Tag

Nơi truyền đi niềm tin, yêu và khát vọng trẻ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 20/06/2023 00:00
aa
TTTĐ - Với vai trò là người bạn đồng hành của tổ chức Đoàn, các cơ quan báo chí, nhất là tờ báo của Đoàn, trong đó có báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày càng phát huy thế mạnh trong lan tỏa phong trào thanh niên. Từ các bài viết đã góp phần cổ vũ thanh niên sống có lý tưởng, hoài bão, khát vọng, cống hiến cho cộng đồng.
Đông đảo cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên Bộ Y tế tham gia hiến máu tình nguyện Sức trẻ Đoàn Thanh niên EVNNPC - Dấu ấn một nhiệm kỳ! Tuổi trẻ Đoàn cơ sở 285: Đoàn kết, xung kích xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

Luôn nổ lực đổi mới mình

Khẳng định vai trò của các cơ quan báo chí, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy từng cho biết, báo chí đã và đang luôn thể hiện và khẳng định vai trò, sứ mệnh cách mạng vô cùng quan trọng trên mặt trận tư tưởng. Báo chí nước nhà đang hòa nhịp cùng sự phát triển của báo chí thế giới, thị hiếu, xu hướng và cách làm báo có nhiều đổi mới.

Mặt khác, các cơ quan báo chí của Đoàn như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phản ánh công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô và các vấn đề thanh thiếu nhi, Nhân dân quan tâm.

Nơi truyền đi niềm tin, tình yêu và khát vọng trẻ
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Tại lễ trao giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn năm 2022, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm cũng khẳng định: “Các anh, chị phóng viên là “những người đưa đò” rất quan trọng để thúc đẩy và truyền tải hình ảnh tốt đẹp của tuổi trẻ Việt Nam tới các tầng lớp Nhân dân và bạn bè quốc tế”.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm cho rằng, theo dõi và viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi sẽ có nhiều đặc thù hơn các khối ngành, lĩnh vực khác. Các anh, chị phóng viên có thể có nhiều đề tài để khai thác, nhiều mảng màu của tuổi trẻ, nhiều câu chuyện, công trình phần việc sáng tạo để lan tỏa tới cộng đồng. Tuy nhiên, cùng với đó là những chuyến công tác xa, đột xuất, thường xuyên phải đi các vùng sâu, vùng sa, vùng có điều kiện rất khó khăn, phải di chuyển thường xuyên, đôi khi phải “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, “đi trước, về sau” để các thông tin được phản ánh kịp thời và nhanh nhất tới độc giả.

Từ vai trò, sứ mệnh của những người cầm bút, các hoạt động của Đoàn ngày càng được lan tỏa, tác động mạnh mẽ đến các đối tượng thanh niên. Từ những bài viết này, thanh niên cũng được định hướng, cổ vũ sống có khát vọng, cống hiến cho cộng đồng xã hội.

Tiên phong gương mẫu như những người trẻ tuổi

Đánh giá về các tờ báo của Đoàn, trong đó có báo Tuổi trẻ Thủ đô, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm nhấn mạnh: Báo đã không ngừng nỗ lực mang đến cho bạn đọc những thông tin đa chiều, hình thức phong phú. Đặc biệt, những thông tin, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, tổ chức Đoàn dễ đi vào lòng bạn đọc, nhất là những người trẻ thông qua những hình thức hấp dẫn của báo chí hiện đại như: E-magazine, Long-from, Mega story…

Nơi truyền đi niềm tin, tình yêu và khát vọng trẻ
Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội huyện Đông Anh Nguyễn Thị Vân Anh

Với Phó Bí thư Huyện đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội huyện Đông Anh Nguyễn Thị Vân Anh, dù lịch công tác dày đặc chị vẫn thường xuyên cập nhật tin tức trong mỗi giờ nghỉ.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh cho biết: “Tôi vẫn thường theo dõi thông tin, bài viết trên báo chí hàng ngày, đặc biệt là báo Tuổi trẻ Thủ đô, tờ báo của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Các thông tin của cơ sở Đoàn được cập nhật nhanh, dễ tìm, dễ đọc, giao diện có bố cục hợp lý, màu sắc nhẹ nhàng, gây ấn tượng tốt cho người xem. Tôi đọc còn là để tìm ra các mô hình, chương trình hoạt động của Đoàn cơ sở trên địa bàn Hà Nội và cả nước.

“Cá nhân tôi cảm thấy rất trân trọng, nể phục các đồng chí phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô. Trân trọng khi đọc các tin, bài tâm huyết luôn gửi gắm tình cảm trong từng ngòi bút với những văn phong nổi bật riêng của từng cá nhân, nể phục khi nhìn các đồng chí phóng viên tác nghiệp “trên mọi địa hình”. Những điều này, phải có máu “Đoàn”, sự nhiệt huyết với công tác Đoàn mới có thể làm được” - Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Mai Anh.

Theo đồng chí Phó Bí thư huyện đoàn: Các chuyên mục trên báo phong phú, gọn gàng và rất nhiều thông tin. Các bạn trẻ thường chọn nguồn thông tin trên báo Tuổi trẻ Thủ đô để học hỏi, làm theo các mô hình hoặc việc làm về các gương người tốt, việc tốt. “Tôi cho rằng nét riêng của các tờ báo Đoàn, trong đó có báo Tuổi trẻ Thủ đô là sự đa dạng hóa về chuyên mục, đổi mới, đầy chất trẻ trung về cả nội dung và hình thức khiến độc giả thích thú”, chị Vân Anh nhấn mạnh.

Đọc báo Đoàn để thấy cuộc sống đầy năng lượng

Với chị Hoàng Thanh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội: Báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn có mặt và bám sát đời sống của thanh thiếu niên. Báo đã tuyên truyền, định hướng rất sát đường lối chủ trương chính sách của Trung ương, Thành phố và Thành đoàn Hà Nội. Nhiều bài báo giúp cơ sở Đoàn có tài liệu sinh hoạt sát với đời sống thực tế sinh động, nhất là khối trường học, khối cụm dân cư vùng ngoại thành.

Nơi truyền đi niềm tin, tình yêu và khát vọng trẻ
Chị Hoàng Thanh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội

Chị Hoàng Thanh Tâm chia sẻ: Thời gian tới, tôi mong muốn báo sẽ tiếp tục tới các Đoàn, Hội LHTN khối trường, những vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa để làm tốt công tác chính trị, định hướng cho thế hệ trẻ, diễn đàn của các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh những thông tin về Đoàn, về thanh niên, cần thêm nhiều hình ảnh về bạn trẻ trong học tập và khởi nghiệp, hoài bão và ước mơ, sinh hoạt, giải trí của giới trẻ Hà Nội và cả nước.

“Điều thú vị nhất là khi đọc Tuổi trẻ Thủ đô chúng ta luôn cảm thấy cuộc sống tràn đấy năng lượng. Chúng ta được sống trong không gian tích cực của người trẻ, sự hồn nhiên của họ, tính năng động và chất chứa những khát vọng lớn lao” - Trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành đoàn Hoàng Thanh Tâm.

“Việc giáo dục đạo đức, lối sống cho người trẻ là vô cùng quan trọng. Mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng suy nghĩ và của thanh niên song báo chí luôn chú trọng đến việc giáo dục truyền thống cho người trẻ. Là báo của tuổi trẻ, tôi mong các nhà báo cần truyền đi ý thức được trách nhiệm lớn lao của thanh niên với cộng đồng, sự ổn định và phát triển của đất nước. Điều đó đòi hỏi những người viết luôn sẵn sàng xông pha tìm ra những giá trị nhân văn, hướng đến cuộc sống người trẻ, đến lý tưởng và hoài bão. Không chỉ đưa tin tức phản ánh, sự thành công của báo chí là góp phần truyền đi niềm tin, tình yêu thương cho thanh niên, cộng đồng và toàn xã hội” – Chị Thanh Tâm nhấn mạnh.

Nơi truyền đi niềm tin, tình yêu và khát vọng trẻ
Chị Nguyễn Mai Anh – Ủy viên Ban chấp hành - Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội

Cảm ơn những người “cán bộ Đoàn” đặc biệt

“Tôi có cơ hội được “bén duyên”, đồng hành với Báo Tuổi trẻ Thủ đô, đặc biệt là các đồng chí phóng viên Ban Thanh niên của Báo từ những ngày đầu “chập chững” làm cán bộ Đoàn chuyên trách tại Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội. Chúng tôi đã đồng hành cùng nhau trong màu áo Đoàn tới đây đã 5 năm. Được chứng kiến các đồng chí phóng viên “lăn xả” theo từng hoạt động, trau chuốt từng đoạn phỏng vấn, bản tin, bài chuyên đề, luôn đến sớm nhất và về muộn nhất trong các hoạt động, sự kiện của Đoàn Thanh niên Thành phố và các cấp bộ Đoàn Thủ đô, mới thêm hiểu và thêm yêu các đồng chí phóng viên báo chí, hay chúng tôi vẫn thường gọi với cái tên tình cảm, là “những người cán bộ Đoàn đặc biệt” - Đó là tâm sự của chị Nguyễn Mai Anh – Ủy viên Ban chấp hành - Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội.

Nơi truyền đi niềm tin, tình yêu và khát vọng trẻ
Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Mai Anh

“Cá nhân tôi nghĩ rằng, sự lớn mạnh của tổ chức Đoàn Thanh niên Thành phố một phần bắt nguồn từ sự tìm tòi, sáng tạo, ngày đêm trăn trở tìm ra nội dung, giải pháp để tuyên truyền của những người “cán bộ Đoàn đặc biệt” ấy. Cũng những “cán bộ Đoàn đặc biệt” mới trực tiếp cảm nhận được đồng thời niềm vui đến từ công tác Đoàn và niềm hạnh phúc của người làm báo. Niềm vui ấy có thể là việc được chứng kiến và ghi lại nụ cười hạnh phúc của những học sinh nghèo vượt khó, gia đình khó khăn khi được xây tặng ngôi nhà mới; Hay niềm vui từ tình cảm giản dị mà thấm đượm nghĩa tình của những đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp với nhau, của bà con Nhân dân sau mỗi đợt tình nguyện.

“Nhờ Đoàn, nhờ mái nhà mang tên “Báo Tuổi trẻ Thủ đô”, mà chúng tôi có những người làm công tác báo chí nhưng lại nắm chắc trong tay, trong sổ tay của mình chương trình công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi, thuộc từng cái tên của các phong trào, chiến dịch, mô hình thanh niên... đó chính là những “cán bộ Đoàn đặc biệt”, cũng là những người làm công tác báo chí đặc biệt” – Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Mai Anh.

Cũng chính họ, là những người đưa tin, truyền đi tình cảm ấy đến đông đảo người đọc. Họ là người giữ cho ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ luôn bùng cháy và tạo ra năng lượng mới để tiếp tục trao truyền, lan toả ngọn lửa ấy đến với người đọc, đến với xã hội.” - Phó trưởng ban tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội giành tình cảm đặc biệt đến những người cầm bút Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Đọc thêm

Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngày 29/9, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai cùng Công ty AstraZeneca Việt Nam tổ chức chương trình CAREME – yêu lấy mình, khám tầm soát bệnh tim mạch – thận – chuyển hóa cho Nhân dân tại Hà Nội.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Xem thêm