Tag

Niềm tin, kỳ vọng hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI

Bản lĩnh trong thế giới phẳng 12/10/2020 15:47
aa
TTTĐ - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 13-16/10/2020 là sự kiện chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Trước khi diễn ra phiên khai mạc chính thức, nhiều tâm tư, kỳ vọng của các đại biểu tham dự đại hội đã được phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô ghi lại với mong muốn đại hội thành công tốt đẹp và tiếp tục mở ra một giai đoạn phát triển mới của tỉnh nhà.
350 Đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng

Trong nhiệm kì tới, chúng tôi kỳ vọng tỉnh Bình Dương sẽ khai thác nhiều hơn nữa các thế mạnh tiềm năng của huyện Dầu Tiếng, gắn liền một số chương trình phát triển kết cấu hạ tầng, phát triển du lịch, phát triển công nghiệp. Vì huyện Dầu Tiếng ở vùng sâu vùng xa, có lợi thế quỹ đất còn nhiều. Đặc biệt, Công ty TNHH phát triển Cao su Dầu Tiếng có quỹ đất rất lớn.

Chúng tôi có thế mạnh phát triển nông nghiệp kĩ thuật cao, khu, cụm công nghiệp đặc biệt là chế biến mủ, gỗ, tạo giá trị gia tăng cho công nghiệp dịch vụ phát triển hơn nữa. Bên cạnh đó, huyện Dầu Tiếng cũng mong tỉnh đưa huyện vào chương trình phát triển du lịch chung, có như thế thì việc huy động nguồn lực phát triển du lịch của huyện trong thời gian tới phát triển mạnh hơn.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND thành phố Thuận An

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND Thành phố Thuận An

Chúng tôi rất mong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ sớm đi vào cuộc sống để cán bộ, đảng viên, Nhân dân biết và thực hiện. Ngay tại Thuận An, sau khi Đại hội Đảng bộ thành phố xong chúng tôi cũng có chương trình, kế hoạch cụ thể nên tôi mong tỉnh cũng phải có những chương trình, kế hoạch cụ thể để chúng tôi bám theo, thực hiện. Tôi cũng mong muốn những chương trình, kế hoạch cụ thể này có lộ trình và khả thi.

Cùng với đó, chúng tôi cũng hy vọng tiếng nói của từng đại biểu dự đại hội, tập trung trí tuệ để tham gia đóng góp báo cáo chính trị, thảo luận văn kiện chính trị làm rõ những vấn đề văn kiện sắp tới trở thành nghị quyết, quyết tâm chính trị cho toàn đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh thực hiện.

Đặc biệt, tôi cũng mong Đại hội bầu ra Ban chấp hành mới có đủ sức tổ chức lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị cũng như kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đó là 3 mong muốn, kì vọng của riêng cá nhân tôi. Hy vọng đại hội thành công tốt đẹp, có nghị quyết sáng suốt hợp lòng dân để người dân kề vai sát cánh cùng với đảng bộ thực hiện tốt các nhiệm vụ này.

Bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng, Thành viên Hội đồng Quản trị, Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH một thành viên cao su Dầu Tiếng

Bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng, Thành viên Hội đồng thành viên, Bí thư Đảng ủy Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Cao su Dầu Tiếng

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra từ ngày 13-16/10 là sự kiện chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm đông đảo của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Chúng tôi rất kỳ vọng Đại hội thành công tốt đẹp, lựa chọn ra những nhân sự xuất sắc, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới, thực hiện thắng lợi chỉ tiêu nghị quyết đề ra, xây dựng tỉnh thành đô thị văn minh, hiện đại, đảm bảo nâng cao đời sống, thu nhập cho toàn thể Nhân dân.

Ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương

Ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương

Với góc độ đại diện cho cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh Bình Dương tham mưu về công tác quản lý xây dựng, tôi rất mong muốn Đại hội thảo luận và ban hành Nghị quyết để phát triển kinh tế xã hội của tỉnh theo hướng phát triển bền vững, mang lại chất lượng cuộc sống cho người dân ngày càng tốt hơn.

Trong đó, lĩnh vực phát triển đô thị chúng tôi rất quan tâm và cũng tăng cường công tác tham mưu cho tỉnh để có định hướng phát triển đô thị đồng bộ, hài hòa, trở thành nơi thực sự đáng sống cho người dân.

Ngoài ra với Đề án thành phố thông minh Bình Dương, với vai trò của Sở Xây dựng cũng đã tích cực thực hiện nhiệm vụ được phân công. Trong thời gian sắp tới chúng tôi cũng tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh, thực hiện, triển khai, lập và trình các phê duyệt quy hoạch trên địa bàn tỉnh theo hướng phù hợp với định hướng chung của Chính phủ đó là đô thị xanh và bền vững, kết hợp với thành phố thông minh.

Vừa qua tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy mô hình này. Hy vọng sắp tới sẽ có những chính sách, chủ trương cụ thể để Sở Xây dựng tiếp tục có những tham mưu cụ thể để Tỉnh ủy triển khai chủ trương này.

Ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương

Ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Bình Dương

Đại hội sẽ bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đủ đức, đủ tài đảm nhận các chức vụ lãnh đạo chủ chốt. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất về tư tưởng và hành động, đổi mới phương pháp, phong cách, lề lối làm việc, trọng dân, vì dân, bám sát thực tiễn, nói đi đôi với làm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Bên cạnh đó, tôi cũng hy vọng thời gian tới tỉnh sẽ chú trọng phát triển thị trường lao động, công tác hướng nghiệp, dự báo, ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối cung - cầu; triển khai thực hiện chính sách việc làm, hỗ trợ thanh niên khởi sự doanh nghiệp; mở rộng thị trường lao động ngoài nước.

Về giáo dục nghề nghiệp, phải tạo ra sự bứt phá mạnh mẽ hơn, phát triển ở tầm cao mới, có những đóng góp xứng tầm vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, có những đột phá về quy mô, chất lượng, có những mô hình hiệu quả. Gắn kết chặt chẽ phát triển giáo dục nghề nghiệp với phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu thị trường lao động và đáp ứng yêu cầu phát triển.

Đặc biệt là tỉnh sẽ phát triển hệ thống an sinh xã hội hiệu quả, bền vững, đa dạng, toàn diện, có tính chia sẻ giữa nhà nước, xã hội và người dân, nhất là lĩnh vực giảm nghèo.

Sở Xây dựng Bình Dương - Nỗ lực cải cách để hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động Sở Xây dựng Bình Dương - Nỗ lực cải cách để hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động
Bình Dương sẽ có nhiều thay đổi, phát triển mới hướng tới xây dựng thành phố thông minh Bình Dương sẽ có nhiều thay đổi, phát triển mới hướng tới xây dựng thành phố thông minh
Ông Nguyễn Hoàng Thao được bầu giữ chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 Ông Nguyễn Hoàng Thao được bầu giữ chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021

Đọc thêm

Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức trên không gian mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức trên không gian mạng

TTTĐ - Thành đoàn Cà Mau đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động với chủ đề “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng giai đoạn 2022 - 2030”.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải nhì cuộc thi Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải nhì cuộc thi

TTTĐ - Chiều 1/11, Ban Chỉ đạo 35 thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 35 - NQ/TW; tổng kết cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3, năm 2023.
Bí quyết truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Bí quyết truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số

TTTĐ - "Báo chí đa nền tảng là bí quyết để đẩy mạnh truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số", ông Triệu Minh Long - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) chia sẻ trong chương trình tập huấn diễn ra ngày 27/9.
Hơn 6.800 tác phẩm tham dự cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Hơn 6.800 tác phẩm tham dự cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Sáng 22/8, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2023 trên địa bàn quận.
Sôi nổi hưởng ứng “Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Sôi nổi hưởng ứng “Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”

TTTĐ - Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng trên trang thông tin điện tử tổng hợp báo cáo viên đang nhận được sự hưởng ứng tích cực, sôi nổi từ đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn Thị xã Sơn Tây
Quận Nam Từ Liêm: Xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Quận Nam Từ Liêm: Xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Ngày 13/7, Quận ủy Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” và tổng kết cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba năm 2023. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học dự hội nghị.
Cô học trò 16 tuổi đoạt giải cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Cô học trò 16 tuổi đoạt giải cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Trong lễ trao giải Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2023 trên địa bàn quận Tây Hồ vừa qua có một cô học trò mới 16 tuổi được nhận giải thưởng thí sinh nhỏ tuổi nhất. Điều này cho thấy, “sân chơi chính luận” đã phần nào hút giới trẻ.
Huyện ủy Thường Tín thi hành kỷ luật 38 đảng viên Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Huyện ủy Thường Tín thi hành kỷ luật 38 đảng viên

TTTĐ - Thông tin trên được nêu ra trong Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thường Tín khóa XXIV mở rộng lần thứ 22 diễn ra ngày 29/6.
Báo chí Thủ đô hòa mình vào “dòng chảy” chuyển đổi số Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Báo chí Thủ đô hòa mình vào “dòng chảy” chuyển đổi số

TTTĐ - Việc chuyển đổi số báo chí đang là định hướng phát triển trọng tâm của các cơ quan báo chí, được sự quan tâm, định hướng từ Chính phủ, Bộ, ngành quản lý. Trong guồng quay đó, báo chí Thủ đô cũng hòa cùng báo chí cả nước, nỗ lực ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự để đẩy mạnh chuyển đổi số.
Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên

TTTĐ - Sáng 16/6, Thành ủy TP Hồ Chí Minh phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức diễn đàn chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên”.
Xem thêm