Tag

Saigonbank triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường

Doanh nghiệp 11/10/2024 10:31
aa
TTTĐ - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (UPCoM: SGB) vừa có thông báo triệu tập cổ đông để tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024, với nội dung bầu cử nhân sự cấp cao và thảo luận về kế hoạch chuyển sàn niêm yết.
Đấu giá chả ai mua, Saigonbank đổi phương án rút vốn tại Ngân hàng Bản Việt Từng vượt room tín dụng, nợ xấu Ngân hàng Bản Việt lại tăng cao BVBank: Lợi nhuận tăng cao, nợ có khả năng mất vốn cũng tăng mạnh

Theo đó, thông báo triệu tập của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (gọi tắt là Saigonbank) cho biết, Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 dự kiến diễn ra vào lúc 8h30 ngày 1/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị 272 (số 272 Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh). Nội dung chính của đại hội là bầu nhân sự cho HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2024 - 2029, cùng với các nội dung khác nếu có.

Saigonbank triệu tập ĐHĐCĐ bất thường
Trụ sở Saigonbank

Trước đó, Saigonbank đã công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2024, qua đó, ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 200 tỷ đồng, đạt 50% kế hoạch cả năm (thấp hơn mức 248 tỷ đồng cùng kỳ năm trước). Nguyên nhân được nhà băng cho là thu nhập lãi thuần giảm 3% do tác động của các chương trình hỗ trợ lãi suất, dẫn đến lợi nhuận giảm 18% so với cùng kỳ năm trước.

Trong nửa đầu năm 2024, lợi nhuận trước thuế của Saigonbank đạt 166 tỷ đồng, giảm 9% so với cùng kỳ. Tổng tài sản của Saigonbank vào cuối quý II/2024 đạt 32.412 tỷ đồng. Đây cũng là ngân hàng có tổng tài sản và vốn điều lệ thấp nhất trong các ngân hàng niêm yết.

Saigonbank đã áp dụng biện pháp tối ưu chi phí, với chi phí hoạt động chỉ tăng 8%, đầu tư vào hệ thống an ninh, bảo mật và các sản phẩm tài chính số.

Ngoài ra, theo HĐQT Saigonbank, nhà băng này đang chuẩn bị chuyển niêm yết cổ phiếu từ sàn UPCoM sang HoSE hoặc HNX.

Đọc thêm

Đầu tàu kinh tế miền Trung chuyển mình mạnh mẽ Thị trường - Tài chính

Đầu tàu kinh tế miền Trung chuyển mình mạnh mẽ

TTTĐ - 49 năm sau ngày giải phóng, TP Đà Nẵng có những bước chuyển mình mạnh mẽ về nhiều mặt, đã và đang trên đà đổi mới phát triển, bền vững, với mục tiêu trở thành một đô thị văn minh, hiện đại của cả nước, động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận đất đai Doanh nghiệp

Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận đất đai

TTTĐ - Theo quy định của Luật Đất đai, việc tiếp cận quyền sử dụng đất của nhà đầu tư trong các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực y tế, giáo dục theo hướng mở rộng hơn, tạo ra được môi trường công khai, minh bạch, công bằng và thuận lợi cho các nhà đầu tư tiếp cận đất đai, có đất để thực hiện các dự án...
Vingroup cùng Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi xanh Doanh nghiệp

Vingroup cùng Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi xanh

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh toàn diện.
Tổng Giám đốc PV GAS làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định Doanh nghiệp

Tổng Giám đốc PV GAS làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định

TTTĐ - Đoàn công tác Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) do đồng chí Phạm Văn Phong, Tổng Giám đốc PV GAS làm Trưởng đoàn vừa có buổi làm việc thúc đẩy tiến độ chuẩn bị các thủ tục hành chính cho đầu tư dự án Trung tâm điện khí LNG và trao tặng an sinh xã hội tại tỉnh Nam Định.
SABECO dành hơn 7,9 tỷ đồng hỗ trợ nhân viên và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Kinh tế

SABECO dành hơn 7,9 tỷ đồng hỗ trợ nhân viên và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đóng góp hơn 7,9 tỷ đồng để hỗ trợ các nhân viên cùng gia đình của họ và người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Yagi.
Snapchat dành cho doanh nghiệp chính thức ra mắt Doanh nghiệp

Snapchat dành cho doanh nghiệp chính thức ra mắt

TTTĐ - Ngày 10/10, Công ty công nghệ Snap với sự hợp tác cùng MediaDonute by Aleph đã chính thức giới thiệu giải pháp Snapchat for Business (Quảng cáo trên Snapchat dành cho doanh nghiệp) ở thị trường Việt Nam.
Lực đẩy để Việt Nam trở thành cường quốc biển vào năm 2045 Doanh nghiệp

Lực đẩy để Việt Nam trở thành cường quốc biển vào năm 2045

TTTĐ - Để Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển như chủ trương của Đảng, Nhà nước, nhiều giải pháp đồng bộ và táo bạo đang được đặt ra.
Ăm ắp niềm vui trong lễ khởi công nhà nội trú cho học sinh Điện Biên Doanh nghiệp

Ăm ắp niềm vui trong lễ khởi công nhà nội trú cho học sinh Điện Biên

TTTĐ - Trong những ngày thu tháng 10 lịch sử, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) phối hợp tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở cho học sinh nội trú trường THCS Chiềng Đông, xã Chiềng Đông, tỉnh Điện Biên.
Agribank giảm lãi vay cho đồng bào bị thiệt hại do bão lụt Doanh nghiệp

Agribank giảm lãi vay cho đồng bào bị thiệt hại do bão lụt

TTTĐ - Với mong muốn tiếp tục hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt sau bão tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phục hồi, tái thiết hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 5.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ưu đãi đối với khách hàng cá nhân bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt sau bão với lãi suất chỉ từ 3,6%/năm.
T&T, SHB và hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ Doanh nghiệp

T&T, SHB và hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

TTTĐ - Trong khuôn khổ buổi lễ trao 20 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão, ông Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã chia sẻ về kế hoạch bảo trợ, giúp các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt do ảnh hưởng của bão lũ gây ra.
Xem thêm