong đó, tập trung làm tốt công tác quản trị và kiểm soát quản trị định kỳ, đảm bảo vận hành đúng chủ trương, mục tiêu đề ra, nhận định rủi ro và kịp thời có biện pháp ngăn chặn; duy trì vận hành ổn định, an toàn các công trình khai thác, nhà máy, dự án trọng điểm hướng tới mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất đề ra; tiếp tục đẩy mạnh phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ nhằm đảm bảo các động lực tăng trưởng chính, tập trung xây dựng chiến lược cho các động lực thị trường và đầu tư.

Xuất bán xăng dầu từ tổng kho PVOIL
Xuất bán xăng dầu từ tổng kho PVOIL

Trong thời gian tới, toàn Tập đoàn tăng cường công tác quản trị rủi ro, tiếp tục có các báo cáo đánh giá, rà soát tác động của hệ thống văn bản pháp luật, cơ chế chính sách tới hoạt động của toàn Tập đoàn. Bên cạnh đó, Tập đoàn và các đơn vị cần tập trung vào công tác quản trị chi phí, rủi ro, tối ưu, tiết kiệm chi phí trong mọi hoạt động trong việc xây dựng kế hoạch cho năm 2025.

Chìa khóa cho sự phát triển bền vững của Petrovietnam Chìa khóa cho sự phát triển bền vững của Petrovietnam

TTTĐ - Đối với ngành Dầu khí Việt Nam (ngành DKVN) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), cách mạng công nghiệp 4.0 vừa ...

Petrovietnam ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3 Petrovietnam ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3

TTTĐ - Ngày 10/9, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã phát động ủng hộ đồng bào các địa ...

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại ...

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực

TTTĐ - Nhận diện những thách thức, khó khăn trong xu thế chung của thế giới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã nỗ ...

Đọc thêm

Ngân hàng số đầu tiên cho vay tiêu dùng tại Thế giới Di động Thị trường - Tài chính

Ngân hàng số đầu tiên cho vay tiêu dùng tại Thế giới Di động

TTTĐ - Ngày 11/10, Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) và Công ty Cổ phần Thế giới Di động ký kết hợp tác cung cấp sản phẩm vay tiêu dùng trực tuyến. Hợp tác này giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận nguồn hỗ trợ tài chính uy tín khi mua sắm tại Thế giới Di động và Điện máy Xanh, với quy trình tinh gọn, nhanh chóng nhờ ứng dụng công nghệ tiên tiến.
Amway Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững Doanh nghiệp

Amway Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

TTTĐ - Nhãn hiệu Nutrilite thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway, vinh dự nhận Giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững. Giải thưởng do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp tổ chức thực hiện, trao giải dưới sự bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.
Saigonbank triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường Doanh nghiệp

Saigonbank triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (UPCoM: SGB) vừa có thông báo triệu tập cổ đông để tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024, với nội dung bầu cử nhân sự cấp cao và thảo luận về kế hoạch chuyển sàn niêm yết.
Đầu tàu kinh tế miền Trung chuyển mình mạnh mẽ Thị trường - Tài chính

Đầu tàu kinh tế miền Trung chuyển mình mạnh mẽ

TTTĐ - 49 năm sau ngày giải phóng, TP Đà Nẵng có những bước chuyển mình mạnh mẽ về nhiều mặt, đã và đang trên đà đổi mới phát triển, bền vững, với mục tiêu trở thành một đô thị văn minh, hiện đại của cả nước, động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận đất đai Doanh nghiệp

Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận đất đai

TTTĐ - Theo quy định của Luật Đất đai, việc tiếp cận quyền sử dụng đất của nhà đầu tư trong các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực y tế, giáo dục theo hướng mở rộng hơn, tạo ra được môi trường công khai, minh bạch, công bằng và thuận lợi cho các nhà đầu tư tiếp cận đất đai, có đất để thực hiện các dự án...
Vingroup cùng Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi xanh Doanh nghiệp

Vingroup cùng Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi xanh

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh toàn diện.
Tổng Giám đốc PV GAS làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định Doanh nghiệp

Tổng Giám đốc PV GAS làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định

TTTĐ - Đoàn công tác Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) do đồng chí Phạm Văn Phong, Tổng Giám đốc PV GAS làm Trưởng đoàn vừa có buổi làm việc thúc đẩy tiến độ chuẩn bị các thủ tục hành chính cho đầu tư dự án Trung tâm điện khí LNG và trao tặng an sinh xã hội tại tỉnh Nam Định.
SABECO dành hơn 7,9 tỷ đồng hỗ trợ nhân viên và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Kinh tế

SABECO dành hơn 7,9 tỷ đồng hỗ trợ nhân viên và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đóng góp hơn 7,9 tỷ đồng để hỗ trợ các nhân viên cùng gia đình của họ và người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Yagi.
Snapchat dành cho doanh nghiệp chính thức ra mắt Doanh nghiệp

Snapchat dành cho doanh nghiệp chính thức ra mắt

TTTĐ - Ngày 10/10, Công ty công nghệ Snap với sự hợp tác cùng MediaDonute by Aleph đã chính thức giới thiệu giải pháp Snapchat for Business (Quảng cáo trên Snapchat dành cho doanh nghiệp) ở thị trường Việt Nam.
Lực đẩy để Việt Nam trở thành cường quốc biển vào năm 2045 Doanh nghiệp

Lực đẩy để Việt Nam trở thành cường quốc biển vào năm 2045

TTTĐ - Để Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển như chủ trương của Đảng, Nhà nước, nhiều giải pháp đồng bộ và táo bạo đang được đặt ra.
Xem thêm