Tag

Nữ sinh Dược tự tay làm kính chắn giọt bắn gửi tặng y, bác sĩ

Nhịp sống trẻ 01/04/2020 17:28
aa
TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi tuổi trẻ Thủ đô tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng và thông điệp “Ở nhà có ích - chống dịch cùng nơi mình sinh sống” do Đoàn trường Đại học Phenikaa phát động, Nguyễn Khánh Linh trao 100 tấm kính chắn giọt bắn tự làm, gửi tặng các y, bác sĩ Trung tâm Y tế thành phố Hoà Bình.

Nữ sinh Dược tự tay làm kính chắn giọt bắn gửi tặng y, bác sĩ

Nguyễn Khánh Linh

Bài liên quan

Ủng hộ hơn 30 triệu đồng và 200 bộ kính chắn giọt bắn chống dịch

Phụ nữ trong kỷ nguyên số: Dùng công nghệ kiến tạo tương lai

Nữ sinh viên miền Trung – Tây Nguyên thỏa sức phô diễn tài năng

Nữ sinh Nam Phương với vẻ đẹp “thần tiên tỷ tỷ”

Tình cảm chân thành của nữ sinh viên năm thứ ba, khoa Dược, trường Đại học Phenikaa đã cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Ở nhà có ích

Linh kể: “Vài tuần trước, mình có tham gia cùng các thầy cô trong trường sản xuất và hoàn thiện 12.000 lit dung dịch sát khuẩn tay. Hiện tại, những người bạn của mình vẫn đang tiếp tục hỗ trợ các thầy cô thực hiện dự án sản xuất hơn 60.000 tuýp gel sát khuẩn tay khô vì cộng đồng. Vì một số lý do, mình không thể tham gia cùng nhưng thực hiện lời kêu gọi của Đoàn Thanh niên trường, mình nhận thấy rằng ở nhà cũng có thể chung tay chống dịch”.

Dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ của Đoàn Thanh niên nhà trường, Linh đã bắt tay vào làm kính chắn giọt bắn. 100 tấm kính chắn giọt bắn được cô sinh viên trẻ làm trong gần 10 giờ liên tục. Thấy con gái làm việc có ích, bố mẹ Linh rất ủng hộ và còn “xung phong” hỗ trợ. Trong đó, mẹ làm thay Linh một số công việc nhà, còn bố đi tìm mua nguyên liệu vì theo thông báo của địa phương một số cửa hàng đã phải đóng cửa.

Khánh Linh trao tặng kính chắn giọt bắn tới các y, bác sĩ Trung tâm y tế thành phố Hòa Bình
Khánh Linh trao tặng kính chắn giọt bắn tới các y, bác sĩ Trung tâm y tế thành phố Hòa Bình

Ngày 30/3, Linh đã mang toàn bộ kính chống giọt bắn đến trao tận tay các y, bác sĩ Trung tâm Y tế thành phố Hòa Bình. “Có thể những chiếc kính chắn giọt bắn còn chưa thật đẹp hoặc có một số chỗ còn lỗi nhưng là tấm lòng của mình - một người con Hoà Bình, gửi tới các điều dưỡng, bác sĩ của trung tâm. Mình mong các cô, các bác và tất cả cán bộ, nhân viên y tế trên cả nước luôn mạnh khoẻ, bảo vệ bản thân an toàn để cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh”, Linh chia sẻ.

Cô sinh viên khoa Dược cho biết thêm, được tham gia các hoạt động góp phần đẩy lùi bệnh dịch cảm thấy rất vui. Linh không chỉ giúp ích cho cộng đồng mà còn có cơ hội đưa những lý thuyết được học trên giảng đường vào thực tế. Hơn nữa, khi làm việc cùng các thầy cô và 30 bạn từ các khoa khác tình cảm cũng gắn kết hơn.

Linh là con thứ hai trong gia đình có truyền thống làm ngành y, dược. Mẹ Linh từng làm việc tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Hòa Bình. Anh trai hiện đang làm Dược trình viên tại Hà Nội. Từ nhỏ, Linh đã mong được khoác trên mình tấm áo blouse trắng như mẹ.

Càng tìm hiểu cô sinh viên càng thấy đam mê ngành Dược. Vì thế, Linh chọn trường Đại học Phenikaa với ước mơ tìm được phương pháp điều trị bệnh hen phế quản cho bố và phát huy năng lực của bản thân.

100 tấm kính chống giọt bắn được Linh làm trong 10 giờ liên tục
100 tấm kính chống giọt bắn được Linh làm trong 10 giờ liên tục

Sinh viên 5 tốt của Thủ đô

Ngay từ khi bước chân vào cánh cửa đại học, Linh đã tìm cho bản thân phương pháp học tập phù hợp. Trong đó, các tiêu chí của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” là kim chỉ nam để cô gái trẻ phấn đấu. Hiện Linh là một trong những gương mặt xuất sắc đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” thành phố Hà Nội năm 2020.

“Mình xác định việc học kiến thức là vô cùng quan trọng nhưng cũng phải rèn luyện cho bản thân sức khỏe, kỹ năng mềm… Thời gian trên lớp, mình tập trung nghe giảng, ghi chú các kiến thức quan trọng. Phương pháp này giúp mình tiếp nhận kiến thức sẽ nhanh và rõ ràng hơn, về nhà chỉ cần tóm tắt lại và ghi nhớ. Vì thế, mình vẫn có nhiều thời gian cho các hoạt động Đoàn, Hội nhất là phong trào tình nguyện”, Linh chia sẻ.

Khánh Linh (giữa) cùng các bạn làm dung dịch rửa tay sát khuẩn
Khánh Linh (giữa) cùng các bạn làm dung dịch rửa tay sát khuẩn

Linh từng tham gia nhiều hoạt động do Đoàn trường phát động như: Trồng cây gây quỹ, hiến máu tình nguyện, vệ sinh môi trường, tổ chức Trung thu cho em nhỏ tại Bệnh viện K Tân Triều, đi tình nguyện “Xuân ấm biên cương" tại Hà Giang…

Chuyến đi tới Hà Giang cũng để lại cho Linh nhiều ấn tượng nhất. Đó là con đường đến điểm trường trơn trượt, lầy lội, một bên là vực thẳm, một bên núi cao nguy hiểm vô cùng. Tuy nhiên, thầy cô ở đây vẫn ngày ngày đến trường để dạy học, các em nhỏ dễ thương lại ham học hỏi.

Đi và học hỏi, hiểu hơn những người có hoàn cảnh khó khăn là hành trang giúp Linh hoàn thiện hơn, làm nhiều việc có ích cho cộng đồng. “Với ngành đang theo học, mình mong muốn sau này sẽ nghiên cứu, phát triển được nhiều loại thuốc bảo vệ được sức khỏe cho cộng đồng. Đó cũng là cách mình đóng góp thiết thực cho quê hương, đất nước”, Linh tâm sự.

Đọc thêm

Vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội

TTTĐ - Chiều 19/9, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi quận năm học 2023- 2024; triển khai chương trình công tác năm học 2024 - 2025; tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024.
Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao Camera 360 trẻ

Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao

TTTĐ - Với mong muốn mang đến cho các em học sinh vùng cao cơ hội được tiếp cận tri thức, Tỉnh đoàn Ninh Thuận và Câu lạc bộ cựu cán bộ Đoàn đã chung tay xây dựng thư viện khuyến học tại xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc.
Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu

TTTĐ - Nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 20 đội hình với hàng trăm chiến sĩ tình nguyện đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên thai, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác Nhịp sống trẻ

Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác

TTTĐ - Sáng 18/9, Cục gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam tổ chức lễ phát động thi đua lập công dâng Bác trước khi Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 (BVDC2.6) và Đội Công binh số 3 (ĐCB3) lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.
Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên Camera 360 trẻ

Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn, gánh chịu những hậu quả nặng nề sau bão, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng MSB sẽ thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”. Theo đó, chương trình cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho các bạn sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Xem thêm