Tag

NSƯT Kim Tử Long, MC Quyền Linh sửng sốt với nam tình nguyện viên ba lần trở thành F0

Giải trí 17/01/2022 15:47
aa
TTTĐ - Với mong muốn được giúp đỡ các sản phụ F0 để giảm bớt vất vả cho đội ngũ y bác sĩ, nam học viên sĩ quan khiến mọi người sửng sốt khi cho biết mình đã ba lần dương tính với COVID-19.
Kịp thời ổn định tinh thần, trợ giúp F0 điều trị tại nhà

Tập 8 chương trình âm nhạc vì cộng đồng "Hát cho ngày mai" lên sóng trên kênh HTV9 với sự tham gia của NSƯT Kim Tử Long, ca sĩ Cẩm Ly, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt ở vai trò giám khảo và được dẫn dắt bởi MC Quyền Linh.

Tuần này các thí sinh là bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng (50 tuổi), Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng Bệnh viện Lê Văn Thịnh, điều dưỡng Lê Thị Phương (32 tuổi, Khu cách ly quận Bình Tân) và tình nguyện viên (TNV) Trần Huỳnh Tấn (28 tuổi, Học viên sĩ quan dự bị tại Trường Quân sự Bộ tư lệnh TP HCM).

NSƯT Kim Tử Long, MC Quyền Linh sửng sốt với nam tình nguyện viên ba lần trở thành F0
NSƯT Kim Tử Long tại chương trình "Hát cho ngày mai"

Đến với chương trình, NSƯT Kim Tử Long tiết lộ thời gian dịch ở nhà anh học thêm được nghề phát cơm. “Cứ 1 - 2 tuần là Long tập trung tất cả mọi người trong gia đình lại để nấu cơm. Mình cứ làm từng phần cơm hộp như thế rồi Long bỏ lên xe mang đi tặng cho mọi người. Trước khi đi phát, Long phải gọi tới phường đó để thông báo cho họ cử đại diện ra nhận quà. Từ đó, Long có thêm nghề phát cơm”, nam nghệ sĩ cho hay. Chính những việc làm đó đã mang lại cho anh niềm vui, niềm hạnh phúc vì được trao đi yêu thương đến với mọi người.

NSƯT Kim Tử Long, MC Quyền Linh sửng sốt với nam tình nguyện viên ba lần trở thành F0

“Nhiều người đi làm tình nguyện như thế nhưng họ cũng sợ bị dính COVID-19 lắm, mà sao Long đi hoài nhưng Long không bị?”, NSƯT Kim Tử Long thắc mắc. Nghe vậy, MC Quyền Linh tròn mắt ngạc nhiên còn Cẩm Ly cũng “cười ra nước mắt” với câu hỏi của đàn anh. Là một “cựu F0”, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt liền chạy lại chọc ghẹo và “hù” khiến Kim Tử Long chạy toán loạn.

Tình nguyện viên Trần Huỳnh Tấn
Tình nguyện viên Trần Huỳnh Tấn

Là thí sinh đầu tiên bước ra sân khấu, anh Trần Huỳnh Tấn cho biết mình bị F0 tới 3 lần khiến Kim Tử Long và MC Quyền Linh đều “sửng sốt”. Trong thời gian dịch COVID-19 mới bắt đầu bùng phát, Huỳnh Tấn đã xung phong tham gia các hoạt động tình nguyện như: vận chuyển hàng hóa, đi mua nhu yếu phẩm cho người dân trong khu phong tỏa, cách ly.

Đến tháng 8/2021, Huỳnh Tấn xin được chăm sóc các sản phụ F0 tại Bệnh viện Hùng Vương. Tại đây, anh được phân công các nhiệm vụ như: giao nhận, trả đồ cho sản phụ, đến điểm danh, tiếp nhận thông tin, dọn dẹp lưu trữ đồ cá nhân khi các chị, em chuyển mổ. Là con trai nên ban đầu Huỳnh Tấn còn khá ngại và bỡ ngỡ với công việc này nhưng dần dần thành quen và chỉ chú tâm làm tròn nhiệm vụ của mình.

NSƯT Kim Tử Long, MC Quyền Linh sửng sốt với nam tình nguyện viên ba lần trở thành F0

Khá bất ngờ khi nghe Huỳnh Tấn chia sẻ về mong muốn được chăm sóc cho các sản phụ bị F0, NSƯT Kim Tử Long và MC Quyền Linh đều lên tiếng hỏi: “Tại sao có rất nhiều công việc như trực chốt, vận chuyển hàng hóa em không làm mà lại quyết định chăm sóc cho các sản phụ bị F0?”.

Trước câu hỏi đó, Huỳnh Tấn thẳng thắn chia sẻ: “Lý do thứ nhất là vì phụ nữ mang thai khi dính COVID-19 rất nguy hiểm và cần được chăm sóc nhiều hơn, mà em lại chưa có gia đình nên sẽ dễ dàng chăm sóc, quan tâm hơn. Thứ hai, dù mới đầu em cũng có hơi ngại nhưng em nghĩ nếu sau này em lập gia đình thì đây sẽ là một trải nghiệm để em có thể thấu hiểu và chia sẻ với phụ nữ hơn”.

NSƯT Kim Tử Long, MC Quyền Linh sửng sốt với nam tình nguyện viên ba lần trở thành F0

Sau một tuần tham gia hỗ trợ tại bệnh viện Hùng Vương, Huỳnh Tấn đã không may trở thành F0. Dù vậy, anh vẫn tiếp tục ở lại bệnh viện điều trị và tham gia hỗ trợ các y bác sĩ và các sản phụ ngay sau khi khỏi bệnh. Nam TNV cũng cho biết việc mình quyết định tiếp tục tham gia vào tuyến đầu đã bị gia đình ngăn cản và cho rằng anh đang lo chuyện bao đồng.

Dù vậy, anh vẫn làm theo tiếng con tim mách bảo và đã không may dính COVID-19 lần thứ hai. Đến lần tái nhiễm thứ ba thì anh mắc phải những triệu chứng nặng hơn như khó thở, đông máu nhưng vẫn may được các y bác sĩ luôn túc trực và chăm sóc nên sức khỏe được hồi phục nhanh chóng.

Nghe những chia sẻ của nam thí sinh, MC Quyền Linh chắp tay bày tỏ: “Người ta dương tính một lần đã sợ muốn chết, bị lần thứ hai là đã lo lắng lắm rồi mà Tấn bị đến lần thứ ba vẫn không sợ. Thực sự anh rất khâm phục em nhưng em cũng phải giữ gìn sức khỏe nha. Mình khỏe thì khỏe thật nhưng khi bị nhiễm nhiều lần quá là tình trạng sức khỏe cũng bị xuống dốc thì rất nguy hiểm”.

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt cũng dành cho Huỳnh Tấn những lời tán dương về sự cống hiến, hy sinh và không chịu khất phục hoàn cảnh của nam thí sinh.

NSƯT Kim Tử Long, MC Quyền Linh sửng sốt với nam tình nguyện viên ba lần trở thành F0

Đến với chương trình, Huỳnh Tấn đã thể hiện ca khúc “Còn lại gì sau cơn mưa” của nhạc sĩ Bảo Thạch. Với chất giọng mộc mạc, hào sảng nhưng thiếu chút kĩ thuật nên nam thí sinh đã không may bị loại ngay ở vòng đầu tiên với số tiền thưởng 30 triệu đồng.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng là người dừng chân tiếp theo và mang về giải thưởng 20 triệu đồng. Còn điều dưỡng Lê Thị Phương xuất sắc chinh phục được ban giám khảo và giành được cơ hội song ca với NSƯT Kim Tử Long ở vòng cuối cùng và rút được “mic vàng” trị giá 35 triệu đồng cùng chiếc “mic đặc biệt” với hệ số nhân 2, nâng tổng tiền thưởng lên 70 triệu đồng.

Long Nón Lá trở lại đường đua V-Pop cùng MV Tết đậm chất miền Tây Long Nón Lá trở lại đường đua V-Pop cùng MV Tết đậm chất miền Tây
"Xuân yêu thương" chào Tết Nhâm Dần 2022
Diễn viên, ca sĩ Anh Tú Atus công bố sáng tác mới nhất Diễn viên, ca sĩ Anh Tú Atus công bố sáng tác mới nhất

Đọc thêm

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9 Văn hóa

Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9

TTTĐ - Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại không gian đi bộ khu vực phố cổ Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu Văn hóa

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu

TTTĐ - Sáng 24/8, nhiều người dân và du khách đã không bỏ lỡ cơ hội tìm đến trải nghiệm không gian văn hóa Hà Nội đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.
Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục" Giải trí

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục"

TTTĐ - Với tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến, trong tập 4 của Nghề chủ chốt, Hằng "du mục" đã tìm về các vùng địa phương, trò chuyện cùng bà con nông dân, tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, thuyết phục và đưa các sản phẩm nông sản chất lượng, đậm giá trị bản sắc vùng miền lên sóng livestream cùng TikTok Shop.
Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Giải trí

Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang

TTTĐ - Để thực hiện tốt hơn sứ mệnh sau khi đăng quang, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam đã có những định hướng cho Top 3 của cuộc thi trong thời gian tới.
Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh" Giải trí

Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh"

TTTĐ - Tối 24/8, phụ nữ quê hương Hai Bà Trưng cùng thể hiện tài năng thông qua chương trình "Vũ điệu Mê Linh". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng ngày “Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh” năm 2024.
Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam Giải trí

Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam

TTTĐ - Nền tảng phát sóng trực tuyến (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live vừa tổ chức một đêm Gala hoành tráng để khép lại chuỗi sự kiện Bigo Summer 2024. Sự kiện nhằm vinh danh và biểu dương các đại lý (agency), gia tộc và các thần tượng (Idol) xuất sắc trong cộng đồng người dùng Việt Nam.
Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ" Giải trí

Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ"

TTTĐ - Những hồi ức về một làng quê Bắc Bộ có mái nhà lá, lũy tre xanh, phiên chợ quê... được Ban Tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" dày công chăm chút, đầu tư tại không gian "trở về bên mẹ"
Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Giải trí

Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới

TTTĐ - Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 sẽ trở nên hoành tráng và nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.
Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao Điện ảnh - Âm nhạc

Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao

TTTĐ - Tháng Tám với nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước đã trở thành dịp đặc biệt thường niên truyền động lực và cảm hứng để Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm tổ chức các sự kiện hòa nhạc giao hưởng quốc tế. Năm nay, chương trình Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám với chủ đề “Brilliance in Harmony: A Night of Musical Mastery” sẽ diễn ra vào tối 16/8/2024 với sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam.
Xem thêm