Tag

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 18/07/2024 08:03
aa
TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, kể từ khi phát động Chiến dịch Hoa phượng đỏ 2024, đã có 112 học sinh tiêu biểu được phát hiện, theo dõi để xét kết nạp Đảng. Đây đều là những gương mặt chiến sĩ Hoa phượng đỏ nổi bật trong hoạt động tình nguyện, tích cực trong các phong trào thi đua.
Hà Nội kết nạp đảng viên là học sinh đạt 144%

Gương mặt tiêu biểu

Một tuần trước khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, chiến sĩ Hoa phượng đỏ Nguyễn Quang Anh Khoa, học sinh lớp 12A1, trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa, Hà Nội) vinh dự được kết nạp Đảng. Lễ kết nạp diễn ra trang trọng, thiêng liêng trước sự chứng kiến của lãnh đạo quận Đống Đa, đảng viên Chi bộ trường THPT Phan Huy Chú và người thân.

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18
Lễ kết nạp Đảng cho học sinh quận Đống Đa

Khoa có 3 năm liên tiếp là học sinh xuất sắc. Bên cạnh đó, chàng trai trẻ tích cực tham gia hoạt động tình nguyện. Sự nỗ lực rèn luyện để trưởng thành của Khoa đã được ghi nhận với niềm vinh dự là học sinh đầu tiên của trường được kết nạp Đảng.

“Với niềm vinh dự, tự hào khi trở thành đảng viên tuổi 18, em sẽ tiếp tục nỗ lực rèn luyện hoàn thiện bản thân mình và truyền cảm hứng, hỗ trợ những bạn trẻ khác có nguyện vọng đứng vào hàng ngũ của Đảng”, Khoa cho biết.

Đào Huy Việt Úc, học sinh trường THPT Đồng Quan (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) cũng là một trong những chiến sĩ Hoa phượng đỏ tiêu biểu được vinh dự kết nạp Đảng.

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18
Đào Huy Việt Úc (thứ ba từ trái sang) là một trong 2 học sinh của trường THPT Đồng Quan được kết nạp Đảng

Với mong muốn trở thành một đảng viên, ngay khi bước vào mái trường THPT Đồng Quan, Úc đã nỗ lực trong cả học tập và rèn luyện. 3 năm liền chàng trai trẻ là học sinh giỏi, đồng thời là một trong những gương mặt tiêu biểu, hoạt động năng nổ trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên của trường. Giữa tháng 6/2024, Úc là một trong 2 học sinh của trường THPT Đồng Quan vinh dự được kết nạp Đảng.

Anh Khoa, Việt Úc là hai trong số rất nhiều học sinh đã được rèn luyện và trưởng thành từ Chiến dịch Hoa phượng đỏ.

Tạo môi trường rèn luyện

Theo Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng, thực tế cho thấy, muốn phát hiện và kết nạp được nhiều đảng viên chất lượng thì cần phải có các hoạt động để tạo điều kiện cho học sinh tham gia và tham gia một cách tích cực, chủ động. Trong đó, chiến dịch Hoa Phượng đỏ là điển hình về công tác Đoàn khối THPT.

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18
Nhiều học sinh ưu tú được kết nạp Đảng trong Chiến dịch Hoa phượng đỏ

Là hoạt động thường niên dành riêng cho học sinh cấp 3 với thời gian hoạt động trong hè, Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2024 đã được Đoàn Thanh niên các cấp triển khai với nhiều hoạt động, mô hình sáng tạo. Vì vậy, chiến dịch nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo học sinh trên địa bàn thành phố.

Kể khi phát động chiến dịch, đã có 112 gương mặt chiến sĩ Hoa phượng đỏ xuất sắc, tiêu biểu được phát hiện, theo dõi để xét kết nạp Đảng từ các đơn vị quận,huyện, thị xã trên địa bàn thành phố. Đây đều là những gương mặt chiến sĩ Hoa phượng đỏ nổi bật trong các hoạt động tình nguyện, có tố chất tốt, gương mẫu, có sự lan tỏa tích cực trong phong trào thi đua, học tập… của Chi đoàn, Đoàn trường. Các bạn cũng đã xác định được mục tiêu phấn đấu trong suốt quá trình học tập và rèn luyện.

“Chiến dịch Hoa Phượng đỏ chính là môi trường để các bạn đoàn viên là học sinh được rèn luyện, trưởng thành, hoàn thiện kỹ năng xã hội, sống có lý trưởng và trách nhiệm hơn với gia đình, nhà trường, xã hội. Qua chiến dịch cũng phát huy tối đa vai trò trong công tác định hướng, giáo dục lý tưởng, chính trị, nhận thức về Đảng và đẩy mạnh những hoạt động phong trào tình nguyện của địa phương giúp đoàn viên được tôi luyện bản thân, trở thành thế hệ trẻ “vừa hồng, vừa chuyên” trong công cuộc xây dựng và phát triển xã hội tương lai”, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng chia sẻ.

Đọc thêm

Góp sức xây dựng Tân Lập thành “Làng quê đáng sống” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Góp sức xây dựng Tân Lập thành “Làng quê đáng sống”

TTTĐ - Trong 10 ngày, 22 chiến sĩ tình nguyện Đội hình “Trí thức trẻ tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới” trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã hoàn thành nhiều công trình, phần việc thiết thực tại thôn Tân Lập (xã Tân Bình, Như Xuân, Thanh Hóa). Đây là thôn, bản do Trung ương Đoàn lựa chọn hỗ trợ xây dựng mô hình "Làng quê đáng sống".
TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện

TTTĐ - Hơn 1 triệu sinh viên, thanh niên TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động tình nguyện; hơn 2.000 đội hình; hàng trăm công trình, phần việc được hoàn thành; chăm lo cho hơn 130.000 người dân khó khăn… là những kết quả mà Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã đạt được trong suốt Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2024.
Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương

TTTĐ - Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024 được lan toả rộng khắp trong sinh viên Hà Nội. Đến thời điểm này, nhiều đội hình tình nguyện đã hoàn thành xong chuyến hành trình, thực hiện được hàng loạt công trình thanh niên, hoạt động an sinh xã hội. Việc làm của các bạn ấy góp phần mang đến diện mạo mới cho bản làng, cho ngôi trường, con đường và nụ cười của Nhân dân, các em nhỏ ở những vùng quê yêu thương.
“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện

TTTĐ - Với tinh thần “Bạn đồng hành”, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã đến thăm và trao những phần quà thiết thực, động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Chương Mỹ và Công ty Điện lực Quốc Oai đang ngày đêm nỗ lực đảm bảo an toàn cho người dân và lưới điện.
Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên

TTTĐ - Trại hè Thủ lĩnh lần thứ II năm 2024 đã chính thức diễn ra với sự tham gia của 55 học viên xuất sắc. Đây là sân chơi nhằm ươm mầm và bồi dưỡng tài năng lãnh đạo cho học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.
Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt

TTTĐ - Mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về, mực nước sông Tích tiếp tục tăng nhanh đã gây ngập úng cục bộ tại một số địa phương trên địa bàn huyện Quốc Oai (Hà Nội) gây ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân. Trước tình hình đó, đoàn viên, thanh niên không ngại đảm nhận nhiều phần việc hỗ trợ bà con vùng lũ.
Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng

TTTĐ - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính đã trao tặng 50 triệu đồng, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà nhân ái, tại tỉnh Cao Bằng. Đây là hoạt động thiết thực trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của thầy, trò nhà trường.
Tối nay, 1.200 thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tối nay, 1.200 thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - 19h30 ngày 27/7, Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội (số 70, phường Tây Tựu, quận Bắc từ Liêm, Hà Nội).
Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp"

TTTĐ - Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ Thủ đô đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024, qua đó góp phần tuyên truyền, vận động người dân hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm với môi trường.
Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt thắp sáng ngọn nến tri ân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt thắp sáng ngọn nến tri ân

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thành kính với các anh hùng, liệt sĩ các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân. Tuổi trẻ Thủ đô nguyện tiếp bước cha anh, sống, chiến đấu, lao động, học tập, rèn luyện, nêu cao khát vọng cống hiến, góp phần xây dựng đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc.
Xem thêm