Tag

Mang mùa hè xanh đến xã khó khăn của tỉnh Phú Thọ

Nhịp sống trẻ 01/08/2024 19:41
aa
TTTĐ - Thắp sáng đường quê, vệ sinh môi trường, dạy trẻ em học ngoại ngữ… đó là những việc mà các áo xanh tình nguyện của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã làm trong chương trình Mùa hè xanh năm 2024.
Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao

Chiến dịch Mùa Hè xanh là hoạt động tình nguyện thường niên của học sinh, sinh viên. Đó là một nét đẹp của tuổi trẻ thể hiện lòng yêu nước và tinh thần tương thân tương ái cao cả.

Vui vì được giúp đỡ cộng đồng

Năm nay, chương trình Mùa hè xanh 2024 của Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra từ ngày 19 - 23/7 tại xã Hương Cần - một xã miền núi khó khăn của tỉnh Phú Thọ, với sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên tình nguyện.

Trước chuyến đi, Đội Tình nguyện xung kích đã tiến hành nhiều hoạt động chuẩn bị như: tìm hiểu, gặp gỡ và làm việc với chính quyền địa phương, xác định các vấn đề cần khắc phục và lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi cũng như công việc tình nguyện.

Bạn Mai Quỳnh Anh, đội trưởng Đội Tình nguyện xung kích Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thành viên của chương trình Mùa hè xanh 2024 cho biết: “Lần đầu được là thành viên “cốt cán” của Ban Tổ chức một chương trình thiện nguyện lớn, mình có rất nhiều cảm xúc, vừa lo lắng, vừa làm quen với khá nhiều công việc mới.

Tuy nhiên, mình được các anh chị đi trước và thầy cô giúp đỡ nhiều nên từng đầu việc đều được xử lý dễ dàng. Dù có bỡ ngỡ nhưng mình luôn cảm thấy vui vẻ vì biết rằng bản thân đang thực hiện những hoạt động có ích cho cộng đồng”.

Minh Tuấn cùng các tình nguyện viên tổ chức nhiều hoạt động thú vị, mang niềm vui tới các em tại địa phương
Minh Tuấn cùng các tình nguyện viên tổ chức nhiều hoạt động thú vị, mang niềm vui tới các em nhỏ tại địa phương

Trong chuyến đi Mùa hè xanh lần này, sinh viên tình nguyện của Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ xây dựng công trình “Đoạn đường thắp sáng”. Theo đó, áo xanh tình nguyện sẽ hỗ trợ lắp các cột đèn giúp người đi đường ban đêm an toàn, tránh xảy ra tai nạn.

Đồng thời, các bạn sinh viên trường Báo cũng cùng nhau thu gom rác thải, vệ sinh môi trường; vẽ tranh cổ động tại trường mầm non; trao quà cho em học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Bạn Hoàng Minh Tuấn chia sẻ: “Sau khi nắm bắt được địa điểm tình nguyện, chúng mình đã rất hào hứng, ngoài việc chuẩn bị công tác hậu cần cho cả đoàn, chúng mình còn tìm hiểu địa hình, đời sống người dân… để có thể hỗ trợ địa phương một cách tốt nhất ngoài những công trình chính sẽ làm”.

Phủ xanh màu áo tình nguyện ở xã Hương Cần

Khi đến với xã Hương Cần, Phú Thọ, đội hình tình nguyện của Học viện Báo chí được cán bộ xã và người dân tiếp đón nhiệt tình. Các bạn trẻ đều vô cùng háo hức, nhanh chóng bắt tay thực hiện các hoạt động tình nguyện ý nghĩa với địa phương.

Bạn Lê Hà My, phụ trách Truyền thông của chuyến đi cho biết, công việc của cả đội trong chuyến đi là thực hiện công trình “Đoạn đường thắp sáng”, sau đó dọn dẹp Uỷ ban Nhân dân xã, vẽ tranh cổ động trên tường của trường Mầm non Hương Cần, tổ chức sinh hoạt hè và dạy tiếng Anh cho các bạn thiếu nhi…

Mỗi phần quà trao tới tay các em nhỏ đều mang theo nhiều tình cảm và hy vọng
Mỗi phần quà trao tới tay các em nhỏ đều mang theo nhiều tình cảm của các anh chị sinh viên tình nguyện

“Điều mình cảm thấy khó khăn nhất trong chuyến đi này là thời tiết không được như mong đợi. Chúng mình đi đúng vào dịp bão đổ bộ khiến cả 5 ngày tình nguyện đều mưa tầm tã. Cả đoàn luôn sẵn sàng tinh thần chỉ cần tạnh mưa là lên đường thực hiện các hạng mục công trình ngay lập tức để kịp hoàn thành mục tiêu chuyến tình nguyện đã đề ra.

Có lúc đang tranh thủ làm thì trời ào đổ cơn mưa. Những lúc đó, việc gì có thể làm được, cả đội vẫn mặc áo mưa để tiếp tục hoàn thiện. Những hạng mục khác lại đợi hết mưa mới làm”, Lê Hà My kể.

Trong những ngày tham gia tình nguyện, bạn Hoàng Minh Tuấn cùng một số thành viên phụ trách nấu cơm cho cả đoàn, hỗ trợ kéo dây điện, tổ chức sinh hoạt hè và tặng quà cho các em học sinh cũng như các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

“Mình rất vui khi được góp một phần công sức vào chuyến đi này. Chuyến đi giúp mình hiểu nhiều hơn về mọi mặt của cuộc sống, về sức mạnh tập thể và tình người. Bên cạnh đó, mình cũng tích luỹ được những kỹ năng như: làm việc nhóm, lên kế hoạch tổ chức cho một sự kiện, chương trình…”, Minh Tuấn chia sẻ.

Sinh viên tình nguyện tỉ mỉ vẽ tranh tại trường Mầm non xã Hương Cần
Sinh viên tình nguyện vẽ tranh tại trường Mầm non xã Hương Cần

Những ngày tình nguyện ở Hương Cần cũng là thời điểm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người lãnh đạo xuất chúng của đất nước từ trần, điều này khiến mỗi người trẻ tham gia chuyến tình nguyện đều buồn và ý thức rõ ràng hơn về trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên với dân tộc.

Những trải nghiệm ở xã Hương Cần sẽ là những bài học vô cùng quý giá với các bạn tình nguyện viên, giúp mỗi người có thêm kinh nghiệm, biết ơn cuộc sống của mình hiện tại và vui vì đã được giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, làm công việc có ích cho cộng đồng, xã hội.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm