Tag

"Ông lớn" ngành sữa thử nghiệm cách thức quảng cáo mới

Doanh nghiệp 04/12/2023 17:02
aa
TTTĐ - Sau gần 4 tháng tái định vị thương hiệu, Vinamilk tiếp tục khiến người tiêu dùng bất ngờ với cách tiếp cận táo bạo trong chiến dịch mới nhất.
Người Vinamilk "flex" về nơi làm việc tốt nhất Việt Nam Nhãn hàng SuSu và Hero tiếp tục chinh phục khán giả nhí với MV triệu view Vinamilk được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” Phát triển bền vững, gắn liền với trách nhiệm xã hội

Tháng 7/2023, Vinamilk đã thực hiện một cuộc “cải tổ” quy mô lớn, thay đổi hoàn toàn nhận diện thương hiệu sang hình ảnh được đánh giá là trẻ trung, bắt mắt hơn. Người tiêu dùng ban đầu tỏ ra hoài nghi về sự lột xác này, bởi không còn nhìn thấy hình ảnh một thương hiệu quen thuộc vốn đã “lớn" cùng mình.

  Giới trẻ hưởng ứng với sự đổi mới của Vinamilk
Giới trẻ hưởng ứng với sự đổi mới của Vinamilk

Nước đi này được xem là một bước ngoặt, bởi đi kèm nhiều rủi ro, người tiêu dùng có thể cảm thấy xa lạ và mất kết nối với thương hiệu mà mình yêu thích. Nhưng theo dõi từng nước đi tái định vị của Vinamilk, cụ thể trong Lễ hội âm nhạc dành cho giới trẻ gần đây, sự hưởng ứng của 35.000 khán giả có thể là bước đầu khẳng định của tinh thần thương hiệu: “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” và làm đến cùng những mục tiêu đặt ra.

Mới đây, Vinamilk lại đưa ra một video quảng cáo với cách tiếp cận rất khác biệt. Theo nhận định của giới chuyên môn, đây là một hướng đi chiến lược của ông lớn, sẵn sàng thể nghiệm những điều mới.

Người tiêu dùng bắt đầu quen với hình ảnh mới của thương hiệu sữa kỳ cựu
Người tiêu dùng bắt đầu quen với hình ảnh mới của thương hiệu sữa kỳ cựu

Nếu như các thông điệp trước đây thường xoay quanh những từ khóa như “ngon, mới, lạ" với tiết tấu dồn dập, vui nhộn thì trong đoạn phim lần này, toàn bộ thời lượng là những khoảng trống, để thương hiệu chia sẻ về cách tạo ra dòng sản phẩm sữa tươi Green Farm.

“Không vội vã, không nhồi nhét, mình thích cách Vinamilk đang là chính mình" - một độc giả nhận định. Hướng đi tiên phong này gợi cho chúng ta một câu hỏi, liệu đã đến lúc các thương hiệu nên xây dựng hướng tiếp cận người tiêu dùng một cách bài bản và tâm huyết, hơn là chỉ hô hào và kêu gọi? Khi thế hệ tiêu dùng đang ngày càng quan tâm sâu sắc tới câu chuyện và giá trị, họ muốn đồng hành cùng thương hiệu hơn là những lời kêu gọi mua hàng. Đây cũng là cách các thương hiệu lớn trên thế giới đang làm, để thực sự chạm tới được trái tim của người tiêu dùng, hiểu và lắng nghe theo cách của họ.

Kết nối cảm xúc, kết nối với giá trị và phong cách sống của người tiêu dùng đòi hỏi một chiến lược dài hạn, bài bản. Xem thêm TẠI ĐÂY.
Kết nối cảm xúc, kết nối với giá trị và phong cách sống của người tiêu dùng đòi hỏi một chiến lược dài hạn, bài bản

Video mở ra một không gian mênh mông thông qua lời tự sự của một cô gái trẻ trên hành trình đầy cảm xúc của mình. Cô gái bước đi trên cánh đồng, gợi mở suy tư bằng câu thoại: “Đôi khi, ta bắt đầu tất cả bằng việc không làm gì cả, trong suốt 3 năm…” và bắt đầu khám phá vùng đất Green Farm. Điểm thú vị nằm ở chỗ thay vì đóng khung, định hướng cảm nhận của người xem, đoạn phim này mang tính kể chuyện, gợi mở nhiều hơn. Điều này đòi hỏi trình độ tinh xảo của người làm thông điệp để từng khung hình, từng giai điệu, đến câu chuyện phải chạm tới người xem.

Sự táo bạo này phải chăng là cách Vinamilk thể hiện tham vọng chinh phục mọi phân khúc tiêu dùng, với đối tượng đầu tiên là giới trẻ?

Trong TVC, Vinamilk giới thiệu dòng sữa tươi Vinamilk Green Farm. Đây là sản phẩm sữa đầu tiên trên thế giới đạt 3 giải thưởng quốc tế danh giá, trong đó có giải Superior Taste Award được mệnh danh là “Michelin của ngành thực phẩm đồ uống”.

Lần xuất hiện này của Green Farm đi kèm công nghệ kép hút chân không đột phá - sáng tạo tiên phong của ngành công nghiệp sữa - để cho ra đời sản phẩm sóng sánh mịn màng, thoảng hương cỏ hoa, vỗ về vị giác. Khám phá thêm về Green Farm hoặc nhận ngay Green Farm miễn phí để trải nghiệm tại Sữa Tươi Hút Chân Không - Green Farm (vinamilk.com.vn)

"Có hẹn cùng thanh xuân" - Chuyến tàu ngược thời gian cho người cao tuổi

TTTĐ - Với thông điệp "tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người", chương trình “Có hẹn cùng thanh xuân” ...

Vinamilk đồng hành phát triển báo chí Việt Nam Vinamilk đồng hành phát triển báo chí Việt Nam

TTTĐ - Trong tháng 8 và 9/2023, Vinamilk đã đồng hành cùng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền ...

Có nên cho người bệnh nhịn ăn trước và sau khi phẫu thuật? Có nên cho người bệnh nhịn ăn trước và sau khi phẫu thuật?

TTTĐ - Trái với quan điểm truyền thống, ngày càng có nhiều bằng chứng y khoa cho thấy, việc cho bệnh nhân ăn trước và ...

Vượt “gió ngược”, Vinamilk khôi phục thị phần nội địa Vượt “gió ngược”, Vinamilk khôi phục thị phần nội địa

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý III/2023 ...

Đọc thêm

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển Doanh nghiệp

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã tổ chức 2 giải thể thao: Giải cờ vua, cờ tướng và giải bơi năm 2024 tại thành phố Vũng Tàu.
Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho Doanh nghiệp

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

TTTĐ - “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Xem thêm